Parents One

ลูกของแม่ๆ อยู่ในสายไหนกันบ้าง

เด็กๆ ในวัย 3 ขวบกว่าๆ มักจะมีความชื่นชอบสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เชื่อว่าหลายบ้านก็คงเป็น อย่างเช่น หากลูกชอบดูการ์ตูนเรื่องนั้น เขาก็มักจะสมมติบทบาทให้ตัวเองเป็นสิ่งนั้นด้วย หรือบางทีหากมีหลายตัวละคร เขาก็มักจะให้เราเป็นสิ่งนั้นสิ่งนี้ตามเขาไปด้วย

ซึ่งเด็กแต่ละคนก็มีความชอบไม่เหมือนกัน บางคนเกี่ยวกับรถ บางคนชอบเกี่ยวกับอาชีพ หรือบางคนก็ชอบเกี่ยวกับสัตว์โลกต่างๆ เรามาสำรวจกันดีกว่าค่ะว่า เด็กๆ ที่บ้านเราอยู่สายไหนกันบ้าง

สายก่อสร้าง 

ไม่ว่าจะเป็นรถตัก รถเครน รถปูน รถวิบาก ถ้าพูดถึงรถเมื่อไหร่เรียกได้ว่าวิ่งปรู๊ดดดด เข้ามาอย่างตื่นเต้นเลยล่ะค่ะ เด็กๆ มักจะชอบเกี่ยวกับรถ โดยเฉพาะเด็กผู้ชาย ยังไม่พอยังสมมติบทบาทให้แม่เป็นรถนั่นรถนี่ เรียกได้ว่าทุกคนที่อยู่รอบตัวเป็นรถที่ชอบกันถ้วนหน้าไปเลยค่า

สายอาชีพ

เชื่อเลยค่ะว่าเป็นอีกบทบาทสมมติที่เด็กๆ นิยมชอบเป็นนั่นก็คือการเล่นเป็นอาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คุณหมอ คุณครู ตำรวจ เรียกได้ว่าเป็นอาชีพยอดนิยมสำหรับเด็กๆ เลยทีเดียวค่ะ ยิ่งถ้าเป็นหมอบอกเลยว่าคนไข้ก็คงหนีไม่พ้นคุณแม่คุณพ่อนี่ล่ะค่ะ เด็กๆ บ้านไหนอยู่สายนี้ ขอเสียงหน่อยค่าาาาา

สายรักสัตว์ 

เด็กๆ บ้านไหนที่รักคุณช้าง ชอบคุณหมี ก็คงหนีสายนี้ไม่พ้น เรียกได้ว่าชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องสัตว์ต่างๆ เอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของใช้ ชื่อต่างๆ ก็ต้องเป็นเจ้าสัตว์ที่เขาชื่นชอบ ยิ่งเห็นของจริงยิ่งตื่นเต้นแทบจะวิ่งเข้าไปหาเลยก็ว่าได้ค่ะ

สายการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่

เป็นสายที่โปรดปรานอีกสายหนึ่งที่เด็กๆ มักจะบทบาทสมมติให้ตัวเองเป็น อย่างการเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะจากภาพยนต์ การ์ตูน ที่เรียกได้ว่ายิ่งเป็นกระแสเด็กๆ ก็มักจะสมมติและเลียนแบบสิ่งนั้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวที่เอาชุดมาจากการ์ตูน หรือทำท่าทางแบบซุปเปอร์ฮีโร่ เด็กๆ บ้านไหนอยู่สายนี้ขอเสียงหน่อยค่า

การที่เด็กๆ ชื่นชอบและมักจะสมมติตัวเองเป็นอันอันนี้ เนื่องจากเขาได้ใช้เวลาช่วงนั้นไปกับเรื่องที่เขาสนใจ จึงทำให้นอกจากความน่ารักสนุกสนานแล้ว ยังทำให้เด็กๆ มีความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังส่งเสริมทางด้านความจำอย่างการจำบุคลิกท่าทางต่างๆ หรือจำสัตว์อย่างชื่อไดโนเสาร์ ซึ่งเรียกได้ว่าต้องใช้ความทรงจำมากเลยทีเดียวค่ะ