Parents One

รวมแอปฯ นิทานสำหรับเด็ก มีติดเครื่องไว้เสริมจินตนาการก่อนนอน

กิจกรรมก่อนนอนอย่างหนึ่ง ที่คุณพ่อคุณแม่ทุกคนก็แทบจะต้องเคยผ่านมา นั้นก็คือการฟังนิทานก่อนนอน ที่มีคุณพ่อคุณแม่คอยเล่าให้ฟังทุกคืน ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลา สิ่งที่พัฒนาก็คือเทคโนโลยี ซึ่งตอนนี้ก็มีแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถเล่านิทานให้กับลูกน้อยก่อนนอนได้

วันนี้ ทาง Parentsone จึงได้รวบรวมแอปฯ บนสมาร์ทโฟนที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณพ่อคุณแม่เล่านิทานก่อนนอนให้เด็กๆ ฟัง ได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมกับแฝงข้อคิด คติต่างๆ จะมีแอปพลิเคชั่นไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

เป็นแอปฯ รวมนิทานก่อนนอน สำหรับเด็กๆ ที่ข้างในมีให้เลือกมากมายแถมยังเพลิดเพลินกับเสียงอ่าน ซึ่งเหมาะมากเลยนะคะสำรหับเด็กเล็กๆ ที่ยังอ่านไม่คล่องสักเท่าไหร่ เจ้าแอปฯ นี้ จะอ่านให้เด็กๆ ได้ฟังเอง เพียงแค่กดปุ่มที่ลำโพง ก็จะมีเสียงอ่านออกมาให้แล้วค่ะ ว้าวววว น่าสนใจมากๆ เลยนะคะ

สามารถดาวน์โหลดได้ที่นิทานก่อนนอน

เป็นแอปฯ นิทานสำหรับเด็กๆ มีภาพปรกอบ ภาพเคลื่อนไหว และเกมที่น่าตื่นเต้นสีสันสดใสเหมาะสำหรับเด็กๆ ซึ่งภายในนั้นจะมีนิทานให้เด็กๆ ได้เลือกกันมากมาย ซึ่งได้ถูกพากษ์เสียงโดยนักพากษ์มืออาชีพเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีปุ่มที่เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ถูกออกแบบให้มาใช้งานสำหรับนิ้วของเขา จะช่วยให้เด็กๆ กดได้ด้วยตัวเองนั้นเองค่ะ ภายในยังมีลูกเล่นอีกมากมายที่น่าสนใจ คุณพ่อคุณแม่คนไหนสนใจลองเลือกกันดูนะคะ

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : fairy tales bedtime stories

เป็นแอปฯ รวมนิทานสำหรับเด็กๆ ที่มีเรื่องราวมากมายในนี้ มีทั้งนิทานเด็กอนุบาล นิทานสุภาษิต นิทานหรรษา นิทานเพลง และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีนิทานที่เป็นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วย มีทั้งภาพและเสียงแบบนี้เด็กๆ คงสนุกน่าดูเลยนะคะคุณแม่

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : นิทานก่อนนอนมีเสียง

เป็นแอปฯ นิทานสำหรับเด็กๆ ที่ภายในนั้นเด็กๆ จะได้เพลิดเพลินกับสสัตว์ต่างๆ มากมาย เป็นการพาเด็กๆ ได้ไปพูดคุยกับสัตว์ต่างๆ และพาสัตว์ทั้งหลายเข้านอน โดยเด็กๆ สามารถกดเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ ในฟาร์ม แล้วกดปิดไฟส่งสัตว์ทั้งหลายเข้านอนนั้นเองค่ะ เมื่อสัตว์ตัวสุดท้ายเข้านอนก็เป็นการสัญญาว่า เด็กๆ ก็ได้เวลาเข้านอนด้วยเช่นกัน น่ารักมากเลยนะคะคุณแม่

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : Nighty Night

เป็นแอปฯ ที่เป็นสื่อการสอนอิเล็กรอนิกส์ที่มีนิทาน ที่มีคติสอนใจมากมาย ซึ่งตัวละครหลักนั้นก็คือ เจ้าเบิ้ม ซึ่งเป็นจระเข้ที่มีฐานะร่ำรวย ไม่ชอบเรียนหนังสือ และคบเพื่อเป็นอันธพาล เจ้าเบิ้มเรียนอยู่ห้องเดียวกับหนูจี๊ด ซึ่งเป็นเด็กขยันแต่ยากจน หนูจี๊ดเป็นหนูที่รักในการเรียน ภายในแอปฯ จะเป็นยังไงนั้น คุณพ่อคุณแม่ลองโหลดมาติดสมาร์ทโฟนไว้ก็ดีนะคะ เด็กๆ ต้องชอบมากแน่ๆ เลย

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : จระเข้อวดรู้

เป็นแอปฯ ที่รวบรวมนิทานหลากหลาย ที่ช่วยให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างจินตนาการ เช่น นิทานอีสป นิทานสุภาษิต นิทานภาษาอังกฤษ นิทานพื้นบ้าน นิทานชีวิต และอีกมากมายกว่า 100 เรื่อง รับรองว่าสนุกและสร้างจินตนาการให้เด็กๆ ได้แน่นอนค่ะ

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : นิทานเด็ก

เป็นแอปฯ นิทานที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวนะคะ เพราะเจ้าแอปฯ ตัวนี้เป็นนิทานที่ไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต คุณแม่สามารถนำไปเปิดที่ไหนก็ได้ ตามต้องการ แต่เจ้าแอปฯ ตัวนี้เป้นแอปนิทานที่ไม่มีภาพนะคะ คุณพ่อคุณแม่ต้องอ่านให้เด็กๆ ฟังนั้นเองค่ะ แต่หากไม่รู้จะอ่านเรื่องไหนดี เจ้าแอปฯ ตัวนี้สามารถสุ่มนิทานให้ได้เลยนะคะคุณแม่ๆ

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : นิทาน Offline

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับแอปฯ นิทานสำหรับหนูๆ หวังว่าจะมีประโยชน์กับคุณแม่ๆ นะคะ การสงเสริมการอ่านนิทานและเล่านิทานให้ลูกฟัน นอกจากได้ข้อคิดคติเตือนใจต่างๆ จากนิทานแล้ว ยังเป็นการฝึกการฟัง การพูด และภาษาให้กับเด็กๆ ได้อีกด้วยค่ะ แถมยังมีความเพลิดเพลิน  เป็นการใช้เวลากับครอบครัวที่ดีและอบอุ่นมากๆ เลยนะคะ