Parents One

รีวิว bit.playground สวนสนุกสุดล้ำใจกลางกรุง สร้างสรรค์จินตนาการสู่โลกความเป็นจริง

หากคุณพ่อคุณแม่บ้านไหนกำลังหาที่เที่ยวในวันหยุดนี้ ตอนนี้ที่เอ็มควอเทียร์ (EmQuartier) ชั้น 2 ของโซน The Helix มีสวนสนุกเปิดใหม่มาด้วยค่า นั่นคือ bit.playground สวนสนุก Digital Interactive แห่งแรกในประเทศไทย! ซึ่งเจ้าอินเตอร์แอกทีฟเนี่ย คือการผสมผสานโลกจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกัน ถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทนั่นเองค่ะ วันนี้ Parents One จะพาทุกคนไปดูว่าสวนสนุก bit.playground แห่งนี้จะมีอะไรให้เล่นบ้าง ไปดูกันเล้ยย ~

Graphic Ball Pool​

แหวกว่ายในบ่อบอลที่มีภาพวาดฝีมือเด็กๆ พาดผ่าน

สเตชั่นถัดมาจะเป็นบ่อบอลสีขาวนับพันลูก มีจุดเด่นตรงที่เราสามารถให้ลายเส้นฝีมือเด็กๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งของบ่อบอลได้ เพราะเขาจะมีจอภาพสัมผัสที่ให้วาดภาพลงไปได้ จากนั้นภาพที่เราวาดก็จะโปรยลงมาใบบ่อบอลด้วยสีสันที่สดใส ราวกับหยาดฝนเลยค่ะ เมื่อเด็กๆ ได้เล่นในสเตชั่นนี้ก็จะได้ฝึกเรื่องการแบ่งปันและการรอคอยค่ะ เพราะเราจะต้องแบ่งกันวาดและรอคอยเมื่อมีคนอื่นเล่นอยู่นั่นเอง

Dinoroar!​

วาดลวดลายบนไข่แล้วไปฟักให้กลายเป็นไดโนเสาร์สุดคูลกันเถอะ

สเตชั่นนี้จะให้เด็กๆ ได้วาดรูปบนลูกบอลสีขาว ที่จะช่วยในเรื่องของมิติสัมพันธ์และเรื่องของสามมิติ และการวาดรูปบนวัตถุทรงกลมจะทำให้ได้ฝึกใช้กล้ามเนื้อมืออีกด้วย หลังจากวาดเสร็จก็จะนำไปสแกน เพื่อให้รูปวาดของเราเป็นลายบนไดโนเสารสุดน่ารัก ที่มีหลากหลายสายพันธุ์มากๆ และในขั้นตอนสุดท้าย เราสามารถอัดเสียงให้เจ้าไดโนเสารพูดอะไรก็ได้ เท่สุดๆไปเลย!

Land & Sea​

จะภูเขาหรือแม่น้ำก็สร้างสรรค์ได้ด้วยมือเรา

สเตชั่นนี้จะเป็นบ่อ Kenetic Sands ทรายมหัศจรรย์ที่ให้เด็กๆ เสกสรรภูมิศาสตร์ตามใจตัวเอง ตรงไหนอยากให้เป็นแม่น้ำหรือภูเขาก็ได้ทั้งนั้น ด้วยเทคโนโลยี Interactive ที่ฉายลงมาบนทราย ถ้าขุดทรายเป็นหลุมก็จะมีน้ำเอ่อขึ้นมา แต่ถ้าก่อทรายเป็นภูเขาสูงๆ เราก็จะเห็นเป็นหญ้าสีเขียวเหมือนเป็นภูเขาจริงๆ เลย และที่สำคัญเราสามารถเสกสัตว์ออกมาอยู่บนภูมิทัศน์ของเราได้ด้วยนะ

Pizza Whizza​

ทำพิซซ่าด้วยเทคโนโลยีสุดคูล

ทำพิซซ่าและตกแต่งหน้าตามสไตล์เด็กๆ ขอบอกเลยว่าน่ากินม้าก เริ่มกันตั้งแต่นวดแป้ง ทาซอสพิซซ่า เลือกหน้าพิซซ่าได้ตามใจ อยากใส่วัตถุดิบอะไรก็เลือกได้เต็มที่ จากนั้นก็เข้าเตาอบรอพิซซ่าสุกได้เลย อ้อ สเตชั่นนี้ต้องรีบทำหน่อยนะ เพราะต้องทำแข่งกับเวลาถ้าอยากให้พิซซ่าออกมากลมสวยก็ต้องรีบกันหน่อย

