Parents One

รวม 7 ของเล่นเด็กยุคใหม่ อลังการดาวล้านดวงมากแม่!

คุณพ่อคุณแม่จำได้ไหม ว่าของเล่นที่เราเล่นสมัยเด็กมีอะไรบ้าง ที่พอจะจำได้ก็คงจะเป็น ตุ๊กตากระดาษ รถแข่งทามิย่า ที่ดูเทคโนโลยีขึ้นมาหน่อยก็คือทามาก็อต แต่เด็กสมัยนี้ของเล่นเขาก้าวล้ำนำโลก แถมยังอลังการสุดๆ ไปเลยค่ะ พอมาเห็นทีก็รู้สึกว่า โอ้โห แค่ของเล่นจำเป็นต้องเล่นใหญ่ขนาดนี้เลยหรอเนี่ยยย เดี๋ยวเราไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเด็กสมัยนี้มีของเล่นอะไรที่อลังการสุดๆ บ้าง

LOL Surprise! ของเล่นสุดเซอร์ไพรส์

ของเล่นเซอร์ไพรส์รุ่นแรกๆ ที่เราเห็นกัน คือภายในจะมีของให้เราสุ่มกาชาปองว่าเราจะได้ตุ๊กตาตัวไหน และได้ชุดหรือเครื่องประดับอะไร ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจำนวนชิ้นที่แตกต่างกัน มีตั้งแต่ได้ของน้อยๆ ไปจนถึงได้ของมากึง 60 ชิ้น!! หรือที่เรียกว่า Big Surprise นั่นเองค่ะ 

เจ้าตุ๊กตานี้จะซ่อนอยู่ในของต่างๆ ที่อยู่ในกล่อง เช่น ใน Bath Bomb หรือในทราย ดังนั้นเราจะต้องทำยังไงก็ได้เพื่อให้ตุ๊กตาที่ซ่อนอนู่เผยเซอร์ไพรส์ออกมาก็มีหลายวิธีมากๆ ค่ะ ทั้งเอาไปละลายน้ำหรือขุดทราย ซึ่งในบางรุ่น เจ้าตุ๊กตาที่ได้ก็มีความพิเศษซ่อนอยู่ อย่างเช่น เมื่อเอาไปจุมน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น ชุดก็จะเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ ถือว่าเป็นของเล่นที่น่าสนใจ และล้ำมากๆ เลยย

ระดับความอลังการ : 4 ดาว 

 

Poopsie Surprise Unicorn ยูนิคอร์นอึเป็นสไลม์ 

ใครว่ายูนิคอร์นไม่มีอยู่จริงๆ ต้องมาเจอนี่เลยยย เจ้ายูนิคอร์นแสนน่ารักที่ให้เด็กๆ เลี้ยงดูปูเสื่อ ทั้งป้อนข้าวป้อนน้ำ แถมยังสามารถอึออกมาได้ด้วย !? อาจฟังดูประหลาด แต่อึออกมาเป็นสไลม์สายรุ้งงง! เพราะคอนเซ็ปต์ของยูนิคอร์นคือจะอึออกมาเป็นสายรุ้งนั่นเอง ของเล่นชิ้นนี้ก็เลยตอบโจทย์ของคนที่ชอบยูนิคอร์นสายรุ้งมากๆ เลยค่ะ   

โดยในกล่องจะมีด้วยกันทั้งหมด 20 เซอร์ไพรส์ และมีให้เราสะสมตุ๊กตายูนิคอร์นถึง 4 แบบ สำหรับวิธีการเล่นก็คือเราจะต้องเลี้ยงดู ผสมและป้อนอาหารรวมไปถึงเครื่องดื่มให้ยูนิคอร์น แล้วก็ให้น้องอึออกมาเป็นสไลม์นั่นเอง ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนสีสไลม์ในตอนท้ายได้ด้วย

ระดับความอลังการ : 5 ดาว

 

Little Live Scruff A Luvs ตุ๊กตาสัตว์เลี้ยงเซอร์ไพรส์ 

ก้อนขนที่เด็กๆ ต้องพาไปอาบน้ำ จากนั้นเจ้าสัตว์เลี้ยงถึงจะโตขึ้นมาแบบที่เราไม่รู้มาก่อนว่าจะเป็นตัวอะไร สัตว์ที่มีก็จะเป็นหมา แมว และกระต่าย มีด้วยกัน 2 สี คือสีฟ้าและสีชมพู ด้านในกล่องก็จะมีหวี มีโบว์ และปลอกคอ และใบเกิดของน้องด้วย สำหรับวิธีการเล่นก็คือ เอาเจ้าก้อนขนไปอาบน้ำ จากนั้นน้องก็จะฟูออกมาเป็นสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก พอเสร็จปุ๊บ ก็พาไปเป่าขนให้แห้ง ก็จะได้ตุ๊กตาแสนน่ารัก แต่ว่าน้องขยับไม่ได้นะคะ ได้แค่เอาไว้กอดและหวีขนเฉยๆ ค่ะ

ระดับความอลังการ : 3 ดาว 

Hatchimals ตุ๊กตาฟักไข่

ตอนที่คุณพ่อคุณแม่ยังเด็ก หากพูดถึงการฟักไข่ ก็คงจะนึกถึงการฟักไข่ไก่ให้กลายเป็นลูกเจี๊ยบใช่ไหมละค่ะ ซึ่งจะต้องใช้ความอบอุ่นและความอดทนมากๆ กว่าเจ้าเจี๊ยบจะฟักออกมา ซึ่งเด็กสมัยนี้ก็จะได้รับประสบการณ์เหมือนเราจากของเล่นชิ้นนี้เช่นกันค่ะนั่นคือ Hatchimals ตุ๊กตาที่เกิดจากการฟักไข่นั่นเอง

