Parents One

ปลาชนิดไหนเหมาะจะเป็นเมนูเริ่มต้นของลูกน้อยกันนะ

ชนิดของเนื้อสัตว์แรกๆ เลยที่คุณพ่อคุณแม่ให้ลูกได้รับประทานก็คงจะไม่พ้นเนื้อปลาอย่างแน่นอนใช่ไหมคะ ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้วเมื่อลูกอายุเกิน 6 เดือนก็ได้เวลาที่คนเก่งของเราจะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารอื่นๆ นอกจากนมแม่ ไม่ว่าจะเป็นข้าว, ผลไม้, เนื้อสัตว์และปลาเองก็เป็นตัวเลือกที่อุดมไปด้วยประโยชน์, ทานง่ายและย่อยง่าย

และคงจะเป็นเรื่องที่ดีมาก ถ้าเราได้รู้ว่า ปลาชนิดไหนเหมาะที่จะเป็นเมนูเริ่มต้นมื้อแสนอร่อยของลูกน้อยที่พึ่งเริ่มทานอาหารอย่างอื่นได้นอกจากน้ำนมแม่

เรามาดูวิธีเลือก,จัดการคาวปลาและการเลือกชนิดปลาให้เหมาะสม, ได้ประโยชน์สูงสุดจากการทานกันค่า

รายละเอียดการทานและปรุงเมนูปลาสำหรับเด็กเล็ก

ปลาช่อน

ปลาช่อนได้ชื่อว่าเป็นปลาน้ำจืดที่มีโอเมก้าสูงกว่าปลาพันธุ์อื่น สามารถทานได้ตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไปได้ทันทีเพราะปลาช่อนเป็นปลาน้ำจืดจึงทำให้ค่าความเข้มข้มของโซเดียมยังน้อย รวมไปถึงเป็นการป้องกันเบื้องต้นด้วยเกี่ยวกับการแพ้อาหารทะเลด้วย ที่สำคัญปลาช่อนนั้นสามารถหาทานได้ง่าย ราคาจับต้องได้ และก็เป็นชนิดปลาที่ผู้ใหญ่ชื่นชอบรับประทานอีกด้วย

ข้อดีของปลาช่อน

ข้อเสียของปลาช่อน

เมนูแนะนำ

 

ปลาอินทรีย์

ปลาอินทรีย์เป้นปลาทะเลที่มีรสชาติหวานกว่าปลาชนิดไหน แถมยังได้ปริมาณเนื้อที่เยอะจุใจสุดๆ ทานกันได้ทั้งครอบครัวซึ่งช่วงอายุที่สามารถทานเจ้าปลาอินทรีย์ได้นั้นควรมีอายุเกิน 8 เดือนขึ้นไป เพราะนอกจากเรื่องรสชาติที่มีรสความอร่อยส่วนตัวแล้ว ยังเป็นปลาจากน้ำทะเล หากเด็กเล็กมากยังไม่มีภูมิอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้

ข้อดีปลาอินทรีย์

ข้อเสียปลาอินทรีย์

เมนูแนะนำ

ปลาทู

เป็นปลาอีกหนึ่งชนิดที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง, หาทานง่ายและอร่อยถูกปากทุกคนในครอบครัว แต่ทว่าเพราะปลาทูเป็นปลาน้ำทะเลจึงทำให้มีค่าโซเดียมสูง อายุที่ควรทานจึงควรเกิน 10 เดือนขึ้นไปเสียก่อนเพื่อให้มั่นใจว่าลูกน้อยนั้นจะไม่แพ้อาหารทะเลรวมไปถึงระมักระวังเรื่องค่าโซเดียมที่มีสูงมากด้วยในตัวปลา

ข้อดีปลาทู

ข้อเสียปลาทู

เมนูแนะนำ

ปลาแซลมอน

เป็นปลาที่หลายบ้านนิยมนำมาประกอบอาหารให้ลูกน้อยได้กินเพราะนอกจากคุณค่าทางสารอาหารสูงแล้ว ยังมีรสชาติอร่อยเฉพาะตัวและสีสันที่น่ารับประทานเป็นอย่างมาก และสามารถทานได้ทันทีหลังอายุลูกน้อยเกิน 6 เดือนเป็นต้นไป นับว่าเป็นปลาที่มากประโยชน์และรสดีจริงๆ

ข้อดีปลาแซลมอน

ข้อเสียปลาแซลมอน

เมนูแนะนำ

 

ที่มา : rakluke, baby.kapook , thaiticketmajormamaexpert