Parents One

ไปเล่นแรลลี่แบบรักษ์โลกกับน้องแอลกัน 

สวัสดีค่ะ คุณพ่อคุณแม่ทุกคน วันนี้ทางคุณแม่น้องแอลจะมาแชร์ประสบการณ์การพาน้องแอลไปร่วมกิจกรรมแรลลี่ ที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจกังวลว่าเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยไปสักหน่อยสำหรับลูกน้อยที่ยังอายุไม่ครบ 3 ขวบ แต่ต้องไปร่วมกิจกรรมที่ต้องใช้เวลาทั้งวันและวิ่งไปมาอย่างไรให้ลูกไม่เหนื่อยและเบื่อไปซะก่อน 

สำหรับกิจกรรมแรลลี่ที่คุณแม่เลือกนั้น ชื่อว่า  AIS Family Walk Rally  ครั้งที่ 19 สมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตอน Go Green Walk Rally ที่นอกจากจะสมทบทุนอานันทมหิดลแล้ว ยังสนุกไปกับ 5 ฐานเกมที่จะช่วยสานความรักเพิ่มความผูกพันในครอบครัว รวมทั้งอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน 

โดยงานนี้จัดขึ้นที่ โพธาลัย เลเชอร์ปาร์ค  เป็นสถานที่ที่คู่แต่งงานหลายคนเลือกมาจัดงาน  เพราะมีสถานที่สวยงาม บรรยากาศโรแมนติก แต่ครั้งนี้จะถูกดัดแปลงเป็นสถานที่สำหรับเล่นแรลลี่ ที่เรียกว่า เดินแรลลี่ ในบริเวณสถานที่จัดงานทำให้เด็กน้อยไม่เหนื่อยในการเล่นแต่ละฐาน 

 

แต่ละฐานจะเป็นการร่วมกิจกรรมแบบสะสมคะแนน และไม่จำกัดเวลา แต่ใช้สมาร์ทโฟนในการเก็บข้อมูลคะแนนแข่งขัน โดยทั้ง 5 ฐานจะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป เมื่อครบแล้ว ฐานสุดท้ายจะเป็นฐาน Lucky Draw ที่ไม่ว่าคุณจะสะสมคะแนนมาได้มากแค่ไหน แต่สุดท้ายก็จะต้องเจอ – (ลบ) คะแนนที่ได้มาเริ่มต้นตั้งแต่ 0-100 และแน่นอนคนโชคดีอย่างน้องแอลเจอติดลบไป 85 คะแนนจากคะแนนทั้งหมดที่ทำได้ 97 คะแนน ทำให้น้องแอลเหลือคะแนนรวมเพียงแค่ 12 คะแนน แต่ก็ยังไม่ถึงกับคะแนนบู้บี้ จึงไม่ได้รางวัลไป

 

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการไปร่วมกิจกรรมนั้น แน่นอนต้องเริ่มจากการนอนให้พอ เพราะเราไม่รู้ว่าจะต้องเล่นกิจกรรมนั้นๆ ยาวนานแค่ไหน จึงต้องสะสมเวลานอนให้ลูกมากที่สุด เพื่อจะได้สดใสในการร่วมกิจกรรม ตามมาด้วยกินให้อิ่ม ทั้งอาหารและขนมเผื่อว่าระหว่างวันลูกน้อยจะหิว และต้องมีน้ำดื่มพกติดตัวตลอดเวลาเพื่อเติมความสดชื่น 

 

นอกจากนี้ ในการร่วมกิจกรรมแรลลี่ครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมน่ารักๆ อย่างการชักชวนให้ทุกคนมาร่วมทิ้งขยะอิเลคทรอนิคส์ร่วมกัน เพื่อลดมลพิษที่อาจเกิดขึ้นจากสารพิษสะสมในอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ด้วย

 

ปิดท้ายกิจกรรม AIS Family Walk Rally ครั้งที่ 19 ด้วยเสียงเพลงเพราะๆ จากทอม อิศรา หนึ่งในพรีเซนเตอร์ของ AIS ที่มาร่วมขับขานบทเพลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อยู่ต่อเลยได้ไหม, เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว, และอุ่นใจ With You งานนี้เรียกว่าทั้งอิ่มท้อง อิ่มบุญและอิ่มใจด้วยนะคะ