Parents One

ทายนิสัยลูก จากอาชีพที่ใฝ่ฝัน

เด็กๆ ทุกคนมักจะมีความฝันอยากเป็นโน้นบ้าง อยากเป็นนี้บ้าง และมักจะเจอคำถามที่ถามกันบ่อยๆ ว่า “โตขึ้นอยากเป็นอะไร” ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่เองหรือคุณครูที่โรงเรียนเอง ก็มักจะถามคำถามนี้กับเด็กๆ อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งความใฝ่ฝันในอาชีพของเด็กๆ อาจจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนไปมาอยู่ตลอดเวลา ตามกาลเวลาและการเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ ที่เด็กๆ ได้พบเจอรอบๆ ตัว

ซึ่งแต่ละอาชีพที่เด็กๆ ใฝ่ฝันก็สามารถบอกถึงลักษณะนิสัยในตัวของเด็กๆ ได้ด้วย คุณพ่อคุณแม่ ก็จะสามารถรู้ถึงนิสัยใจคอของลูกเพิ่มมากขึ้นนั้นเอง เรามาดูกันนะคะว่าแต่ละอาชีพจะลักษณะนิสัยยังไงบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

อาชีพ หมอ พยาบาล

ถ้าลูกของคุณมีความใฝ่ฝันอยากเป็นหมอหรือพยาบาลแล้วละก็ บอกเลยนะคะว่าลูกๆ ของคุณมีความเสียสละ และชอบช่วยเหลือผู้อื่นอย่างมาก เป็นคนมีจิตใจเมตตากับคนรอบตัว จุดอ่อนของอาชีพนี้ก็คือ มักจจะใจอ่อนกับคนง่าย อาจจะถูกเอารัดเอาเปรียบจากศัตรูได้ ระมัดระวังตัวนะคะหนูน้อย

อาชีพ ทหาร ตำรวจ

บอกได้เลยนะคะว่า เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันของเด็กผู้ชายมากๆ เลยค่ะ สำหรับอาชีพนี้ลักษณะนิสัยของเค้าค่อยข้างเป็นเด็กที่อดทน ชอบความเข็มแข็งและบึกบึนอย่างมาก บางทีอาจจะมีความเผด็จการในตัวมาก มีความเป็นผู้นำสูง เจ้าระเบียบคนนึงเลยทีเดียว เป็นคนรักพี่รักน้องรักคนรอบข้างนั้นเอง

อาชีพ นักธุรกิจ หนุ่มสาวแบงค์

ถ้าลูกของคุณมีความใฝ่ฝันในอาชีพนี้ละก็ บอกเลยว่าเขาเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยที่ดี คุยเก่งเฮอา อารมณ์ดี ชอบพูดชอบคุย ชอบพบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา มีความคล่องแคล่วในตัวเอง มีหัวการค้า ชอบเรื่องเงินๆ ทองๆ คิดโน้นคิดนี่เก่ง แต่บางครั้งก็มีอารมณ์ซีเรียสในตัวเองอยู่บ้างในเรื่องที่ต้องจริงจัง

อาชีพประชาสัมพันธ์และโฆษณา

อาชีพนี้ก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่เป็นคนที่ดูคล่องแคล่วอีกอาชีพหนึ่ง มีความคิดด้านครีเอท มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเองคนนึงเลยก็ว่าได้ ชอบแต่งตัว ชอบความทันสมัย เป็นคนมีไหวพริบที่ดีทันคน ไม่ชอบอยู่คนเดียว ชอบพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย และเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีคนนึงเลยก็ว่าได้ค่ะ

อาชีพ ศิลปิน

เดาไม่อยากเลยสำหรับอาชีพนี้ ลูกๆ ของคุณเป็นคนที่ช่างเพ้อฝัน มีความอ่อนไหวง่าย โรแมนติก ชอบทำตัวเด่นเป็นที่จับตามองของใครๆ แต่ลึกๆ แล้วเขาเป็นคนขี้เหงานะคะ มีโลกส่วนตัวสูง อารมณ์ศิลปิน ชอบสรรหาอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ทำอยู่เสมอ เป็นคนที่จะคิดสรรหาอะไรแปลกๆ มานำเสนอเพื่อนเสมอๆ

อาชีพ วิศวกร และนักออกแบบ

ว่าด้วยเรื่องบวกลบคูณหาร ต้องยกให้อาชีพนี้เลยค่ะ นิสัยของอาชีพนี้คือเขาเป็นคนเจ้าระเบียบ ทำอะไรชอบวางแผน มีความคิดสร้างสรรค์ บอกเลยว่าเป็นคนที่ฉลาดและมีไหวพริบดีคนนึงเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่มักจะซีเรียสกับเรื่องที่เอาจริงเอาจังมากๆ เลยอย่างเช่นเรื่องงานหรือส่ิงที่เขาทำอยู่ ถือว่าเป็นคนที่เจ้าระเบียบคนนึงเลยนะคะ

อาชีพ แอร์โฮสเตส

สำหรับอาชีพนี้ เด็กๆ เป็นคนรักสวยรักงาม ชอบการแต่งตัวเริ่ดหรูทุกระเบียดนิ้ว ชอบงานบริการ เป็นมิตรกับทุกคน ชอบการเดินทางท่องเที่ยว ชอบค้นหาอะไรแปลกใหม่ในตัวเองอยู่เสมอ โหยหาโบนบินหาอิสระเหมือนดั่งนกนั้นเอง

พอจะเห็นลักษณะนิสัยของลูกๆ กันบ้างแล้วนะคะ สำหรับอาชีพในฝันของลูก แต่ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจจากสิ่งนี้สิ่งเดียวนะคะ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่สามารถคาดเดาได้เท่านั้นค่ะ ถึงแม้เด็กๆ อยากจะเป็นอะไร ยังไงก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของเขาเป็นสำคัญนั้นเองค่ะ

ที่มา : horoscope