Parents One

ทำไม? คุณพ่อถึงต้องซื้อ Apple Watch series 4 ให้เป็นของขวัญสำหรับคุณแม่คนเก่ง Working mom

หนึ่งในช่วงเวลาแห่งความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของผู้หญิงคือการก้าวจาก Working Woman ไปสู่การเป็น Working Mom ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ต้องพยายามปรับตัว คุณแม่ลูกอ่อนหลายๆ คนต้องเลี้ยงลูกควบคู่ไปกับการทำงาน ทำให้ต้องปรับการใช้ชีวิต รวมถึงวางแผน บริหารจัดการเวลาใหม่

ดังนั้น คุณแม่จึงต้องมองหาตัวช่วยที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวก พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น อย่างเช่น นาฬิกา Apple Watch นั่นเองค่ะ

8 ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Apple Watch

Apple Watch เป็นหนึ่งในอุปกรณ์แนะนำที่จะช่วยให้คุณแม่บริหารจัดการชีวิตได้ดียิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมาย อาทิ

– การเชื่อมต่อตลอดเวลาApple Watch 

พร้อมระบบเซลลูลาร์จะทำให้คุณสามารถรับโทรศัพท์และการแจ้งเตือนต่างๆ ติดต่อกับคนรอบตัวและเข้าถึงข้อมูลที่คุณใส่ใจที่สุดได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องมีโทรศัพท์อยู่ติดตัว แม้ในขณะอุ้มลูกหรือเมื่อมือไม่ว่างพอที่จะหยิบโทรศัพท์ เพิ่มความสะดวกและสามารถทำกิจกรรมอื่นไปพร้อมกัน

– การแจ้งเตือนที่ข้อมือ

ทำให้ไม่พลาดสิ่งสำคัญที่ต้องทำในแต่ละวัน อาทิ ถึงเวลาให้นมลูก ปั๊มนม เข้าร่วมประชุม รวมไปถึงการทำงานอื่นๆ

– Siri 

เมื่อมีคำถามหรือต้องการค้นหาข้อมูล สามารถยกข้อมือขึ้นแล้วพูดได้เลย Siri จะช่วยค้นหาคำตอบพร้อมคำแนะนำให้

– วงแหวนกิจกรรม

การวัดการเคลื่อนไหวการออกกำลังกาย และการยืน ที่จะวัดแคลอรี่ที่คุณเผาผลาญไปผ่านกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน รวมทั้งการเล่นกับลูก และยังคอยแจ้งเตือนให้คุณหมั่นลุกขึ้นยืน เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพในระยะยาว การพยายามปิดวงแหวนทั้ง 3 วงนี้ จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพและรูปร่างที่ดีให้กลับมาเหมือนเดิม

– สตรีมมิ่ง

เสียงเพลงมีผลต่อพัฒนาการของเด็กและ Apple Watch สามารถสตรีมเพลงกว่า 50 ล้านเพลงบน Apple Music แล้วเล่นผ่านลำโพงไร้สายให้ลูกน้อยได้เพลิดเพลินหรือผ่อนคลาย และในยามที่ลูกน้อยหลับคุณแม่สามารถเลือกฟังเรื่องราวของบุคคลที่มีชื่อเสียงและข่าวสารต่างๆ จาก Apple Podcasts ได้เช่นกัน

– การจัดการกับความเครียดและดูแลสุขภาพ

เมื่อต้องทำหลายๆ อย่างพร้อมกัน ไม่แปลกที่บรรดาคุณแม่จะเกิดความเครียด และความเหนื่อยล้าขึ้นโดยไม่รู้ตัว Apple Watch สามารถติดตามการเต้นของหัวใจ พร้อมแจ้งเตือนหากมีการทำงานที่ผิดปกติ รวมถึงมีแอพหายใจ ที่จะช่วยเตือนและแนะนำให้ทำสมาธิอยู่เป็นระยะๆ พร้อมเก็บข้อมูลด้านสุขภาพอื่นๆ อาทิ การนอนหลับ และบันทึกสารอาหาร เพื่อนำไปวิเคราะห์และปรับพฤติกรรมของคุณให้ดีขึ้นได้

