Parents One

ชวนคุณหนูดู Barbie dreamhouse adventures เพราะเราจะเป็นอะไรก็ได้ มาเติมเต็มฝันไปกับการ์ตูนสุดแสนคลาสติก พ่อแม่ดูได้ ลูกน้อยดูสนุก!

ถ้าให้พูดถึงการ์ตูนที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่ยังเล็ก นอกจากดิสนี่ย์ และ แก๊งการ์ตูนช่อง 9 แล้ว ยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักหรือมีของสะสมเกี่ยวกับเรื่องๆ นี้ นั่นก็คือบาร์บี้นั่นเองค่ะ คุณพ่อคุณแม่น่าจะยังจำได้ว่าในวัยเด็กของเรานั้น ตุ๊กตาบาร์บี้ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันว่าอยากเป็นเจ้าของ ได้เล่นแต่งตัว,แต่งผม และสวมบทบาทให้กับเหล่าตุ๊กตาราวกับเป็นตัวตนของเราเอง และมาในตอนนี้บาร์บี้ก็ไม่ใช่เพียงแค่ความทรงจำเพียงของเล่นอีกต่อไป

เพราะตัวละครบาร์บี้ได้ขึ้นมาสู่หน้าจอ และมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นหลากหลายเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นยูนิคอร์น, นางเงือก, นักร้อง, นักแสดงหรือเจ้าหญิงแสนสวย แต่ในครั้งนี้ ภาพยนตร์บาร์บี้ที่ทาง Parents one จะมาแนะนำให้ดูนั้น เป็นบาร์บี้ภาคเกี่ยวกับครอบครัวของเธอโดยมีชื่อภาคว่า Barbie dreamhouse adventures ซึ่งมีด้วยกันถึง 5 ซีซั่น นอกจากจะได้รับความสนุกและเพลิดเพลินไปกับภาพสวยๆ แล้ว รับรองได้เลยว่า

เนื้อหาเองก็จะชวนอบอุ่นหัวใจ และทำให้เรารู้สึกรักครอบครัวของเรามากขึ้นไปอีก และในตอนนี้ก็หาดูได้ไม่ยากเลยค่ะเพราะมีฉายแล้วในเน็ตฟลิกซ์ สามารถกดเข้าไปที่ Netflix และเลือกตอนที่ต้องการได้เลยค่า

Barbie dreamhouse adventures ขอต้อนรับสู่ดรีมเฮ้าส์!

ซีซั่นที่ 1

เรื่องราวของบาร์บี้ โรเบิร์ต และครอบครัวของเธอซึ่งมีทั้งคุณพ่อคุณแม่ และน้องสาวที่น่ารักทั้งสามคนคือ สคิปเปอร์ สเตชี่ และเชลซี กับเหล่าน้องหมาแสนน่ารักกับน้องแมวแสนสวยอีกหนึ่งตัว  โดยในแต่ละวัน บาร์บี้จะมีเรื่องราวมาให้เราได้สนุก และเอาใจช่วยไปกับเธอว่าในแต่ละวันนั้น เธอต้องแก้ปัญหาหรือพบเจอกับอะไรบ้างซึ่งในตอนแรกของเรื่องนั้น เป็นวันที่ครอบครัวโรเบิร์ตได้ทำการย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านดรีมเฮ้าส์หลังใหม่โดยตัวบ้านนั้นเต็มไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่ไม่ว่าใครเข้ามาก็ต้องหลงใหลไปกับนวัตกรรมของมัน

โดยใจความหลักของภาคนี้จะเป็นการเน้นความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวของบาร์บี้รวมไปถึงการใช้เวลาร่วมกับครอบครัว เราจะได้ข้อคิดดีๆ จากสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะกับตัวละครไหนก็ตามในเรื่อง ซึ่งข้อคิดที่ได้จากเรื่องราวจะมีดังนี้

