Parents One

++ 5 การวัดดวงขำๆ ที่ไม่ต้องรอให้คุกกี้มาเสี่ยงทาย ++

++ 5 การวัดดวงขำๆ ที่ไม่ต้องรอให้คุกกี้มาเสี่ยงทาย ++
.
หลายครั้งที่เวลาลูกๆ จับกลุ่มเล่นอะไรบางอย่าง หรือคุณพ่อคุณแม่เล่นกับลูกแล้วเกิดการตัดสินอะไรบางอย่างที่ต้องใช้ดวง วันนี้ Parents One​ เลยขอเสนอ 5 การวัดดวงแบบขำๆ ที่ไม่ต้องรอให้คุกกี้มาเสี่ยงทายกันจ้า

เป่ายิงฉุบ
วิธีตัดสินที่ง่ายที่สุดในสามโลก มักจะใช้เวลาที่คิดไม่ออกว่าจะให้ฝั่งไหนเป็นคนเริ่มก่อน หรือใครจะเป็นฝ่ายชนะ การเป่ายิงฉุบก็ถือว่าเป็นตัวเลือกทีดีเลยทีเดียวล่ะ

โอน้อยออก
การตัดสินที่เหมาะกับกลุ่มคนกลุ่มใหญ่ขึ้น โดยวัดกันที่ใครออกขาวออกดำมากกว่ากัน ซึ่งสามารถเล่นได้ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป (เพราะถ้า 2 คน การเป่ายิงฉุบจะเหมาะกว่าจ้า)

โยนเหรียญ
ถ้าเบื่อการตัดสินจากสองข้อที่แล้ว การโยนเหรียญก็เรียกได้ว่านิยมอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ว่าระวังเหรียญจะกระเด็นหายตอนโยนเสี่ยงทายล่ะ

ลูกเต๋าเสี่ยงทาย
เป็นการเสี่ยงทายที่เรียกได้ว่า สามารถเป็นได้ทั้งการตัดสินด้วยดวงและตัดสินแบบชี้เฉพาะเจาะจงก็ได้ เช่น ตัดสินด้วยการใครเลขน้อยแพ้ หรือ ถ้าสุ่มแล้วออกตัวเลขไหนแพ้ เป็นต้น

กระดาษหุบๆ อ้าๆ เสี่ยงทาย
การเสี่ยงทายแบบสุดท้าย อาจจะยุ่งยากตอนทำเจ้าตัวกระดาษหุบอ้า แต่ความสนุกอยู่ที่การเดาว่าเราจะเลือกด้านไหน และอยากให้หุบๆ อ้าๆ กี่ครั้ง (ซึ่งการเสี่ยงดวงอันนี้ขึ้นอยู่กับข้อความข้างในว่าจะเสี่ยงเรื่องอะไร เช่น ตัวเลข คน สัตว์ สิ่งของ บลาๆๆ ก็แล้วแต่คนที่เขียนน่ะนะ)