Parents One

สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น ในวันที่เจ้าโควิด-19 ระบาด แต่ครอบนครัวต้องรอด!

ช่วงวิกฤตโรคระบาดนี้ เชื่อได้เลยว่ามีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย คุณพ่อคุณแม่หลายคนต้องหยุดงาน บางคนก็ต้องหอบงานมาทำที่บ้านพักใหญ่ ยิ่งบ้านใครเป็นพ่อค้าแม่ค้าช่วงนี้ยิ่งกำไรหดหายกันเลยทีเดียว

แต่เชื่อเถอะค่ะ สักวันสถานการณ์จะดีขึ้นเอง แต่ในเรื่องที่แย่ๆ ก็ยังมีเรื่องดีๆ ให้เราได้ชื่นใจกันอยู่บ้าง เพราะบางครอบครัวทำงานแทบจะไม่ได้เจอกัน ก็เป็นโอกาสอันดีที่จะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ถึงแม้จะต้องสู้กับสิ่งต่างๆ บนโลกมากมายในตอนนี้ วันนี้ Parents One เลยรวบรวมเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในวันที่เจ้าโควิด-19 ระบาด จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

กด save งานให้ไวกว่าลูก เพราะเจ้าตัวเล็กอยู่กับเราตลอดเวลา

ใครกดได้ก่อนชนะ! ข้อดีของการทำงานที่บ้านที่นอกจากจะไม่เหงาแล้ว คุณพ่อคุณแม่เองก็ต้องมีความไวในการดูลูก หากเราทำงานอยู่ด้วยนั้นเอง ทำๆ อยู่หันมาอีกทีงานอาจจะหายไปแล้วก็ได้นะคะ เพราะฉะนั้น กด save งานให้ทันเจ้าตัวเล็กนะคะ

 

ถึงค่าไฟที่บ้านจะเพิ่มขึ้น แต่ค่าเดินทางของพ่อแม่ลดลงนะ

คิดในแง่ดีนะคะคุณพ่อคุณแม่ การที่เราได้ Work from home ช่วงนี้มันช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เยอะด้วยะนะคะ แถมไม่ต้องไปเบียดเสียดตัวเอง ต้องแย่งกันกิน แย่งกันใช้อีกต่างหาก ถึงแม้ช่วงนี้ค่าไฟจะเพิ่มสักหน่อย อย่างน้อยก็ได้อยู่กับครอบครัวนะคะ

 

ช่วงพักก็แอบมางีบกับลูกได้ กอดกันทั้งวันแบบหายคิดถึง

บอกเลยว่าถ้าทำงานอยู่ที่ทำงานจะทำแบบนี้เลยไม่ได้นะคะ เพราะถ้างีบเจ้านายมาเห็นจะแย่เอา แต่ Work from home แบบนี้ถือว่าดีไปอีกแบบ เพราะช่วงพักก็สามารถแอบมางีบเบาๆ แถมได้กอดลูกอีกต่างหาก

ทำงานบ้านเมื่อไหร่ตอนไหนก็ได้  งานก็ได้ทำงานบ้านก็ทำได้อีก

ถ้าเป็นวันทำงานปกติ เชื่อได้เลยว่าหากเวลาทำงานบ้านได้น้อยเหลือเกิน ไม่ทำเสาร์อาทิตย์ก็คงจะเป็นช่วงเลิกงาน ซึ่งเหนื่อยเหลือเกินจริงไหมคะ ถ้าเป็นช่วงนี้รับรองว่า เห็นอะไรรกๆ นิดหน่อย สามารถจัดการได้ทันที ไม่ต้องห่วงเลยว่าบ้านเราจะรกอีก

 

สุขภาพจิตดีกว่า เพราะไม่ต้องมาเจอรถติด

ยิ่งเป็นเมืองหลวงแล้ว คิดว่าทุกคนต้องเจออย่างแน่นอนกับสถานการณ์รถติดต่างๆ ยิ่งเป็นรถไฟฟ้าแล้วล่ะก็ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ คนแน่ๆ เป็นปลากระป๋องกันเลย ช่วง Work from home แบบนี้ก็ถือว่าไม่ต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้อีกต่อไป แถมสุขภาพจิตก็ดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

 

ร่างกายแข็งแรง เพราะมีเวลาออกกำลังกายกับครอบครัวได้ง่ายขึ้น

ใช่ค่ะ ช่วงนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นออกกำลังกายของหลายๆ คนเลยนะคะ ยิ่งพากันออกกำลังกายเป็นครอบครัวในบ้าน ก็ดูอบอุ่นแถมแข็งแรงกันทั้งครอบครัวเลยล่ะค่ะ

 

สั่งอาหารตามใจชอบ แถมได้กินพร้อมหน้าพร้อมตา

ถึงแม้จะไม่ได้ออกไปไหน แต่เราก็ยังมีที่สั่งอาหารออนไลน์นะคะคุณพ่อคุณแม่ แถมไม่ต้องเสียเวลาไปต่อแถวเข้าคิวให้เหนื่อยอีกด้วย ถือว่าช่วงนี้สั่งแบบนี้ทานกันไปแบบจุกๆ กับครอบครัวไปก่อน ก็สบายไปอีกแบบนะคะ

 

ได้เห็นถึงความสำคญของการเตรียมพร้อมมากขึ้น

เพราะสถานการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ทำให้หลายครอบครัวได้เรียนรู้จากสถานการณ์แบบนี้มากขึ้นว่า ทุกอย่างมักจะเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะเรื่องดีหรือเรื่องร้าย เพราะฉะนั้นหลายครอบครัวก็เริ่มคิดเรื่องการวางแผนต่างๆ ล่วงหน้ามากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมและรับมือกับทุกสถานการณ์หลายๆ อย่างได้ทุกเมื่อนั้นเอง