Parents One

NEWS : “จองอินอา ขอโทษนะ” เด็กวัย 16 เดือน ถูกทารุณจนเสียชีวิตในเกาหลีใต้ กลายเป็น #โด่งดัง

เริ่มต้นปีใหม่ยังไม่ทันไรก็มีข่าวน่าสะเทือนใจเกี่ยวกับเด็กที่ถูกทารุณกันกันอีกแล้ว โดยข่าวนี้เกิดขึ้นที่เกาหลีใต้ที่อยู่ๆ ก็มีคนดังออกมาติดแฮชแท็ก #정인아_미안해 (จองอินอา ขอโทษนะ)  กันจนติดเทรนด์โลก เนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ได้มีเด็กหญิงวัยเพียง 16 เดือน ที่ชื่อ “จองอิน” เสียชีวิต เพราะถูกพ่อแม่บุญธรรมทำร้ายร่างกาย โดยมีคุณครูที่สถานรับเลี้ยงเด็กคอยสังเกตความผิดปกตินี้อยู่ตลอดเวลา

และที่เลวร้ายไปกว่านั้น คือ ทางคุณครูเคยแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง 3 ครั้งแต่ทางตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินคดีต่อ เพราะทางพ่อแม่บุญธรรมปฏิเสธ พร้อมบอกว่าเป็นแผลหรือรอยต่างๆ ที่เกิดจากการเล่นกันประสาเด็กระหว่างพี่สาวคนโตและจองอิน

ในที่สุดจองอินก็ได้เสียชีวิตจากการทำร้ายร่างกาย โดยผลตรวจพบว่ามีเลือดออกในช่องท้อง กระดูกหัก  กระโหลกศีรษะได้รับความรุนแรง อีกทั้งอวัยวะภายในหลายส่วนได้ล้มเหลวลง ซึ่งทางพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยงก็ยังปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมบอกว่า “มันคืออุบัติเหตุ” แต่บุคลากรทางการแพทย์ได้วินิจฉัยพร้อมยืนยันว่า ทั้งหมดนี้เกิดจากการทำร้ายร่างกายเด็ก และนี่คือการฆาตกรรม!

ซึ่งข่าวนี้ก็ได้ทำให้ผู้คนมากมายทั้งเศร้า และโกรธไปพร้อมๆ กัน เพราะเกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเพิกเฉยต่อคดีความนี้ด้วย และชาวเกาหลียังต้องการเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มโทษในระบบกฎหมายคดีที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ซึ่งตอนนี้มีคนมาลงชื่อในเว็บไซต์รัฐบาลเกินกว่า 2 แสนรายชื่อแล้ว

สุดท้ายแล้ว การทารุณกรรม และทำร้ายร่างกายเด็กในเกาหลี ก็ยังมีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ชาวเกาหลี รวมทั้งคนดังจึงได้ออกมา Call Out โดยการติดแฮชแท็ก #정인아_미안해 เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับน้องจองอิน  และแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของน้องจองอินอีกด้วย

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง : www.dek-d.com