Parents One

ปลอดภัยไว้ก่อนกับเชื้อไวรัสโคโรน่าที่พ่อแม่ต้องรู้

ช่วงนี้คุณพ่อคุณแม่จะเห็นว่า สถานการณ์เกี่ยวกับโรคระบาดกำลังเป็นกระแสกันมากในช่วงนี้ ทั้ง PM 2.5 และที่ขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ “เชื้อไวรัสโคโรน่า” ที่ระบาดกันอยู่ช่วงนี้

นอกจากผู้ใหญ่อย่างเราๆ ที่กลัวแล้ว เด็กๆ ก็ยิ่งน่าเป็นห่วงเข้าไปกันใหญ่ วันนี้ทาง Parentsone จึงมีวิธีป้องกันกับโรคระบาดอย่างเชื้อไวรัสโคโรนา มาฝากคุณพ่อคุณแม่กัน เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ไวรัสโคโรน่า คืออะไร ?

ไวรัสโคโรน่า เป็นเชื้อไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคปอดอักเสบติดเชื้อ รวมไปทั้งโรคปอดอักเสบรุนแรง พบได้ทั้งในสัตว์และในคน ซึ่งเป็นเชื้อไวสัสที่กำลังระบาดอยู่ในช่วงนี้ และเป็นสายพันธุ์ใหม่ 2019

ไวรัสโคโรน่า สามารถติดต่อผ่านคนสู่คนได้ทางไหนบ้าง ?

อาการของโรค

ข้อสังเกตก็คือ หากภายใน 14 วัน หลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงในจีน แล้วพบว่า

อาการเหล่านี้หากคุณพ่อคุณแม่ หรือลูกๆ หลานๆ มีอาการควรรีบไปพบแพทย์ทันที พร้อมแจ้งประวัติการเดินทางให้เจ้าหน้าที่ทราบก็จะเป็นการดีค่ะ

แนวทางห่างไกลโคโรน่า

เพราะว่าไวรัสนี้อันตรายอย่างมาก คุณพ่อคุณแม่ควรที่จะระมัดระวังและหมั่นคอยดูแลคนในครอบครัวอย่างใกล้ชิด ซึ่งวิธีป้องกันสามารถทำได้ดังนี้

 

บอกได้เลยว่าเจ้าไวรัสตัวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ นะคะ ยังไงก็อยากจะแนะนำคุณพ่อคุณแม่เฝ้าระวัง และช่วงนี้ก็ควรที่จะหยุดอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการออกเดินทางได้ยิ่งดีนะคะ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าการไปที่ต่างๆ ที่มีผู้คนมากหน้าหลายตาแบบนั้น เราจะติดเชื้อโรคมาได้บ้าหรือเปล่า ยังไงก็ดูแลสุขภาพกันเยอะๆ นะคะ