– ลักษณะสภาพอากาศดูอุณหภูมิปัจจุบัน

อุณหภูมิสูงสุดและต่ำสุดของวัน รวมถึงดัชนีคุณภาพอากาศและระดับรังสี UV เพื่อช่วยวางแผนการทำกิจกรรมของคุณกับลูกได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย

การตรวจจับการล้ม 

Apple Watch Series 4 สามารถตรวจจับได้เมื่อคุณล้ม โดยนาฬิกาจะแจ้งเตือน และหากไม่มีการโต้ตอบใดๆ หลังจาก 60 วินาที นาฬิกาจะโทรออกไปยังหมายเลขฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ และส่งข้อความพร้อมตำแหน่งที่คุณอยู่ไปยังบุคคลในรายชื่อติดต่อฉุกเฉินของคุณ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่คนเดียว รวมไปถึงผู้สูงอายุ

แนะนำแอป สไตล์คุณแม่ Working Woman

ตัวช่วยสำคัญในการช็อปปิ้ง ครีเอทช็อปปิ้งลิสต์ เพื่อไม่ให้ตกหล่นสินค้าชิ้นไหนไป

รายการสิ่งที่ต้องทำแม้จะมีมากมายในแต่ละวัน แต่ทุกๆ รายการก็เข้าถึง และบันทึกว่าทำภารกิจเสร็จเรียบร้อยได้จากข้อมือคุณ

อยู่ที่ไหนก็ผ่อนคลายกับเสียงสงบๆ จากธรรมชาติได้ แอพนี้มีคลื่นเสียงต่างความถี่ ที่ยิ่งฟังก็จะยิ่งช่วยให้สมองผ่อนคลาย มีสมาธิ และช่วยให้หลับได้ง่ายยิ่งขึ้น

เพิ่มกลไกบนหน้าปัดนาฬิกา เพื่อบันทึกและเข้าถึงข้อมูลสำคัญจากแอพสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว

อัดเสียงผ่าน Apple Watch โดยไม่จำเป็นต้องพก iPhone ทำให้ไม่พลาดโมเม้นต์ดีๆที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

เพราะอาหารการกินเป็นส่วนสำคัญยิ่งของการดูแลสุขภาพ แค่แตะที่จอนาฬิกา เพื่อบันทึกการทานอาหารแต่ละมื้อของคุณ สิ้นเดือนก็จะรู้ได้เลยว่าการเอาใจใส่กับการทานก็ทำให้คุณมีน้ำหนักตัวที่ลดลงและหุ่นที่ดีขึ้นได้

การรู้ทันอารมณ์ของตัวเองอยู่เสมอๆ ช่วยให้คุณสาวๆ สามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างสมาร์ท และแอพ Moodnotes  ก็ออกแบบมาให้คุณบันทึกอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองในแต่ละช่วงวันได้ง่ายๆ แค่แตะที่จอของนาฬิกา

การจดบันทึกกิจวัตรประจำวัน นอกจากจะทำให้คุณใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังดีต่อใจว่าคุณได้ทำสิ่งเล็กๆ ได้สำเร็จในทุกๆ วัน เช่น สัญญากับตัวเองว่าต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว ฝึกสมาธิวันละ 10 นาที แอพนี้คือ ผู้ช่วยลงเวลากิจกรรมต่างๆ ให้กับคุณได้อย่างคล่องตัว

โค้ชสุดฟิตซ่อนตัวอยู่ในข้อมือคุณ แค่กดเริ่มและฟังคำสั่งเสียง พร้อมดูท่าออกกำลังกายประกอบ ไม่ว่าสาวๆ จะยุ่งแค่ไหน ก็ได้เหงื่อแน่นอน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : Apple Watch Thailand
ขอบคุณข้อมูลจาก : Apple Thailand