Parents One

รวมคำพูดของคุณพ่อที่ดูธรรมดา แต่แฝงความห่วงใยให้คุณแม่เสมอ

คุณแม่ๆ ลองสังเกตดูว่า ผู้ชายมักจะไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกมาให้รับรู้ เช่นเดียวกับคุณสามีที่บ้าน ในบางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไร หรือรู้สึกยังไง แต่สิ่งที่รับรู้จากเขาจะเป็นการกระทำเสียมากกว่า วันนี้ทาง Parentsone จึงลองรวบรวมคำพูดของคุณพ่อๆ ที่ดูธรรมดา แต่แฝงความห่วงใยให้คุณแม่ๆ มาฝากกัน ลองมาสังเกตกันสิว่า คุณพ่อๆ ที่บ้านพูดคำนี้กันบ้างหรือเปล่า แล้วคำนี้มันแฝงความหมายว่ายังไง ไปดูกันเลย

ถึงเป็นคำที่คุณแม่ๆ เองได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง แต่บางทีคุณแม่ก็ไม่รู้หรอกว่า ที่จริงแล้วการที่คุณพ่อถามมาแบบนี้ ก็เป็นการแสดงความห่วงใยอยู่ตลอดเวลานะคะ

 

ถ้าได้ยินคำพูดแบบนี้ตอนกำลังยุ่งๆ หรือวุ่นวายกับการเลี้ยงลูก บอกเลยว่า คุณแม่เป็นปลื้ม เป็นการช่วยทั้งเรื่องกายและใจได้เป็นอย่างดีทีเดียวเลยค่ะ ให้คุณแม่ได้หายใจหายคอบ้างแบบนี้ คุณแม่รักตายเลย

 

เป็นการแสดงความห่วงใย ด้วยการใส่ใจกับของเล็กๆ น้อยๆ อย่างการซื้อของที่ชอบมาฝากภรรยาสุดที่รัก แค่เห็นว่าซื้อมาแม่ก็ดีใจจะแย่แล้ว ยิ่งเป็นของโปรดและจำได้ขนาดนี้ รับรองได้เลยว่า คุณแม่หายเหนื่อยแน่นอนค่ะ

 

คำนี้ถือเป็นคำที่ทำให้แม่รู้สึกปลอดภัยมากเลยนะคะ คุณแม่จะไม่ต้องกลัวอะไรอีกต่อไปแล้ว เพราะมีคุณพ่ออยู่ข้างๆ เสมอ

 

เป็นคำธรรมดาแต่แฝงไปด้วยความหมายที่ย่ิงใหญ่ ถ้าคุณพ่อพูดคำว่า “แม่เหนื่อยใหม่” แค่ประโยคสั้นๆ แบบนี้อาจทำให้คุณแม่ๆ หลายคนน้ำตาคลอได้เลยก็ว่าได้

 

ถึงจะไม่บอกรัก แต่แอบห่วงใยและรักด้วยการพูดคำว่า “ขอบคุณ” แทน ถือเป็นคำที่มีความหมายที่ดีมากๆ เป็นการให้กำลังใจอีกคำนึง ที่แม่ๆ ทุกคนก็อยากฟังกันจริงไหมคะ

 

การให้นมลูกบางครั้งแม่ก็ต้องมีความอดทน หากมีคนที่รักและเข้าใจคอยถามหรือเป็นห่วงแบบนี้ แม่ก็ไม่กลัวเจ็บอีกต่อไปแล้ว รับรองว่ามีพลังให้นมลูกอีกเยอะแยะเลยค่ะ

 

เป็นอะไรที่ดีมากจริงไหมคะคุณแม่ๆ ถือเป็นการให้ของขวัญสำหรับคุณแม่ๆ ที่เลี้ยงลูก ทำงานบ้าน ดูแลคุณพ่อ ต่างๆ มากมาย ถามมาแบบนี้ก็ตอบได้เลยว่า ขอเพิ่มอีกก็ได้ค่ะสามี คุณแม่ยินดีค่า

 

หากมีธุระเราก็ไม่อยากจะนั่งรถโดยสาร ไปพบเจอผู้คนมากมายแถมวุ่นวายอีก หากมีคุณพ่ออาสาพาไปแบบนี้ ก็แสดงว่า เขาเป็นห่วงคุณแม่ๆ นั้นเอง อยากไปไหนพาไป คอยไปรับไปส่งแบบนี้ รักตายเลยค่ะ

 

คำนี้ เชื่อได้เลยว่า แม่ๆ ทุกคนอยากจะฟังคำนี้มากๆ เพราะการที่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว ถือเป็นอะไรที่พิเศษที่สุด ยิ่งคุณสามีรีบกลับมาหาลูก มาหาภรรยาแบบนี้ ถือว่าเป็นสามีที่ดีและรักครอบครัวมากๆ จริงไหมคะ

 

คุณแม่บางครั้งก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเองทำอะไรไปบ้างในแต่ละวัน เพราะว่าคุณแม่ๆ ทำกันจนชินแล้ว ทั้งงานครัว งานบ้าน ไหนจะเลี้ยงลูกอีก หากมีคุณพ่อมาพูดคำนี้แล้ว แม่อาจจะยิ้มไม่หุบก็ได้นะคะ เหมือนเป็นการสังเกตคุณแม่ไปในตัว อยากให้คุณแม่พัก ถือว่าเป็นการให้กำลังใจคุณแม่อย่างห่างๆ และห่วงๆ ค่ะ

 

เป็นคำที่หวานซะเหลือเกินสำหรับคำนี้ เหมือนเป็นคำที่ให้ทั้งกำลังใจ และเป็นการคิดถึงสิ่งดีๆ ที่ทำด้วยกันมาตลอด คุณแม่หลายคนได้ยินคำนี้ ต้องละลายและดีใจเอามากๆ เลยค่ะ ยกให้คำนี้เป็นที่หนึ่งไปเลย

 

อาจจะเป็นคำที่ปกติ ในการบอกรัก แต่บางคู่ก็ไม่ได้แสดงความรู้สึกกันบ่อยๆ หากคุณพ่อๆ บอกรักแม่แบบนี้ ก็เป็นการเพิ่มความหวาน และการให้กำลังใจคุณแม่มากๆ เลยนะคะ คุณแม่จะได้หัวใจกระชุ่มกระชวยกันอีกครั้ง

 

ก็เป็นคำตรงๆ คำหนึ่งที่แสดงถึงความห่วงใย เป็นคำง่ายๆ ที่แฝงความหมายมากมายเหลือเกิน พูดไปพูดมาก็น้ำตาคลอนะคะ ถ้ามีคนเป็นห่วงเราขนาดนี้

 

หากทุกอย่างมันหนักหน่วงจนสู้ไม่ไหว คุณแม่ๆ บางคนก็อยากจะได้คนให้กำลังใจอยู่ข้างๆ คอยถามว่า ไหวไหม มีอะไรให้ช่วยหรือเปล่า เป็นการแสดงความห่วงใยได้เช่นกันนะคะ

 

เป็นคำที่คุณแม่ๆ หลายคนอยากให้คุณพ่อพูดเอามากๆ สำหรับคำนี้ “อยากได้อะไรไหมแม่” แม่ๆ ที่เลี้ยงลูกมาเหนื่อยๆ ต้องหายเหนื่อยอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นของขวัญสำหรับคุณแม่ๆ นั้นเอง