Parents One

รวม 10 ไอเดียแต่งตัวให้ลูกน้อยวัยแรกเกิด

เป็นคำถามในหัวว่าที่คุณแม่หลายคนว่าจะให้ลูกน้อยที่กำลังจะเกิดมาใส่เสื้อผ้าแบบไหนดี ผ้าแบบไหนที่จะเหมาะกับผิวบอบบางของลูกน้อย หลายคนบอกว่าเด็กโตไว ใส่ได้แป๊บเดียวก็เปลี่ยนไซส์แล้ว อย่าซื้อเยอะ แล้วจะซื้อแบบไหน ให้ใส่อะไรบ้างดี มาดูกันว่าเด็กเล็กเค้าแต่งตัวกันแบบไหนน้า จะได้สบายตัว น่ารักน่าชังอีกด้วย

เสื้อแบบเชือกผูก

เป็นที่นิยมเพราะใส่ง่าย  เนื้อผ้าบาง เบา ใส่แล้วสบายตัวค่ะ เหมาะกับคุณแม่มือใหม่ ไม่ควรซื้อแบบมีกระดุมเพราะลูกนอนทับแล้วจะไม่สบายตัว

กางเกง

เนื้อผ้าควรนุ่มใส่แล้วสบาย ไม่ควรมีกระเป๋า กระดุม หรือซิปค่ะ เพราะผิวลูกยังบอบบาง

บอดี้สูท

ส่วนใหญ่เป็นผ้า Cotton นุ่มสบาย หลายคนไม่กล้าซื้อแบบนี้เพราะรู้สึกว่าใส่ยาก ลูกตัวเล็ก แขนขาอะไรก็บางไปหมด กลัวหัก ไม่กล้าจับเยอะ แต่จากประสบการณ์เชอรี่แล้ว ชอบแบบนี้ที่สุด ชิ้นเดียวจบ แถมยังมีที่เปิด-ปิดตรงขาได้เปลี่ยนผ้าอ้อมสำเร็จรูปได้ง่ายสุดๆ เลย

 

ชุดหมีหุ้มปลายเท้า

ไว้ใส่นอนค่ะ ใส่แล้วลูกหลับสบาย ไม่เย็นเท้าเพราะชุดหุ้มปลายเท้าพอดี จะได้ไม่ต้องสวมถุงเท้า ยิ่งนอนแอร์ด้วย ไม่ต้องกลัวลูกหนาว นอนดิ้น ถีบผ้าห่ม ไม่ต้องคอยมาห่มผ้าให้ตลอดทั้งคืน ใส่ชุดนี้ชุดเดียวอยู่ค่ะ

ถุงมือ

ไว้ใส่เวลาอยู่ในห้องแอร์ หรืออากาศเย็น ลูกจะได้ไม่หนาว แต่ไม่ควรใส่บ่อยเพราะจะเป็นการปิดกั้นพัฒนาลูกที่จะกำหรือแบมือ ฝึกจับสิ่งของค่ะ

ถุงเท้า

เอาไว้ใส่จะได้อุ่นๆ  เลือกขนาดสำหรับเด็กแรกเกิดนะคะ เพราะเท้าเด็กแรกเกิดเล็กมาก ถ้าใหญ่เกินไปขยับนิดเดียวก็หลุดออกแล้ว

ที่คาดผม

เป็นที่นิยมมากๆ สำหรับบ้านไหนที่มีลูกสาว เพราะนอกจากจะช่วยให้คนทั่วไปดูออกว่าเป็นผู้หญิงแล้ว ยังช่วยเพิ่มความน่ารักน่าชังเข้าไปอีก ควรเลือกที่คาดผมทำจากผ้านุ่มๆ จะได้ไม่ระคายเคืองต่อผิวสาวน้อยนะคะ

แว่นตา


เป็นอีกพร็อพที่นิยมทั้งลูกชายลูกสาว ใส่แล้วก็จะออกเท่ห์ๆ หน่อย แว่นตาสำหรับทารกมีขายหลายแบรนด์ ใส่ได้ตั้งแต่แรกเกิดเลย ทำจากพลาสติกที่ยืดหยุ่นได้พร้อมสายคาดด้านหลังที่ปรับขนาดได้ ช่วยให้ใส่แล้วไม่หลุด

ชุดตามเทศกาล

ไม่ว่าจะสงกรานต์ ตรุษจีน คริสมาสก็มีชุดไซส์มินิสำหรับเบบี๋เหมือนกัน เป็นหนึ่งในของสิ้นเปลืองแต่เชอรี่เชื่อว่าหลายๆ เก็บครบทุกเทศกาลค่ะ ถึงเนื้อผ้าจะใส่ไม่สบายแต่ใส่ถ่ายรูปไว้เป็นความทรงจำมันดีต่อใจค่ะ เก็บให้ครบ

ชุดแฟนซี

เป็นอีกหนึ่งชุดที่สิ้นเปลืองเพราะใส่ไม่สบายแต่หลายๆ บ้านก็อยากเก็บภาพความน่ารักของลูกเราไว้ค่ะ ลูกเราตัวเล็กเท่านี้ได้ครั้งเดียว โตมาก็ไม่ถ่ายแล้ว จัดไปค่ะ ทั้งนี้จะเลือกเสื้อผ้าชิ้นไหนให้ลูก ควรคำนึงถึงความสบาย และความเหมาะสมกับสภาพอากาศด้วยนะคะ ลูกน้อยจะได้สบายตัวและอามรมณ์ดีได้ทั้งวัน

มีหลายชุดที่เป็นไอเดียให้เจ้าตัวเล็กเอาไปใส่ตาม รับรองว่าน่ารักตะมุตะมิสุดๆ เเน่นอนค่ะ