Parents One

ตุ๊กตาสัตว์เสริมดวง พกไว้อุ่นใจ! ในปี 2564 ที่ลูกเราชง

พอกำลังจะขึ้นปีใหม่อีกหนึ่งสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายผู้มีความเชื่อในเรื่องดวงต้องเกิดความไม่สบายใจ นั่นก็คือเรื่องปีชงใช่ไหมคะ ยิ่งช่วงนี้ต้องเผชิญปัญหามากมากทั้งเรื่องโรคระบาด, เรื่องสภาพอากาศที่แปรปรวน ทั้งฝุ่นควันที่ยากเกินจะควบคุมและยังเศรษฐกิจอีกที่มีแต่ทรุดตัวลง หัวอกคนที่ต้องยืนหยัดเพื่อลูกและหลานต่อไปนั่นนับได้ว่าเหนื่อยและท้อมากๆ ยิ่งมารู้อีกว่าลูกของเราอาจจะชงหรือมีโอกาสที่จะชงแน่ๆ ก็ยิ่งพาลจิตตกกันไปใหญ่

ดังนั้นการได้ไอเทมดีๆ ซักชิ้นพกไว้ให้อุ่นใจในปีที่เราหรือบุตรหลานชง ก็อาจเป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยเสริมดวงได้มากขึ้น หรืออาจเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ทำให้อุ่นใจขึ้นพอได้หาตุ๊กตาซักตัวให้เด็กๆ ได้พกไว้เพื่อส่งเสริมดวงให้พกเจอเรื่องดีๆ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเด็กแต่ละคนในช่วงปีชง ควรพกตุ๊กตาอะไรบ้าง

แต่การพกพานั้นก็ต้องรอปีใหม่ของจีนก่อนนะ โดยการพกหลังวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 หรือหลังวันตรุษจีนไปแล้วนั่นเองค่ะ นับว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่จริงๆ ซักทีของปี

 

ปีแพะ (มะแม)

เป็นปีที่ชงเต็มตัวเลยทีเดียวค่ะสำหรับเด็กที่เกิดปีนี้ ต้องระวังอย่างมากในเรื่องของการทำกิจกรรมนอกบ้านเพราะอาจจะได้รับอุบัติเหตุได้ ระวังเรื่องความประมาทในการปล่อยลูกออกไปเล่นที่ไกลหูไกลตา และอาจมีโอกาสโดนอุปกรณ์เครื่องใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในบ้านที่ดูแล้วเป็นอันตรายทำให้เจ็บตัวได้อาทิ เตารีด, ขอบมุมแหลมๆ ของโต๊ะเตียง, ตู้หรือลิ้นชักใหญ่ๆ ที่เคลื่อนที่ได้ และเพราะเป็นวัยกำลังมีความคิดเป็นของตัวเองอาจจะพูดจาไม่เข้าหูไปบ้างก็อยากให้ใจเย็น และค่อยๆ ปรับปรุงพฤติกรรม

ด้านอาหารการกินเองก็สำคัญ ต้องให้ทานของที่สะอาดและ ใหม่อยู่เสมอเพราะปีนี้ เด็กๆ ปีมะแมจะเจ็บป่วยงานเป็นพิเศษเกี่ยวกับระบบร่างกายภายใน

ตุ๊กตาสัตว์ที่ควรพกพาสำหรับเด็กปีมะแม

ตุ๊กตาม้า ไม่ว่าจะเป็นม้าธรรมดาม ม้ายูนิคอร์นหรือของเล่นรูปทรงม้าก็สามารถพกได้ค่ะ

 

ปีวัว (ฉลู)

หากอยู่ในวัยกำลังเรียน กำลังรู้อาจจะเป็นช่วงดวงตกอยู่บ้าง ต้องขยันและอดทนกว่าคนอื่นมากๆ ในปีนี้เพื่อให้ได้การเรียนรู้และเกรดคะแนนดีๆ ยิ่งขึ้นไปซึ่งสิ่งที่ต้องระวังคือ ตามยิ่งยั่วยุไปได้ง่ายอย่างการติดหน้าจอหรือใช้เวลาอยู่กับความบันเทิงเป็นส่วนใหญ่ ต้องแบ่งเวลาในการเล่นและเรียนให้พอดีๆ จะดีขึ้น อาจต้องมีความตั้งใจและมั่นใจที่จะทำสิ่งต่างๆ เรื่องเหล่านั้นจึงจะสำเร็จลุล่วงด้วยดี ต้องไม่ย่อท้อ

