Parents One

มหัศจรรย์ 1,000 วันแรก กับช่วงเวลาที่โครงสร้างสมองมีการพัฒนาสูงสุด

คุณแม่เคยได้ยินเรื่อง “1,000 วันแรกของชีวิต” ไหมคะ ช่วงเวลาเริ่มต้นชีวิตของคนทุกคน ช่วงเวลาที่สำคัญมากต่อพัฒนาการทางสมอง และเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อเป็นการให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กในช่วงปฐมวัย องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ร่วมกันสานต่อ โครงการ “Central-UNICEF Together For Every Child” ปีที่ 3 ในงานเอ๊กซ์โปภายใต้ธีม #EatPlayLove มหัศจรรย์ 1,000 วันแรกของชีวิต ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการมอบความรู้ให้กับทุกคนภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 11 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับเด็กทุกคน ระยะเวลา 1,000 วันแรก หรือช่วงเวลาตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนเติบโตขึ้นมาถึงอายุ 2 ปี คือโอกาสสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างสมอง หากในระยะนี้เด็กๆ ได้รับโภชนาการที่ดี การเล่นที่เหมาะสม และความรักความอบอุ่นจากครอบครัว จะช่วยสร้างการเชื่อมโยงของเซลล์สมอง ส่งผลต่อทักษะต่างๆ ด้านการเรียนรู้ การจัดการกับความเครียดและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนในสังคม ไปจนถึงเรื่องของสุขภาพและความสุขในระยะยาว

โดยในงานเปิดนิทรรศการ #EatPlayLove มหัศจรรย์ 1,000 วันแรกของชีวิต ที่จัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีแขกรับเชิญสุดพิเศษมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์นำโดย

พญ.ชมพูนุท โตโพธิ์ไทย แพทย์ชำนาญการ สำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูกน้อยในช่วง 1,000 วันแรก

คุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพนธ์ และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

เอ้ก-บุศกร หงษ์มานพ ตัวแทนครอบครัวคนรุ่นใหม่

มาร์กี้ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ดารา-นักแสดง ว่าที่คุณแม่คนสวย

และสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจในงานเอ๊กซ์โป #EatPlayLove มหัศจรรย์ 1,000 วันแรกของชีวิต ในปีนี้จะมีการหมุนเวียนไปจัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั้ง 11 แห่งทั่วประเทส โดยเริ่มที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เป็นแห่งแรก ระหว่างวันที่ 19-26 กุมภาพันธ์ 2561 สามารถร่วมเป็นส่วยหนึ่งของการรณรงค์ดูแลเด็กเล็กในช่วงปฐมวัยอย่างถูกวิธี

ติดตามข้อมูลได้ที่ centralgroup และ unicef