Parents One

NEWS : เตรียมตัวให้พร้อม! 14 ก.พ.นี้ ฉีดวัคซีนโควิดวันแรก แต่ต้องลงทะเบียนใน Line “หมอพร้อม”

บริษัท astrazeneca เตรียมส่งวัคซีนป้องกันโควิด 50,000 โดสล็อตแรกไทย ช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้ ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้จัดทำ Line Official Account ในชื่อ “หมอพร้อม” ซึ่งเป็นระบบรองรับการให้บริการวัคซีน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและหน่วยบริการ ก่อนเข้ารับวัคซีนวันแรก 14 ก.พ.นี้ โดยฉีดได้คนละ 2 เข็ม ซึ่งจะมีการเเบ่งระยะในการฉีดวัคซีนเป็น 3 ระยะ ได้แก่

วัคซีนยังมีปริมาณจำกัด จะฉีดให้สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล ประชาชนกลุ่มเสี่ยง และเจ้าหน้าที่ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย เนื่องจากเป็นวัคซีนใหม่จึงเฝ้าระวังสังเกตอาการ 30 นาที หากมีผลข้างเคียงจะช่วยเหลือได้ทันที โดยตั้งเป้าหมายจะเริ่มฉีดในวันที่ 14 ก.พ.2564

สำหรับส่วนของประชาชนจะเปิดใช้งานในช่วงเดือน เม.ย.2564

เมื่อจัดหาวัคซีนได้มากขึ้น จะขยายพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายจากระยะที่ 1 ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อเน้นให้ทุกคนมีความปลอดภัย

เมื่อมีวัคซีนอย่างเพียงพอ จะฉีดให้กับประชาชนทั่วไปทุกคน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในระดับประชากร และฟื้นฟูให้ประเทศกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ Line “หมอพร้อม” นอกจากจะมีไว้เพื่อลงทะเบียนผู้รับวัคซีนแล้ว ยังสามารถติดตามอาการไม่พึงประสงค์ ติดตามผลการให้วัคซีนจากหน่วยบริการทั่วประเทศได้อย่างครอบคลุม และเป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับประชาชนให้มีความรู้เรื่องโรคโควิด-19 อีกด้วย

ขอขอบคุณเเหล่งอ้างอิง : https://bit.ly/3a3puGS