Parents One

“สิ่งต้องห้าม” ในการจัดห้องนอน ที่หลายครอบครัวต้องรู้!!

ถ้าพูดถึงห้องนอนคุณพ่อคุณแม่ก็คงจะนึกถึงห้องที่แสนจะสบาย มีเตียงนุ่มๆ และบรรยากาศที่ดูแล้วอยากจะพักผ่อน และมีความสงบใช่ไหมล่ะคะ แต่ก็มีหลายคนที่รู้สึกว่า ทำไมห้องนอนของฉันมันนอนไม่สบาย นอนไม่หลับตลอดเลย

วันนี้ทาง Parents One จึงอยากจะมาบอก “สิ่งต้องห้าม” ในการจัดห้องนอนให้คุณพ่อคุณแม่กัน ใครที่นอนไม่หลับ นอนยังไงก็ไม่สบาย วันนี้เราจะมาบอกคุณพ่อคุณแม่กันค่ะ ไปดูกันเลย

1.ห้ามวางเตียงตรงกับประตู

เนื่องจากการวางเช่นนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะความเชื่อที่ว่าเมื่อเปิดประตูพลังทั้งหมดโดยเฉพาะพลังที่ไม่ดีจะเข้ามายังเตียงเราโดยตรงได้ แต่หลักการทั่วไปก็อาจจะหมายถึง บุคคลภายนอกหรือสิ่งอันตรายหากเปิดเข้ามาในห้องก็จะสามารถเจอผู้ที่นอนบนเตียงได้โดยตรงนั่นเองค่ะ

วิธีแก้ : หากไม่สามารถย้ายเตียงไปตำแหน่งอื่นได้ แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่หาเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงหรือม่านมากั้น ก็สามารถช่วยได้ค่ะ

2.ห้ามวางหัวเตียงอยู่ตรงหน้าต่าง

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยจะส่งผลโดยตรงกับผู้ที่นอน ทำให้มีแต่เรื่องโศกเศร้า และมีความอ่อนแอได้

วิธีแก้ : หากไม่สามารถย้ายเตียงได้ คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ม่านโดยการปิดหน้าต่างเมื่อถึงเวลานอนได้

3.ห้ามหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตก

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยหากหันหัวเตียงไปทางนี้ จะส่งผลในเรื่องสุขภาพ และการพักผ่อน ทำให้ผู้นอนนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่สบายได้ และเชื่อว่าเป็นทิศของคนตาย ทำให้ถูกผีอำ ผีหลอกได้ง่ายด้วย

วิธีแก้ : หากสามารถปรับทิศทางของเตียงได้ ควรหันหัวเตียงไปทางทิศเหนือ ทิศใต้ หรือทิศตะวันออกจะดีกว่าค่ะ ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว การหันหัวไปทางทิศตะวันตก กระแสแม่เหล็กจะเข้าสู่เท่าก่อน และระบายออกที่ศีรษะ ทำให้สะสมความร้อนเอาไว้ เนื่องจากโลกหมุนจากทิศตะวันตกไปทิศตะวันออก ทำให้สนามแม่เหล็กจากดวงอาทิตย์ถูกส่งจากทิศตะวันออกไปตะวันตก ซึ่งสวนทางกันทิศทางนอนนั่นเอง

4.ห้ามติดกระจกไว้ปลายเตียงนอน

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว กระจกถือเป็นสิ่งที่มีพลังค่อนข้างมาก และทำให้ส่งผลกระทบต่อการนอน เช่น ทำให้นอนไม่หลับ หดหู่ใจ อ่อนแอ และยังทำให้เกิดปัญหามือที่ 3 ในชีวิตคู่ด้วย แต่หากพิจารณาในแง่จิตวิทยาแล้ว การที่มีกระจกอยู่ปลายเตียง เมื่อตื่นขึ้นมาเราก็อาจจะตกใจเงาสะท้อนของตัวเองก็เป็นได้นั่นเองค่ะ

วิธีแก้ : หากเป็นกระจกที่สามารถย้ายได้ ก็ควรที่จะย้ายไปยังตำแหน่งอื่นๆ หรือถ้าไม่ได้ก็นำผ้ามาคลุมกระจกไว้ได้นั่นเองค่ะ

5.ห้ามวางเตียงนอนระหว่างประตูกับหน้าต่าง

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การวางเตียงนอนเช่นนี้เป็นเหมือนการวางขวางทางผ่านของพลังงานลบต่างๆ ซึ่งจะสามารถส่งผลต่อสุขภาพได้ ยิ่งประตูหรือหน้าต่างใกล้กันมากเท่าไหร่ พลังงานที่ผ่านก็จะยิ่งแรงมากขึ้นด้วย

วิธีแก้ : ทางที่ดีควรย้ายเตียงไปมุมอื่นๆ ของห้องนอน อาจจะย้ายไปชิดมุมใดมุมหนึ่งของห้อง หรือจัดวางเตียงในตำแหน่งที่มั่นคงปลอดภัยมากที่สุดของห้องก็ยังได้ค่ะ เพื่อหลีกเลี่ยงจุดอับโชคนะคะ

6.ห้ามนอนใต้ขื่อหรือคาน

เนื่องจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การนอนใต้ขื่อหรือคานจะทำให้ผู้นอนรู้สึกอึดอัดเหมือนโดนกดทับอยู่ เปรียบเสมือนการถูกกดทับในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องงาน เงิน ญาติพี่น้อง

วิธีแก้ : ทาสีขื่นหรือคานให้กลมกลืนกับผนังห้องให้เป็นสีเดียวกัน ติดไฟแนวคานหรือด้านข้างคานเพื่อให้ไฟกระจายแสง เมื่อมองขึ้นไปจะทำให้เราเห็นไฟแต่ไม่เห็นคานนั่นเองค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : posttoday, Living, Infinitydesign