Parents One

รู้หรือไม่ “กลิ่นหอม” ช่วยกระตุ้น พัฒนาการลูกน้อยได้ด้วยนะ

เด็กๆ เกิดมาพร้อมกับประสาทสัมผัสทั้ง 5 ซึ่งการรับรู้เรื่องกลิ่นนั้น เป็นประสาทสัมผัสที่มีติดตัวพวกเขามาตั้งแต่เกิด และยังพัฒนาขึ้นมาก่อนการมองเห็นด้วย ทำให้เวลาเด็กๆ ได้กลิ่นที่คุ้นเคย หรือกลิ่นหอมของคุณแม่ จะทำให้เขารู้สึกปลอดภัย และมีความสุขได้ด้วยนั่นเอง

นอกจากกลิ่นหอมที่ช่วยให้หนูน้อยมีความสุขและรู้สึกปลอดภัยแล้ว การสร้างกิจวัตรประจำวันด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมก็ยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการของลูกน้อยในหลายๆ ด้านอีกด้วยนะ จะมีอะไรกันบ้างไปดูกัน!

#Babimild #เบบี้มายด์ไวท์ซากุระ #ซากุระแท้จากญี่ปุ่น #หอมนี้ที่ลูกชอบ

1. “กลิ่นหอม” ช่วยพัฒนาประสาทสัมผัสในการดมกลิ่น

ตั้งแต่หนูน้อยลืมตาดูโลกนั้น ส่วนใหญ่พวกเขาจะใช้ประสาทสัมผัสในการดมกลิ่นเพื่อการเรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบตัว หรือเรียกได้ว่าทำความรู้จักโลกใบใหม่ได้ด้วยการดมกลิ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ ตั้งแต่กลิ่นหอมของคุณแม่ กลิ่นของตัวเอง กลิ่นนม กลิ่นหอมจากเสื้อผ้า การได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้สามารถทำให้พวกเขาสามารถปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี หากได้รับการกระตุ้นประสาทสัมผัสด้านการได้กลิ่นบ่อยๆ  จะทำให้พวกเขารู้จักแยกแยะสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้นด้วยเช่น กลิ่นของตัวเองระหว่างอาบน้ำ กลิ่นหอมของดอกไม้ กลิ่นของผลไม้ เป็นต้น 

2. “กลิ่นหอม” จุดเริ่มต้นสร้างความทรงจำและจินตนาการ

เพราะกลิ่นส่งผลต่อความทรงจำของเด็กๆ มากที่สุด พวกเขาสามารถจดจำกลิ่นและเชื่อมโยงเป็นภาพประสบการณ์ต่างๆ ผ่านความรู้สึกนึกคิดสัมพันธ์กับอารมณ์ขณะนั้น ทำให้เมื่อได้กลิ่นเดิมอีกครั้ง สมองจะเชื่อมโยงกลิ่นกับความทรงจำแบบอัตโนมัติ หากหนูน้อยมีประสบการณ์การสร้างความทรงจำกับกลิ่นที่ดี ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เป็นเหมือนการเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ได้ด้วยนั่นเองค่ะ

3. เปลี่ยนการอาบน้ำยากให้กลายเป็นเรื่องสนุก ด้วย “กลิ่นหอม”

การอาบน้ำให้กับลูกน้อยบางบ้าน เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ทำเอาคุณแม่บางคนเหงื่อท่วมตัวกันเลยทีเดียว มาเปลี่ยนการอาบน้ำที่แสนยากให้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยกลิ่นหอม อย่างเช่นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ เช่นสบู่อาบน้ำเด็กที่มีกลิ่นหอม ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้ลูกน้อยชอบการอาบน้ำมากขึ้น เพราะหากเด็กๆ ได้กลิ่นหอมเวลาอาบน้ำ จะทำให้เขารู้สึกผ่อนคลาย แถมฟองก็ยังสร้างบรรยากาศให้การอาบน้ำให้สนุกยิ่งขึ้น และกลิ่นหอมยังช่วยพัฒนาประสาทสัมผัสการดมกลิ่นของลูกได้อีกด้วย

4.“กลิ่นหอม” ช่วยให้ลูกน้อยมีพัฒนาการทางอารมณ์และจิตใจที่ดี

กลิ่นหอมเป็นสิ่งที่ใครๆ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ เมื่อได้กลิ่นแล้วก็ทำให้รู้สึกสบายใจและอารมณ์ดีขึ้นได้ ยิ่งสำหรับเด็กๆ แล้ว กลิ่นที่หอมหรือกลิ่นที่คุ้นเคยจะช่วยพัฒนาทางด้านอารมณ์และจิตใจได้เป็นอย่างดี ช่วยให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียด ส่งผลให้ลูกน้อยรู้สึกเปิดรับกับสิ่งใหม่ๆ ได้ง่าย เรียกได้ว่าอารมณ์ดีพร้อมเปิดรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ

เบบี้มายด์ อัลตร้ามายด์ ไวท์ ซากุระ เฮด & บอดี้ เบบี้ บาธ คุณค่าเอสเซ้นท์จากซากุระขาวแท้ๆ จากญี่ปุ่น กลิ่นหอมน่ารัก อ่อนโยนไม่เหมือนใคร สารทำความสะอาดสกัดจากพืชธรรมชาติ 100% มีวิตามินอี ช่วยบำรุงผิว ผ่านการทดสอบไฮโปอัลเลอร์เจนิก และปราศจากสารเคมีอันตรายถึง 10 ชนิด

มาสร้างช่วงเวลาที่แสนพิเศษและน่าจดจำ จากการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดด้วย “เบบี้มายด์ ไวท์ซากุระ คุณค่าซากุระแท้จากญี่ปุ่น หอมน่ารัก อ่อนโยนไม่เหมือนใคร”

เริ่มต้นสร้างความหอมน่ารัก ด้วยช่วงเวลาอาบน้ำที่แสนพิเศษ กับสบู่เหลวสำหรับเด็กทั้งอาบและสระ “เบบี้มายด์ อัลตร้ามายด์ ไวท์ ซากุระ เฮด & บอดี้ บาธ” ที่จะมาสร้างความทรงจำที่ดีในการอาบน้ำของลูกน้อย ด้วยกลิ่นหอมน่ารัก และความอ่อนโยนจากคุณค่าเอสเซ้นท์ซากุระขาวแท้ๆ จากญี่ปุ่น เพื่อให้กลิ่นซากุระหอมน่ารักยาวนานยิ่งขึ้น คุณแม่ๆ สามารถใช้คู่กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากเบบี้มายด์ ไวท์ ซากุระ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นทั้ง แป้ง, ออยล์ และโลชั่น

และในส่วนของเสื้อผ้าก็มีทั้ง “น้ำยาซักผ้า เบบี้มายด์ อัลตร้ามายด์ 2 อิน 1 ไวท์ ซากุระ เบบี้ ลิควิด แฟบริค วอช” ที่ผสานเอสเซ้นส์คาโมมายล์ออร์แกนิค “สูตร 2in1” ซักผ้าผสมปรับผ้านุ่ม ผ้าสะอาดสัมผัสนุ่มด้วย Natural Polymer จากธรรมชาติ และ “เบบี้มายด์ ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มเด็ก ซากุระ คอตตอน” อ่อนโยนจากธรรมชาติ ผสานคอตตอนออร์แกนิค ผ้าทุกชิ้นนุ่มฟู หอม สะอาด อ่อนโยน

#Babimild #เบบี้มายด์ไวท์ซากุระ #ซากุระแท้จากญี่ปุ่น #หอมนี้ที่ลูกชอบ