Parents One

HIGHLIGHT UPDATE: ข่าวรอบวันประจำวันที่ 27 เมษายน 2563

กรมการแพทย์ เผย ผู้ป่วยโรคโควิด- 19 ร้อยละ 20 มีความผิดปกติทางผิวหนังร่วมด้วย

กรมการแพทย์ เผย ผู้ป่วยโรคโควิด- 19 ร้อยละ 20 มีความผิดปกติทางผิวหนังร่วมด้วย เช่น มีผื่นแดง (คันบางราย) จุดเลือดออก ผื่นบวมแดงคล้ายโรคลมพิษ กลุ่มของตุ่มน้ำคล้ายโรคอีสุกอีใส และการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากการหดและขยายตัวของหลอดเลือด

ร้อยละ 40 มีอาการทางผิวหนังพร้อมกับอาการไข้หรือไอ

ร้อยละ 60 มีความผิดปกติทางผิวหนังปรากฏภายหลัง

หากประชาชนมีความผิดปกติทางผิวหนัง ร่วมกับอาการไข้ ไอ จาม หรืออาการทางระบบหายใจอื่นๆ ควรรีบมาพบแพทย์โดยด่วน

แหล่งอ้างอิง : https://bit.ly/2yM8ZA4

 

เปิดแล้ว! วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ วอน นทท. สวมหน้ากากรักษาระยะห่าง

จากกรณีเมื่อ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ได้ปิดงดเข้านมัสการพระบรมธาตุตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะบรรเทาลงนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร Doi Suthep ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า “เนื่องด้วยสถานการณ์โรคโควิดที่ระบาดรุนแรงทางวัดจึงมีติปิดให้เข้านมัสการพระบรมธาตุชั่วคราวดังที่ประกาศไปแล้วนั้น

บัดนี้สถานการณ์โรคโควิดระบาดได้บรรเทาลงและเป็นไปในทางที่ดี ทางวัดจึงมีมติเปิดให้เข้านมัสการพระบรมธาตุได้ตามปรกติ แต่ขอให้ปฏิบัติตนตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขโดยรักษาระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัย จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน”

แหล่งอ้างอิง : https://www.dailynews.co.th/regional/771403

 

ยอดผู้ป่วย โควิด-19 ในไทยลดลงอย่าง ต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่มขึ้นเพียง 9 รายเท่านั้น

COVID-19 NEWS : 27 เมษายน 2563 คนไทยติดเชื้อ covid-19 เพิ่มขึ้น 9 ราย ยอดสะสม 2,931 ราย

ผู้ป่วยใหม่ 9 ราย
หายแล้ว 2,609 ราย
รักษาตัว 270 ราย
ยอดผู้ป่วยสะสม 2,931 ราย
เสียชีวิต 52 ราย

แหล่งอ้างอิง : https://covid19.th-stat.com/

 

“ลามิน่า” ติดฟิล์มกันความร้อนถึงบ้าน ในราคาประหยัด

“ลามิน่า” จัดโปรโมชั่นรับหน้าร้อน และในโอกาสที่หลายคน Work form home ตามมาตรการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ จับกลุ่มลูกค้าทำงานที่บ้านในภาวะแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อชูประสิทธิภาาพช่วยลดความร้อน ติดตั้งถึงบ้านในราคาประหยัด

โดยนางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ฟิล์มกรองแสงลามิน่า มีประสิทธิภาพช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ผ่านเข้ามาทางกระจกบ้านได้สูงสุดกว่า 70% และป้องกันรังสียูวีทั้งยูวีเอและยูวีบีมากกว่า 99%

ดังนั้น จึงช่วยประหยัดค่าไฟการันตีด้วยการได้รับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง เบอร์ 5 ช่วยถนอมเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านไม่ให้ซีดจาง

แหล่งอ้างอิง : https://bit.ly/2SdIwlA

 

BTS เตรียมเปิดให้บริการอีก 4 สถานี ตั้งแต่ 3 มิ.ย.63

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม. เตรียมเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานี รวมระยะทาง 4.3 กิโลเมตร ประกอบด้วย

ในวันที่ 3 มิ.ย.2563 นี้ ซึ่งเป็นการเร่งรัดดำเนินการให้สามารถทยอยเปิดให้บริการในเส้นทางที่มีความพร้อมก่อน เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดและการเดินทางของประชาชน

แหล่งอ้างอิง : https://www.newtv.co.th/news/54715