Parents One

มาดูกัน! คุณพ่อรับบทเป็นใครให้ครอบครัวบ้าง

“พ่อ” เป็นคำที่ออกเสียงสั้นๆ แต่ถ้าออกมาจากปากของลูก ก็เป็นคำที่มีความหมายยิ่งใหญ่มากสำหรับคนๆ หนึ่ง ซึ่งคนที่เป็นคุณพ่อก็มีบทบาทมากมายเกิดขึ้นตามมา วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าคุณพ่อที่บ้านรับบทเป็นใครให้ครอบครัวบ้างนะ

รับบทเป็นนักอาบน้ำมือทอง

ใครจะไปคิดว่าวันนึงจะมาอาบน้ำให้ใครสักคน ซึ่งคนๆ นั้นก็คือเจ้าตัวเล็กที่แสนจะบอบบาง ตอนที่ได้อาบน้ำให้ลูกครั้งแรกก็เก้ๆ กังๆ กลัวทำลูกหล่น กลัวว่าจะถูสบู่แรงเกินไป แต่ตอนนี้พร้อมมาก กลายเป็นคุณพ่อนักอาบน้ำ อาบน้ำให้ลูกได้แบบชิลสุดๆ ไปเลย

รับบทเป็นนักทำนายใจ

ก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าใจใครนอกจากตัวเอง แต่พอมีคำว่าครอบครัวเข้ามาในชีวิต จึงทำให้เริ่มเข้าใจคนอื่นมากขึ้น มองในมุมมองของคนอื่นมากขึ้น แถมยังเดาใจของคนในครอบครัวได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นคุณภรรยา ที่มองตาก็รู้ใจ หรือจะเสียงร้องของเจ้าตัวเล็ก ที่ร้องแค่แอะเดี๋ยวคุณพ่อก็รู้ทันทีว่าอยากได้อะไร

รับบทนักสร้างความสนุก

แน่นอนว่าคุณพ่อทุกคนมีอารมณ์ขันอยู่ในตัวเอง อยู่ที่ว่าจะแสดงออกมาในรูปแบบไหน คนบางคนอาจดูสุขุม ไม่ค่อยเล่นมุกอะไรมากนัก แต่ครอบครัวคือคนที่ปลดล็อกสกิลนี้ของคุณพ่อ เพราะไม่ว่าจะเป็นคนที่นิ่งแค่ไหนพอมีลูกก็พร้อมเปลี่ยนตัวเอง สร้างความสนุกสนานให้แก่ครอบครัว เพื่อให้ลูกและคุณภรรยาอารมณ์ดี

รับบทเป็นเชฟใหญ่

บทบาทนี้ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ คุณพ่อบางคนอาจไม่เคยทำอาหารมาก่อน แต่เมื่อแต่งงาน มีครอบครัวแล้ว การทำอาหารก็กลายเป็นสิ่งที่ได้ฝึกฝนไปโดยปริยาย เพราะบางทีถ้าคุณแม่ไม่อยู่บ้านก็อาจต้องเข้าครัว ทำอะไรให้เจ้าตัวเล็กกิน

รับบทเป็นนักวางแผนการเดินทาง

จะไปเที่ยวที่ไหนขอให้บอก คุณพ่อคนนี้พร้อมทำหน้าที่พาทุกคนในครอบครัวบุกป่าฝ่าดงไปเที่ยวด้วยกันอย่างปลอดภัยแน่นอน เพราะจะรับหน้าที่วางแผนการเดินทางทั้งหมด บอกมาได้เลยว่าอยากไปที่ไหนบ้าง พ่อคนนี้จะวางแผนให้เอง วันแรกไปเที่ยวไหน วันที่สองไปเที่ยวไหน ต้องขับรถไปทางไหน (ต้องรับบทคนขับรถอีกหนึ่งอย่าง) ก็พร้อมจะพาทุกคนไปอย่างแน่นอน

และสุดท้ายคือรับบทเป็นคุณพ่อที่คุณภรรยาและลูกภาคภูมิใจที่สุดเลย เพราะเห็นว่าทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวของเราจริงๆ แล้วคุณพ่อของแต่ละบ้าน รับบทเป็นใครบ้างคะ มาคอมเมนต์บอกกันได้นะคะ