Parents One

NEWS : สธ.เผย กทม.แหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 เกินมาตรฐานโลก พบผู้ป่วย 1 คน แพร่เชื้อได้ 3 คนครึ่ง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 63 นพ.ทวีสิน วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ว่ากรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นพื้นที่น่าห่วงจากการติดเชื้อโควิด-19 มากกว่าจังหวัดอื่นๆ เพราะอัตราคนติดเชื้อ 1 คนสามารถส่งตัวเชื้อได้ 3 คนครึ่ง ซึ่งถือว่าเกินมาตรฐานโลก นั่นคือ ผู้ติดเชื้อ 1 คนสามารถส่งต่อเชื้อได้ 2 คนเท่านั้น ถ้าหากไม่รีบดูแลจะทำให้คนติดเชื้อทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนที่มีการกังวลการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อในผู้สูงอายุ จากการที่มีคนออกจากกรุงเทพมหานครกลับต่างจากหวัดนั้น  กระทรวงสาธารณสุขก็พยายามไม่ให้คนในกทม.กลับต่างจังหวัดช่วงวันหยุด เพราะถ้าคนในกทม.ไม่ทราบว่าใครติดเชื้อบ้าง ถ้าท่านอยู่กับบ้าน ท่านไม่แพร่เชื้อผู้สูงอายุที่ต่างจังหวัดก็จะปลอดภัย เพราะผู้สูงอายุในต่างจังหวัดไม่ออกนอกบ้านอยู่แล้ว ดังนั้นการมีเชื้อโรคอาจจะเกิดจากคนในบ้านที่นำเชื้อกลับไปบ้าน

อีกกลุ่มที่น่าเป็นห่วงมาก  คือ บุคลากรทางการแพทย์  มีแพทย์และพยาบาลติดโควิ-19 จำนวน 4 ราย  จากจังหวัดภูเก็ต ยะลา บุรีรัมย์ และนครปฐม ที่ต้องรอดูแลอาการอย่างใกล้ชิด และมีกลุ่มผู้ป่วยที่พบเชื้อและรอตรวจสอบประวัติอีก 47 ราย และข้อมูลใหม่วันนี้ (24 มี.ค.) จากของเดิมมีผู้ป่วยอาการหนัก 7 รายวันนี้เสียชีวิตลงอีก 3 รายเป็นผู้ชายทั้งหมด รวมผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั้งหมด 4 รายนั่นเอง

แหล่งอ้างอิง :

Thansettakij.com