ซี่ซั่นที่ 2

นอกจากนี้ครอบครัวที่แสนอบอุ่น และสนุกแล้ส บาร์บี้ยังมีเพื่อนสนิทอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น เคน, นิคกิ, เทเรซ่า, เดซี่และเรเน่ ซึ่งเพื่อนแต่ละคนนั้นก็มักจะมีปัญหาหรือเรื่องราวมาให้บาร์บี้ได้ช่วยแก้ไข หรือบางครั้งก็อาจจะกลายเป็นเรื่องอลเวงต่างๆ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ในการนำพาไปสู่ทางออกที่ดีได้ ซึ่งในซีซั่นนี้ เราจะได้รับข้อคิดดีๆ เรื่องมิตรภาพ ไม่ว่าจะเป็น

 

ซี่ซั่น 3

เพราะเรื่องราวแสนสนุกไม่อาจจบได้เพียงในบ้านดรีมเฮ้าส์แสนสุข หากใครเป็นสายชอบความสนุกที่เคลือบไปด้วยการสืบสวน กับซีซั่นสามก็น่าจะถูกใจไม่น้อย เพราะในแต่ละตอนนั้น บาร์บี้จะต้องร่วมมือกับครอบครัว ไม่ก็กลุ่มเพื่อนที่ไว้ใจได้ เพื่อไขปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละ และก็อีกเช่นเคยที่การ์ตูนเรื่องนี้ ได้มอบข้อคิดดีๆ ให้ค่ะ อาทิ

Barbie dreamhouse adventures : Go Team Roberts! มหัศจรรย์ ตำนานเงือก

ซี่ซั่น 4

หากยังไม่จุใจกับ 3 ซีซั่นแรก หรือคิดถึงพี่น้องสาวน้อยทั้ง 4 คนของบ้านโรเบิร์ต ก็ยังมีภาคใหม่เกี่ยวกับการออกไปทำภารกิจลุ้นระทึก อย่างภาคตำนานนางเงือกค่ะ โดยเรื่องราวของเรื่องนั้นจะเข้มข้นกว่าซีซั่นช่วงแรกเพราะนอกจากจะได้สนุกไปกับการผจญภัยของบาร์บี้แล้ว ยังมีเรื่องราวของการสืบคดีเกี่ยวกับเจ้าโลมาตัวน้อยที่ทำไมมันจึงต้องพลัดถิ่น หรือแผนการณ์ชั่วร้ายของเหล่าผู้ร้ายจอมละโมบที่คิดจะขโมยสมบัติแห่งท้องทะเลไปขาย

เรียกได้ว่ายกระดับความสนุกในแบบที่เราได้เติบโตไปกับตัวละครมากๆ เลยค่ะ แน่นอนว่าเพราะบาร์บี้เป็นการ์ตูนที่กำลังบอกเราว่า เราจะเป็นอะไรได้ ในเรื่องจึงได้สอดแทรกข้อคิดดีๆ ไว้อีกเช่นเคย

ซีซั่นที่ 5

ในซีซั่นนี้เรียกได้ว่าครบรสมากๆ เลยค่ะสำหรับคนที่ติดตามดู บาร์บี้ภาคดรีมเฮ้าส์ ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้นกับตัวละครที่เริ่มมีความคิดที่หลากหลายอย่างศุตร์หรือคู่กัดที่ได้กลายมาเป็นเพื่อนซี้ เราก็จะได้เห็นอย่างแน่นอนในตอนนี้ แถมยังมีตอนพิเศษที่จเราจะได้เห็นความสามารถของตัวละครอื่นๆ ในเรื่องเพิ่มอีกด้วย นับว่าเป็นอีกซีซั่นเลยที่ทำให้เรามองอะไรมากกว่าสิ่งที่แสดงอยู่ตรงหน้า

 

โห มีถึง 5 ซีซั่นให้ได้ดูจุใจแบบนี้ พลาดไม่ได้แล้วใช่ไหมล่ะค่ะ ที่จะใช้เวลากับครอบครัวเพื่อเพลิดเพลินไปกับบาร์บี้ที่สนุก และได้สาระแบบนี้ อย่ารอช้า รีบกดเข้าไปดูกันได้เลยในช่องทาง Netflix ค่ะ!