Parents One

รวมโมเมนต์พ่อ-ลูก ที่น่าประทับใจในรายการ The Return of Superman Thailand

รายการ The Return of Superman เป็นเรียลลิตี้ครอบครัวสุดฮิตต้นฉบับจากประเทศเกาหลี ที่คุณพ่อต้องมาเลี้ยงลูกน้อยแบบไม่มีตัวช่วยจากทั้งคุณเเม่เเละเหล่าทีมงานเป็นเวลา 48 ชั่วโมง เวอร์ชั่นไทยมีหนูน้อยเเละคุณพ่อทั้งหมด 4 คู่ เป็นรายการน่ารักมากๆ ไม่เเพ้ต้นฉบับจากประเทศเกาหลีเลยค่ะ

1. น้องอลิน-อลัน& พ่อโอ๊ค

น้องอลิน-อลัน หรือที่ชอบเรียกกันว่า “อยิม-อยัม” เด็กน้อยฝาแฝดชายหญิงจากครอบครัวตัวโอแสนน่ารัก เป็นลูกของคู่รักเซเลปคือหมอโอ๊คเเละโอปอล ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องผ่านอุปสรรคเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของคุณเเม่โอปอล ที่มีภาวะเสี่ยงจนเกือบแท้งเลยทีเดียว จนผ่านมาได้เเละมาเป็นหนูน้อยที่แข็งแรงวิ่งซนอยู่ในรายการนี้ คู่นี้เราได้เห็นความน่ารักและพัฒนาการที่เร็วกว่าวัยมาก

สิ่งที่เห็นได้ชัดของคู่นี้คือความช่างพูด ช่างคุย ของเด็กๆ โมเมนต์ที่น่ารักของคู่นี้คือความอบอุ่น ใจเย็น ของคุณพ่อโอ๊ค  ทั้งตอนป้อนหาอาหาร เล่นกับลูก ที่ไม่ว่าลูกแฝดจะใจร้อนหรือป่วนคูณสองกันมากเเค่ไหน ตัวหมอโอ๊คก็ยังเป็นคุณพ่อที่ใจเย็น สุภาพ เเละสุขุมอยู่เสมอ

หมอโอ๊คกำลังป้อนอาหารให้สองแฝด

เล่นกับลูกสนุกมากกกก

2. น้องวิน& พ่อเบิร์ด

น้องวิน ลูกชายของผู้พันเบิร์ด กับแม่ปาล์ม คู่นี้ก็น่ารักมากๆ พ่อเบิร์ดสามารถทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะอาบน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อม ดูเเลลูก เพราะไม่เคยจ้างพี่เลี้ยงจึงทำเองได้ทุกอย่าง เเต่อีกอย่างที่คุณพ่อเรียนรู็จากรายการนี้คือการทำอาหาร เพราะคุณพ่อทำอาหารไม่เป็นเลย เเต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะคุณพ่อมีความตั้งใจมากๆ ค่ะ

สิ่งที่หลายคนชอบของคู่นี้คือการสอนของคุณพ่อที่น่ารักมาก น้องวินถูกสอนให้อดทน รักธรรมชาติ เเละเป็นสุภาพบุรุษ แบบฉบับชายชาติทหารเหมือนอย่างคุณพ่อ มีโมเมนต์ที่รักอยู่เยอะ เช่น ตอนที่ออกไปนอกสถานที่เพื่อตามรอยหนังสือนิทาน “อีเล้งเค้งโค้ง” หนังสือนิทานที่พ่อเบิร์ดชอบอ่านให้น้องวินฟัง เป็นการใช้เวลาตามแบบฉบับพ่อลูกที่น่าประทับใจมากค่ะ

สอนการเอาตัวรอดแบบฉบับชายชาติทหาร

เรียนรู้วิถีธรรมชาติ

3. น้องชูใจ & พ่อกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

น้องชูใจ ลูกสาวคุณพ่อกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ กับเเม่เบลล์ ลูกสาวที่เป็นเหมือนของขวัญให้คนรอบข้าง ซึ่งคุณพ่อกอล์ฟที่เป็นแร็ปเปอร์ชื่อดังถึงกับเลิกเหล้าเพื่อน้องเลย เพราะอยากจะเป็นคุณพ่อที่ดีให้ลูก ตัวน้องชูใจก็หน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดูมากๆ โมเมนต์ที่แสดงถึงความน่ารักของคู่นี้คือตัวน้องชูใจที่เป็นห่วงคุณพ่อมากๆ มีครั้งหนึ่งที่พ่อกอล์ฟต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาล

ซึ่งน้องชูใจเคยเข้าโรงพยาบาลหลายครั้งจนฝังใจกลัวกลัวชุดหมอ ชุดพยาบาล พอปะป๊าต้องมาหาหมอที่โรงพยาบาบก็ร้องไห้ งอแง ไม่ยอมหยุด เพราะเป็นห่วงคุณพ่อมากๆ เห็นเเล้วรู็สึกน่ารักน่าเอ็นดู เเละดีใจเเทนคุณพ่อจริงๆ ค่ะ

ชูใจร้องไห้เพราะเป็นห่วงคุณพ่อ

พ่อกอล์ฟกับน้องชูใจกำลังเปิดคอนเสิร์ต

4. น้องสมใจ น้องสุขใจ & พ่อเต๋า สมชาย

น้องสมใจ(พี่) น้องสุขใจ(น้อง) ลูกสาวเเละลูกชายของคุณพ่อเต๋ากับเเม่ยุ้ย ทั้งคู่เป็นพี่น้องที่น่ารัก ส่วนพ่อเต๋าที่ดูมีบุคลิคดุดัน เเต่พออยู่กลับลูกๆ ก็กลายเป็นคนสนุกสนาน อ่อนโยน ทันทีเลยค่ะ โมเมนต์ที่น่าประทับใจมากของคู่นี้คือวิธีการสอนลูกให้สามัคคีกันของพ่อเต๋า โดยเวลาที่สองพี่น้องเกิดทะเลาะกันขึ้นมา(บ่อยๆ)

คุณพ่อเต๋าจะไม่ได้เข้าไปห้ามเลยทันที เเต่จะบอกให้ทั้งคู่ทะเลาะกันไปสักพัก เเล้วให้เรียนรู้ที่จะหยุดกันไปเอง เรียกได้ว่าเป็นวิธีการสอนสไตล์แมนๆ ตามแบบฉบับของพ่อเต๋าค่ะ ซึ่งถึงเเม้จะมีทะเลาะกันบ้าง แต่น้องสมใจก็รักเเละดูเเลน้องชายดีมากๆ

พ่อเต๋าพาลูกไปโรงเรียน

ถึงทะเลาะกันบ่อยเเต่ก็รักกันมาก

นอกจากความสดใสของเด็กๆ ในรายการนี้ ยังเปิดโอกาสให้เราเห็นมุมมองความรักระหว่างพ่อลูก และเเสดงให้เห็นว่าเเต่ละครอบครัวก็มีวิธีเลี้ยงลูกที่เเตกต่างกันตามแบบฉบับของตัวเองค่ะ