โดยสัตว์ที่อยู่ในไข่นั้น ไม่ได้เป็นเพียงไก่ธรรมดา แต่มีด้วยกันถึง 5 สายพันธุ์ เช่น นกผสมเพนกวิน และนกผสมมังกรค่ะ สำหรับวิธีการเล่นก็คือ เราจะต้องใช้ความรัก ความอบอุ่น อ้อมกอดและการปลอบประโลม เพื่อฟูมฟักให้เจ้าสัตว์ที่อยู่ในไข่พร้อมออกมาสู่โลกภายนอก ซึ่งเจ้าตัวนี้จะพูดได้ตั้งแต่อยู่ในไข่ แถมตายังเรืองแสงได้ด้วยนะ พอออกมาจากไข่ปุ๊บ เราก็ต้องเลี้ยงตั้งแต่เด็กจนกลายเป็นผู้ใหญ่ แถมเรายังฝึกให้เดิน พูดหรือเต้นได้ด้วย

ระดับความอลังการ : 4 ดาว   

 

Hatchimal WOW ตุ๊กตาฟักไข่คอยืดได้

ก้าวไปอีกขั้นของการฟักไข่ตุ๊กตา คราวนี้ไม่ต้องรอให้ไข่แตกเองแล้วค่ะ เพราะว่าเราจะต้องเป็นคนแกะสัตว์เลี้ยงออกมาเองงง แต่ว่าไม่ได้แกะแบบสุ่มสี่สุ่มห้านะคะ เราจะต้องรอสัญญาณก่อน ซึ่งวิธีการที่จะทำให้เจ้าสัตว์ตัวนี้ส่งสัญญาณก็คือต้องคอยอุ้ม ให้ความอบอุ่น ดูแลฟูมฟักเหมือนเด็กคนนึงเลยค่ะ

พอน้องออกมาจากไข่ได้ เราก็ยังคงต้องดูแลต่อไป เพราะว่าเจ้าสัตว์ตัวนี้จะโตขึ้นได้อีกกกก ถ้าเกิดว่าน้องมีความสุขหรือชอบในสิ่งที่เราทำ มันก็จะยืดหดคอได้ นอกจากนี้ยังร้องเพลงได้ โดยมีความเจ๋งอยู่ตรงที่เราสามารถปรับโทนเสียงสูงต่ำได้ ตามความยาวของคือที่ยืดหด แถมยังอัดเสียงของเราได้ด้วยนะ อีกทั้งยังแสดงอารมณ์ผ่านสีตาได้ด้วย เช่น สีฟ้าคือเศร้า สีเหลืองคือมีความสุข และยังมีอีกหลายสีเลย ยังไงต้องไปลองเล่นกันดูแล้วค่ะ

ระดับความอลังการ : 5 ดาว   

 

Rizmo ร้องเพลงปลุกตุ๊กตา

เอเลี่ยนจากต่างดาว เลี้ยงด้วยเสียงเพลงและการเต้น เป็นก้อนขนแล้วค่อยๆ กลายร่าง ต้องร้องเพลงและดูความรู้สึกจากสีตา เช่น สีแดงคือกลัว วิธีเล่นคือปลดล็อกวิธีการเลี้ยงไปเรื่อยๆ เหมือนเก็บแต้มให้ครบ เพื่อที่จะทำให้น้องกลายร่าง เราต้องทำแบบนี้วนไป 2 รอบ จนกว่าน้องจะกลายร่างเป็นขั้นสุดยอดนั่นเองค่ะ

อย่างที่บอกว่า เจ้า rizmo มีด้วยกัน 3 ร่าง ใน 2 ร่างแรกอาจจะยังทำอะไรมากไม่ได้ แต่พอกลายร่างถึงขั้นสุดยอดแล้ว ก็จะทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น เช่น ร้องเพลง เต้น และพอเราร้องเพลงจะร้องตามด้วย ซึ่งคนเล่นจะรู้สึกว่าเจ้าตัวนี้มีปฏิสัมพันธ์กับเรา เหมือนว่าเป็นเอเลี่ยนตัวจริงเลยค่ะ

ระดับความอลังการ : 5 ดาว

 

Blume ตุ๊กตางอกได้

เป็นของเล่นประเภทของเซอร์ไพรส์ เหมือนเป็นการสุ่มกาชาปอง โดยจะมีหน้าตาเป็นกระถางต้นไม้ และมีวิธีการเล่นอยู่ที่ให้รดน้ำต้นไม้ แล้วตุ๊กตาก็จะงอกออกมา!! ซึ่งเขาก็จะมีบัวรดน้ำแถมมาให้ด้วย พอเรารดน้ำปุ๊บ ผมของตุ๊กตาก็จะงอกออกมาปั๊บ นอกจากตุ๊กตาแล้ว ภายในกระถางก็ยังมีพวกชุดและเครื่องประดับของเจ้าตุ๊กตา และสัตว์เลี้ยงตัวเล็กตัวน้อยด้วย 

ความสนุกจะอยู่ตรงการที่เราได้รดน้ำและเห็นตุ๊กตางอกออกมา โดยที่มีตุ๊กตาให้เราสุ่มถึง 21 แบบ!! มีตั้งแต่แบบที่หาง่ายไปจนถึงหายากเลย  

ระดับความอลังการ : 3 ดาว