Parents One

HIGHLIGHT UPDATE: ข่าวรอบวันประจำวันที่ 12 พฤษภาคม 2563

คนไทยติดเชื้อ covid-19 เพิ่มขึ้น 2 ราย ยอดสะสม 3,017 ราย

– ผู้ป่วยใหม่ 2 ราย
– หายแล้ว 3,017 ราย เพิ่มมา 2 ราย
– รักษาตัว 163 ราย 
– ยอดผู้ป่วยสะสม 3,017 ราย
– เสียชีวิต 56 ราย

อ้างอิงจาก : https://covid19.th-stat.com

ระวังฝนฟ้าคะนอง จาก”พายุฤดูร้อน” ยังคงกระทบ 25 จังหวัด

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน “พายุฤดูร้อน” บริเวณประเทศไทยตอนบน ยังคงกระทบ 25 จังหวัด มีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น

โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

อ้างอิงจาก : www.thairath.co.th

 

เลิกเถอะ!! ติดป้ายประกาศชื่นชมนักเรียน อย่าใช้เด็กมาสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน

ในสมัยนี้โรงเรียนมีการแข่งขันสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นในต่างจังหวัดหรือกรุงเทพมหานคร ควรเลิกใช้เด็กมาสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน โดยติดป้ายประกาศหน้าโรงเรียนชื่นชมนักเรียนว่าสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยไหนได้บ้าง คณะใดบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทาง สพฐ.รับเรื่องไปพิจารณาแล้ว

ดังนั้น สพฐ.จะต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อจะมีการปรับระเบียบนี้แล้ว อะไรที่เป็นอุปสรรคไม่ทันสมัย ก็ควรจะแก้ใหม่ทั้งหมด เช่น การตั้งสถานศึกษาต้องมีการศึกษาความเป็นไปได้ ปริมาณผู้เรียนในอนาคตว่าจะมีผู้เรียนจำนวนเท่าใด ดังนั้นการขอจัดตั้งสถานศึกษาอาจจะไม่ง่ายอีกต่อไป เป็นต้น

อ้างอิงจาก : www.khaosod.co.th

 

เตรียมความพร้อม!! ศบค.ผ่อนปรนระยะที่ 2 ต้อนรับห้างเปิด 17 พ.ค. นี้

เมื่อวันนี้ (9 พ.ค.) ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ออกมาประกาศชัดเจนว่า จะผ่อนปรนระยะที่ 2 โดยจะให้ทดลองเปิดกิจการกลุ่มห้างสรรพสินค้า ซึ่งได้แก่

ซึ่งทุกห้างพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎ โดยตอบรับ  New Normal ด้วย 5 แกนหลัก ได้แก่ 1. การคัดกรองเข้มงวด 2. ลดความแออัด 3. ติดตามให้มั่นใจ  4. สะอาดทุกจุดในเชิงรุก และ 5. ลดการสัมผัส

อ้างอิงจาก : www.thansettakij.com

 

สมาคมรักษ์ทะเลไทย ผุดโครงการ ส่งอาหารทะเลให้คนเดือดร้อนจากโควิด-19

ชาวประมงพื้นบ้าน รวมตัวทำโครงการแบ่งปันอาหารทะเลจัดส่งปลาจากทะเลให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และคนเมืองที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และประคับประคองพี่น้องชาวประมงให้ได้กระจายสินค้า

นายวิโชคศักดิ์ รณรงค์ไพรี นายกสมาคมรักษ์ทะเลไทย ได้ร่วมมือกับสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย ทำโครงการ “ทูตอาหารทะเล : ส่งปลาจากทะเลถึงผู้เสียสละ” จัดขึ้นภายใต้ “โครงการอาหารทะเลจากชาวประมงพื้นบ้านสู้โควิด-19” ที่พยายามทำเพื่อประคับประคองพี่น้องชาวประมง และแบ่งปันความช่วยเหลือไปถึงกลุ่มต่างๆ ในสังคม

นายวิโชคศักดิ์ กล่าวอีกว่า ทางโครงการจะเปิดรับเงินบริจาคจากคนทั่วไป คนละเงิน 150 บาท เพื่อนำไปซื้อปลาและอาหารทะเลจากชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน จัดส่งปลาจากทะเลให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเพื่อช่วยเหลือคนจนในเมืองและกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 สนใจบริจาคโอนเงินมาที่บัญชี สมาคมรักษ์ทะเลไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 691-235-323-6

อ้างอิงจาก : www.thairath.co.th