ในส่วนของเรื่องทั่วไปนั้น ต้องหมั่นรอบคอบไม่ประมาทเวลาออกไปนอกบ้านสำหรับลูกน้อย เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่ายมากๆ ค่ะ เพราะยังไงปีฉลูก็ขึ้นชื่อว่าเป็นปีชงอันดับ 2 ในปี 2564 ต้องระวังมากๆ เลย

ตุ๊กตาสัตว์ที่ควรพกพาสำหรับเด็กปีฉลู

ตุ๊กตาที่ควรพกคือตุ๊กตาหนู จะเป็นกระเป๋าแฮมสเตอร์สุดน่ารัก ตุ๊กตาอุ้มลายมิกกี้เม้าส์ก็สามารถใช้แทนได้ค่ะ น่ารักไม่ตกเทรน

 

ปีจอ (สุนัข)

สำหรับเรื่องสุขภาพ หายห่วงมาได้หน่อยเพราะว่าปีนี้จะยังคงสุขภาพแข็งแรงดีตามวัยที่กำลังเติบโตค่ะ และร่าเริงมากๆ อีกด้วยแต่จะมีห่วงก็คงเป็นเรื่องคลาดสายตา อย่างว่ายิ่งเป็นเด็กเล็ก ยิ่งปล่อยให้ไปไหนมาไหนเองโดยไม่มีผู้ใหญ่ดูแลไม่ได้เลย ปีนี้ยิ่งต้องระวังเพราะอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันเอาได้กับการปล่อยปละละเลยบุตรหลาน

สิ่งสำคัญที่สุดของปีที่จะถึง ต้องระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุที่ทำให้เกิดแผลหรือได้รับบาดเจ็บอื่นๆ

ตุ๊กตาสัตว์ที่ควรพกพาสำหรับเด็กปีจอ

ตุ๊กตาเพื่อนคู่ใจของปีจอ ต้องพกกระต่ายเลยค่ะ ซึ่งก็มีหลายแบบให้ได้เลิก ทั้งมายเมโลดี้, อุซากิว รึจะเป็นพวงกุญแจกระต่ายน่ารักๆ ก็ได้น้า

ปีมะโรง (มังกร)

ปีนีลูกน้อยอาจจะเริ่มใจร้อนหรือโมโหง่ายขึ้น กำลังจะมีโลกส่วนตัวเป็นของตัวเองที่เป็นเกราะแข็ง ทำให้มีปัญหาได้ง่ายกับคนใกล้ชิดและผู้ปกครอง ต้องพูดคุยด้วยความใจเย็นกับลูกไม่หัวเสียตาม และที่ต้องระวังตามมาคือเรื่องของอุบัติเหตุที่เกิดจากความปรมะาท คุณพ่อคุณแม่อาจต้องหมั่นเช็คและคอยสังเกตอยู่ตลอดเวลาลูกไปกลับโรงเรียนหรือไปข้างนอก

เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ แม้จะไม่เกี่ยวกับการชงหรือไม่ชง ต้องหูตาให้ไวเพื่อลูกของเรา รึแม้แต่อาหารที่ลูกเลือกรับประทานก้อาจทำให้เกิดอาการแพ้หรืออาหารเป็นพิษได้

ตุ๊กตาสัตว์ที่ควรพกพาสำหรับเด็กปีมะโรง

กับเด็กปีมังกรแนะนำเลยว่าต้องพกตุ๊กตาหรือของที่เป็นรูปไก่ค่ะ จะตุ๊กตาก็ดี, ของเล่นก็ได้ รึแม้แต่สร้อยหรือกำไลรูปไก่เองก็ใช้แทนได้เช่นกันค่า

ที่มา : เพจแม่หมอไนซ์, leetaifu