3D Grand Prix​

ปั้นรถแข่งแล้วมาประลองความเร็วกัน

ดินน้ำมันจะไม่ใช่แค่ดินน้ำมันอีกต่อไป เมื่อมันสามารถกลายร่างเป็นรถแข่งได้! เพียงแค่ปั้นให้เป็นรูปรถอะไรก็ได้ (จริงๆแล้วปั้นเป็นอะไรก็เอามาแข่งได้หมดเลย) จากนั้นเอาดินน้ำมันที่ปั้นไปสแกนให้เป็นภาพสามมิติ เจ้าสิ่งที่เราปั้นก็พร้อมเข้าประลองความเร็วในสนามแข่งรถแล้ว คราวนี้ใครจะได้เป็นจ้าวแห่งความเร็วต้องมาลองแข่งกันสักตั้งแล้วล่ะ

Live Puppet​

มาสวมชุดที่ออกแบบด้วยตัวเองกันเถอะ

แต่งตัวตุ๊กตาฉบับยุคดิจิทัล เด็กๆ สามารถสวมชุดที่ตัวเองออกแบบเองได้แล้วนะ! โดยก่อนเริ่มทุกคนจะได้ป้ายห้อยคอที่มีโค้ดอยู่ พอนำไปสแกนระบบก็จะพาเราเข้าสู่หน้าวาดชุด ซึ่งเราจะวาดชุดอะไรก็ได้ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ทั้งสิ้น และชุดที่เด็กวาดๆ ก็จะมาปรากฏอยู่บนภาพหน้าจอ เมื่อเด็กแขวนป้ายชุดเหล่านั้นก็จะมาสวมใส่อยู่บนตัวทันที จะขยับหรือกระโดดโลดเต้นยังไงชุดก็ไม่มีหลุดนะจ๊ะ

Shadow Forest​

เงาจากมือกลายเป็นสัตว์โลกสุดน่ารัก

เด็กหลายคนน่าจะเคยเล่นเงาจากมือกันมาก่อน แต่คราวนี้จะพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเงาจากมือแบบธรรมดาจะแปลงร่างเป็นเงาสัตว์โลกสุดน่ารักตัวจริงเสียงจริงเลย ซึ่งมีสัตว์เป็น 10 ชนิดเลยนะ ถ้าอยากรู้ว่ามีตัวอะไรและต้องทำมือแบบไหนก็ต้องมาเล่นกันให้ได้เลย

Magical Kite​

แต่งแต้มสีสันและลวดลายบนว่าว

ที่โล่งและลมแรงเหมาะแก่การละเล่นว่าวที่สุดแล้วล่ะค่ะ แต่กับที่นี่ไม่ต้องมีที่โล่งก็เล่นได้ แถมยังเป็นว่าวที่เราสามารถตกแต่งลวดลายและสีสันได้เองด้วย พอวาดเสร็จก็นำมาสแกนแล้วเป่าลมเพื่อให้ว่าวของเราลอยออกมาจากกระดาษ เพียงเท่านี้ก็จะได้ว่าวที่ลอยละลิ่วจากฝีมือเด็กๆ แล้ววว

Little Records​

บรรเลงทำนองด้วยเครื่องดนตรีตามใจฉัน

ลองมาเป็นนักดนตรีตัวจิ๋วก็เถอะ วิธีการเล่นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เลือกเพลง จากนั้นก็เลือกใส่เครื่องดนตรี 4 ชนิดในเพลงนั้นๆ ได้ตามใจ มีให้เลือกทั้งเปียโน คีย์บอร์ด กีตาร์ เบส กลอง เรียกได้ว่าสร้างสรรค์ผลงานทางดนตรีได้ตามใจเลยจ้า

Sansiri Town​

สนุกกับมินิเกมที่สอนเรื่องความปลอดภัย

เด็กๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยพร้อมกับทำภารกิจเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในโลกของแสนสิริ จากนั้นเราจะต้องควบคุมการเดินในตัวละครของเราเพื่อไปเก็บเหรียญ ตามสถานที่ต่างๆ โดยในระหว่างนั้นจะต้องระวังอันตรายจากหมาป่าตัวร้าย เมื่อเก็บเหรียญครบก็จะขยายร่างให้ใหญ่ได้ด้วยล่ะ

ของที่ระลึก

ที่ bit.playground มีของที่ระลึกจากฝีมือของทุกคนด้วยนะ คือ เมื่อเราเล่นเกมในสเตชั่น Dinoroar!​ แล้วเราจะได้รับรหัสที่สามารถซื้อตุ๊กตาไดโนเสาร์และเสื้อที่เป็นลายจากฝีมือเราได้ด้วย

มาสนุกกันที่ EmQuartier, The Helix ชั้น 2 ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. 61 – 31 ม.ค. 62 ค่าเข้าอยู่ที่ 490 บาทเล่นได้ 1 ชั่วโมงนะจ๊ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่