Parents One

ข้อดี-ข้อเสียที่คุณแม่ฟรีแลนซ์ต้องเจอ

ความใฝ่ฝันของคุณแม่หลายๆ คน คงหนีไม่พ้นการได้เป็นคุณแม่ฟูลไทม์เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน มีเวลาดูแลบ้าน ทำกับข้าวให้ลูกน้อยและสามี เพลินๆ สามีให้เงินใช้สบายทุกเดือน  ค่ะดิฉันก็ฝันแบบนั้น  แต่ก็อย่างว่านะคะ มันคือความฝัน เพราะเรื่องจริงมันไม่แสนหวานและหอมหวลขนาดนั้นเลย 

เพราะแม่อย่างเราๆ ผู้เคยทำงานนอกบ้าน มีเงินใช้เป็นของตัวเอง ย่อมปรารถนาที่จะมีเงินใช้ของตัวเองเช่นเดิม ดังนั้น แม่อย่างเราจึงดิ้นรนหางานอะไรที่ทำไปเลี้ยงลูกไปได้ แน่นอนที่ส่วนใหญ่งานแบบนี้ก็จะสร้างรายได้ให้เราแบบไม่มากนัก แต่ก็ดีกว่าเราไม่มีรายได้เลย  แต่ทำๆ ไปจริงจัง ไม่แน่ว่าอาจจะสร้างรายได้ให้เรามากกว่าหรือเทียบเท่างานประจำก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถและช่องทางของแต่ละคน

บทความนี้ แม่ฟรีแลนซ์อย่างดิฉันจะมาบอกว่า เราต้องเจอกับอะไรบ้าง ซึ่งฟรีแลนซ์ในที่นี้ของแม่ คือการเป็นบล็อกเกอร์ การทำธุรกิจออนไลน์  การเป็นนักเขียนในเว็บไซด์ออนไลน์ และการรับงานรีวิวสินค้าต่างๆ

เมื่อคุณแม่ฟูลไทม์ ผันตัวมารับงานฟรีแลนซ์ แม่จะต้องเจอกับอะไรบ้าง มาดูข้อดีข้อเสียกัน

ข้อดี

 

ข้อเสีย

 

นี่แหละค่ะ ชีวิตคุณแม่ที่ทำงานฟรีแลนซ์  ลูกก็ต้องเลี้ยง เงินก็ต้องหา งานบ้านก็ต้องดูแล สามีก็ต้องเอาอกเอาใจ เกิดมาเป็นมนุษย์แม่ มนุษย์เมีย บางทีก็เพลียอุรานะคะ  แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นคุณแม่มนุษย์เงินเดือน หรือ คุณแม่ฟรีแลนซ์ พวกคุณก็เป็นแม่ที่ดี เมียที่ดี และรักลูกดูแลลูกได้ดีไม่แพ้กันแน่ๆค่ะ  สู้ๆนะคะ มนุษย์แม่ทุกคน 

 

บทความร่วมกับเพจ : โอ้…มายลูก