Parents One

8 สัญญาณที่บอกว่าผู้หญิงอยากแต่งงานแล้วนะ

เมื่อความรักของคน 2 คนมาถึงช่วงเวลาที่สุกงอม แน่นอนว่าการแต่งงานถือเป็นจุดหมายหนึ่งที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝันถึง แต่ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิง จะขอผู้ชายแต่งงานก่อนก็ดูไม่งาม (อิอิ) เลยพยายามส่งสัญญาณบางอย่างให้คุณแฟนรู้ว่าเราอยากแต่งงานแล้วนะ พร้อมมากๆ ดังนั้นมาขอเราแต่งงานสักทีสิ~ วันนี้เลยรวมสัญญาณที่ผู้หญิงปล่อยออกมาว่าอยากแต่งงานเต็มแก่แล้วมาฝากค่ะ ยังไงก็ช่วยทำให้เราสมหวังที่เถอะนะคุณแฟน <3

วางแผนในอนาคตร่วมกับคนรัก

การวางแผนร่วมกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ้าน เรื่องลูกหรือเรื่องเงิน ถือเป็นสัญญาณหนึ่งว่าอยากมีคุณแฟนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในอนาคต ที่จะคอยดูแลกันและกันไปตลอดนั่นเอง

ปากบอกไม่เอาแต่ยืนแถวหน้าเวลารับช่อดอกไม้

คราวใดที่ไปงานแต่ง กิจกรรมสุดฮิตที่สาวๆ ตั้งตารอคอยคือการรับช่อดอกไม้เจ้าสาว เพราะมีความเชื่อว่าใครที่ได้รับช่อดอกไม้จะได้แต่งงานเป็นรายต่อไป สาวบางคนที่แอบฝันหวานว่าอยากแต่งงานกับเขาบ้าง ปากกลับบอก “ไม่เอ๊า” แต่ขาพามายืนแถวหน้าสุดแล้วจ้า

เซฟรูปที่เกี่ยวกับงานแต่งงาน

งานแต่งงานเป็นวันที่ผู้หญิงอยากจะสวยที่สุด ดังนั้นเลยพยายามเก็บรูปที่เกี่ยวข้องกับงานแต่งงานทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม การจัดตกแต่งงาน สถานที่ ธีมสี เผื่อเวลาที่ถึงตาเราจะได้แต่งสวยๆ แบบนี้บ้าง เรียกได้ว่า Pinterest คือเพื่อนรักเลยล่ะค่ะ

ชวนไปพบพ่อแม่บ่อยๆ

การพาไปพบพ่อแม่บ่อยๆ ย่อมหมายความว่าเป็นการยกให้เป็นคนพิเศษที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เลยอยากให้ทำความรู้จักกันไว้ แล้วรีบๆ มาขอเราสักทีน้าาา

แต่งตัวสวยเป็นพิเศษในวันสำคัญ

อาจสงสัยว่ามีความสำคัญยังไง ก็แหม เท่าที่เห็นๆ มา เวลาที่คนขอแต่งงานส่วนใหญ่ก็จะขอกันในวันสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์ วันครบรอบต่างๆ ใช่ไหมล่ะ ก็เลยคิดไปว่าบางทีคุณแฟนอาจจะมาเซอร์ไพร์สขอแต่งงานในวันเหล่านี้ก็ได้ เลยจัดเต็ม แต่งสวยกันทุกเทศกาลวันสำคัญซะเลย ถ่ายรูปออกมาจะได้สวยพริ้ง

แชร์เรื่องความรักหรืองานแต่งงานบ่อยขึ้น

เหมือนเป็นการบอกกลายๆ ว่าอยากมีความรักและงานแต่งงานแบบนี้บ้าง บางทีอาจแชร์แล้วมีแคปชั่นตัดพ้อว่า “เฮ้ออ~ ชาตินี้จะได้แต่งงานกับเขาบ้างไหมเนี่ย” จากนั้นก็เฝ้ารอให้คุณแฟนเห็นโพสต์และไลก์หรือคอมเมนต์อย่างตั้งหน้าตั้งตา

ไม่กล้าพูดเกี่ยวกับงานแต่งตรงๆ

พอเวลาที่ไปพบญาติๆ แล้วโดนแซวว่า “เมื่อไหร่คู่นี้จะแต่งบ้างเนี่ย” ก็จะทำเป็นเขินอาย และรอให้คุณแฟนพูดตอบแทนอย่างใจจดใจจ่อ หรือไม่ก็ทำเป็นตอบปัดแบบเฉไฉ แต่จริงๆ คือหูผึ่งรอฟังคำตอบสุดๆ

ชมผู้ชายที่แสดงความรักกับภรรยา

เวลาที่เห็นผู้ชายคนไหนที่ดูสุภาพบุรุษ ใส่ใจแฟนหรือภรรยา หรือภรรยาที่กำลังตั้งท้อง รวมไปถึงใส่ใจลูกๆ ก็จะรู้สึกฟินจนอดชมออกมาไม่ได้ ใจจริงคืออยากให้คุณแฟนได้ยินและรับรู้สักทีว่าเราก็อยากมีโมเมนต์แบบนี้นะ ขอเค้าแต่งงานได้แล้ว!~