Parents One

ลูกน้อยสามารถทานทุเรียนไปกับเราได้ไหมนะ

 

ในช่วงนี้คุณพ่อคุณแม่คงเห็นทุเรียนวางขายกันมากขึ้น สำหรับบ้านไหนที่เป็นสายทุเรียนแน่นอนว่าต้องไม่พลาดซื้อมารับประทานกันสักพูสองพูแน่นอน ด้วยความที่ “ทุเรียน” ราชาผลไม้ของเรามีรสชาติที่เป็นที่โปรดปรานของหลายๆท่าน แต่ว่าหากลูกน้อยของเราก็ดันชอบไปซะด้วย คุณพ่อคุณแม่อาจมีความกังวลว่าลูกจะทานได้ไหม หรือทานได้ในปริมาณเท่าไหร่

วันนี้ Parents One จะพาคุณพ่อคุณแม่ไปดูสรรพคุณและปริมาณที่ลูกของเราทานได้กันค่ะ

เด็กสามารถทานทุเรียน ”ได้”

ไม่ว่าการทานผลไม้ชนิดไหนๆ ก็มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น แต่ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน การรับประทานควรระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้เป็นร้อนในหรือ มีไข้ ตัวร้อนได้เลย เนื่องจากทุเรียนยังเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานมากๆด้วย

เด็กอายุเท่าไหร่ถึงจะเริ่มทานได้ 

เนื่องจากสรรพคุณและฤทธิ์ของทุเรียน ทำให้เด็กที่มีอายุมากกว่า 1 ปี สามารถทานได้ เพราะถ้ามีอายุที่ต่ำกว่านี้อาจจะทำให้เกิดอาการร้อนใน ซึ่งอาจจะดูแลกันยากกว่า

เด็กๆ ทานได้กี่เม็ดกันนะ

สำหรับเด็กๆ แล้วสามารถทาน  1-2 เม็ดเล็ก เพราะถ้าทานมากไปอาจทำให้เป็นร้อนใน จนถึงขั้นไม่สบายได้ แต่อาการร้อนในดังกล่าวไม่ได้จะเกิดขึ้นกับเด็กทุกคน เพราะแต่ละคนมีการเผาผลาญและธาตุภายในร่างกายไม่เหมือนกัน ต่อให้ทานในปริมาณที่เท่ากัน รวมไปถึงการรับประทานในคุณพ่อคุณแม่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกันนะคะ

*แนะนำ*  ในการทานผลไม้ฤทธิ์ร้อน ควรมีผลไม้ หรือเครื่องดื่มฤทธิ์เย็นมาทานตามหลัง เช่น แตงโม ส้ม มังคุด น้ำเก๊กฮวย น้ำใบบัวบก เพื่อมาลดอาการร้อนภายในร่างกาย

ประโยชน์ของทุเรียน

ทีนี้เรามาดูกันบ้างว่าทุเรียนที่คุณพ่อคุณแม่ชอบทานมีประโยชน์อะไรบ้าง

ขอบคุณข้อมูลดีๆ mamaexpert amarinbabyandkids Festfofood