Parents One

นิทานเรื่องสั้นตอน “ความภาคภูมิใจของเจ้าสิงโตตัวน้อย”

นิทานเรื่องสั้นตอน “ความภาคภูมิใจของเจ้าสิงโตตัวน้อย”                                                                                                         

ความภูมิใจของสิงโต หลายๆคนอาจคิดว่ามันคืออัตลักษณ์ ความแข่งแกร่ง หรือความสง่างามของรูปลักษณ์ แต่แท้จริงแล้ว ความภูมิใจของสิงโตอาจไม่ได้อยู่ที่สิ่งเหล่านั้น แต่กลับเป็นความมั่นใจในตัวเองที่แสดงออกมาให้เห็นจนกลายเป็นความภาคภูมิใจที่เกิดจากตัวตน

วันนี้ทาง Parentsone เลยมีการ์ตูนสอนใจมาฝากกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสิงโตน้อยที่เกิดมามีแผงคอสีชมพู!  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามชมกันได้เลยค่ะ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว… ได้มีสิงโตตัวน้อยเกิดมาในครอบครัวที่แสนอบอุ่น แต่ความพิเศษของเจ้าลูกสิงโตตัวนี้ ก็คือ การที่เจ้าสิงโตตัวน้อยนี้เกิดมาแล้วแผงคอของเขาไม่ได้เป็นสีส้มหรือสีเหลืองเหมือนคนอื่น แต่กลับมีสีชมพู…

เมื่อน้องสิงโตเติบโตขึ้น ทั้งตัวน้องและพ่อแม่ก็รู้ภูมิใจ และชอบแผงคอสีชมพูมากกกกกก เพราะมองว่าสวยในแบบที่ไม่เหมือนใครดี 

แต่แล้ว…วันหนึ่งเมื่อน้องได้ไปโรงเรียน กลับพบว่าเพื่อนๆ คนอื่นไม่ได้มีแผงคอสีชมพูเหมือนกัน และตนมักโดนมองแปลกๆ จากคนอื่นอยู่เสมอ

น้องจึงรู้สึกไม่เข้าใจ ว่าทำไมต้องมองว่าตนแปลกด้วย ในเมื่อการมีแผงคอสีชมพูนี้ไม่ได้ทำร้ายใคร และน้องก็รู้สึกชอบมันมากๆ

วันหนึ่ง มีเพื่อนสิงโตเดินมาถามว่า ทำไมน้องถึงมีแผงคอสีชมพู มันดูไม่ดี แถมไม่เห็นเหมือนเพื่อนคนอื่นเลย จึงพยายามแกล้งและบุลลี่น้อง 

น้องจึงตอบไปว่า แต่เราชอบมากเลยนะ และเราก็รู็สึกภูมิใจ และดีมากๆด้วย

 

เพื่อนอีกคนเดินมาสนับสนุน พร้อมบอกว่าเราว่าแผงคอสีนี้สวยมากเลย และพูดให้หยุดแกล้งน้อง ทำให้เพื่อนคนแรกอึ้งไปว่าทำไมถึงมีความคิดที่แตกต่างจากตน

น้องกลับบ้าน และเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้พ่อแม่ฟัง พ่อแม่ชมน้องว่าเก่งมากที่ตอบโต้ไปแบบนั้น ไม่ได้มีการต่อว่าเพื่อนหรือตอบไม่ดีกลับไป

พ่อแม่บอกว่า ความแตกต่างของหนูสำหรับพ่อแม่ไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่พ่อแม่กลับรู้สึกภูมิใจที่หนูภูมิใจในความเป็นตัวเอง และรักในการเป็นตัวเอง ถึงจะไม่มีใครชอบก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหนูชอบที่หนูเป็นตัวเอง แค่นี้พ่อแม่ก็รู้สึกภูมิใจแล้ว

“จงภูมิใจในตัวเอง เพราะการเป็นตัวของตัวเอง เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ตราบใดที่ไม่ได้ทำร้ายใคร”

คนอื่นไม่สามารถมาตัดสินตัวตนของเราได้ ไม่ว่าเราจะเป็นอะไรก็ตาม 

“Diversity is not about how we differ. Diversity is about embracing one another’s uniqueness.” 

Ola Joseph