Parents One

กิจกรรมช่วงปิดเทอมสำหรับเด็ก

ปิดเทอมทั้งทีจะให้ลูกอยู่บ้านเฉยๆ เจ้าตัวเล็กก็คงเบื่อเกินไป เลยอยากให้คุณแม่ชวนลูกน้อยมาทำกิจกรรมน่าสนใจกันดีกว่าค่ะ

เรียนภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษถือได้ว่าเป็นภาษาที่สำคัญสำหรับลูกน้อยเลยก็ว่าได้ การปลูกฝังให้ลูกรักในภาษาอังกฤษแต่เล็กเป็นสิ่งที่ดี ตอนนี้มีหลายสถาบันที่เปิดสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็กอยู่ค่ะ

ที่มาภาพ – British council

เรียนทำอาหาร

หลังจากให้ลูกฝึกทานอาหารแล้ว ลองให้ลูกฝึกทำอาหารบ้างน่าจะดีนะคะ จะได้ลองเล่นอะไรใหม่ๆ ใครจะไปรู้ล่ะว่าอนาคตลูกน้อยอาจจะเป็นเชฟมือหนึ่งก็เป็นได้นะคะ

ที่มาภาพ – the v school

เรียนดนตรี

ดนตรีเป็นสิ่งที่ช่วยขัดกล่อมจิตใจให้ลูกน้อยเป็นคนที่จิตใจอ่อนโยน และจรรโลงจิตใจได้ ลองให้ลูกฝึกเล่นดนตรีสักชนิดใดชนิดหนึ่งจะทำให้ฝึกทักษะการได้ยิน การสัมผัส รวมถึงเสริมสร้างจินตนาการได้เป็นอย่างดี

ที่มาภาพ – yamaha

ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำถือได้ว่าเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ทำให้ลูกได้ฝึกประสาทสัมผัสเกี่ยวกับน้ำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเพิ่มความสนุกสนานให้กับแม่และลูกด้วยการลงเล่นน้ำด้วยกันเสียเลย

ที่มาภาพ – cetaphil

ไปสวนสนุก

การให้ลูกน้อยได้ไปเล่นที่สวนสนุก ถือว่าเป็นการเปลี่ยนโลกให้เค้าอีกโลกนึงเลยทีเดียว ได้พักผ่อนภายในตัวด้วยกันทั้งครอบครัวเลยล่ะค่ะ

ที่มาภาพ – EDTguide

เข้าแคมป์

ลองให้ลูกน้อยเข้าแคมป์ค้างคืนทำกิจกรรมสัก 3 วัน 7 วัน จะฝึกให้ลูกน้อยโตขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น แล้วยังสร้างเสริมประสบการณ์ชนิดที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนแน่ๆ

ที่มาภาพ – dmc

เรียนศิลปะ

การที่ลูกน้อยได้ลองวาดรูปและระบายสีดูบ้าง นอกจากจะสร้างเสริมจินตนาการแล้ว ยังฝึกให้ลูกได้สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ เป็นการสร้างความภูมิใจให้กับลูกได้เป็นอย่างดีค่ะ

ที่มาภาพ – EDTguide

กิจกรรมที่สามารถทำได้ในช่วงปิดเทอมนั้นถือว่ามีอยู่หลายกิจกรรม คุณแม่จะเลือกกิจกรรมไหนให้ลูกทำบ้างนั้นสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมและถามลูกได้โดยตรงเลยค่ะว่าอยากทำอะไร