Parents One

เมนูพุดดิ้งเด้งดึ๋ง อร่อยง่ายๆ 4 ขั้นตอน

วันนี้เราจะมาแนะนำสูตรการทำพุดดิ้งที่ทำง่ายโดยไม่ง้อการต้มเตาค่ะ คุณพ่อคุณแม่เคยเจอปัญหาความยุ่งยากเวลาต้องเตรียมทำขนมกันไหมคะ ทั้งต้องใช้หม้อ จุดเตาหรืออาจจะต้องมีการแยกส่วนผสมอีกหลายชนิดเพื่อให้ได้ขนมขึ้นมาซักเมนูให้เจ้าตัวเล็กของบ้านได้รับประทานกัน รึอาจจะเคยเจอปัญหาคนเก่งของบ้านไม่ยอมทานนม ไม่ชอบการดื่มนมแต่ชอบทานของหวานมากกว่า

มาค่ะ! มาลองทำขนมพุดดิ้งง่ายๆ ด้วย 3 ขั้นตอน และยังมีประโยชน์อีกด้วย

ส่วนผสม

 

ขั้นตอนที่ 1

นำเจลาตินใส่ถ้วยและใส่น้ำเย็นจัดลงไปประมาณ 6 ช้อน พร้อมคนให้เข้ากันทันทีเพื่อให้ตัวเนื้อเจลาตินฟูขึ้นมา

ขั้นตอนที่2

พักเจลาตินไว้ซัก 10 นาทีให้ตัวเจลาตินได้รูปฟูดีแล้วจึงนำไปเข้าไมโครเวฟ อุ่นด้วยอุณหภูมิที่ 800W เป็นระยะเวลา 30-35 วินาที (แล้วแต่ความแรงไฟของเครื่องไมโครเวฟ แต่หากเห็นได้สีใสดีแล้วไม่มีคราบ ถือว่าได้ที่)

ขั้นตอนที่ 3

นำนมอุณหภูมิห้องที่เลือกรสชาติแล้วเทลงในภาชนะที่เตรียมไว้และตามด้วยเจลาตินที่ผสมไว้และคนให้เข้ากัน (ระวังเจลาตินจับตัวเป็นก้อน) เมื่อเสร็จแล้วจึงนำเข้าแช่เย็นไว้ซัก 2-3 ชั่วโมงหรือจะนานกว่านั้นก็ได้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 4

นำออกมาจากตู้เย็น เทลงในจานเพื่อตกแต่งด้วยเครื่องเคียงที่เตรียมไว้ รึจะโรยเลยในตัวภาชนะเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเก็บล้างจานหลายชิ้น เมื่อแต่งทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก็ตักรับประทานได้เลยค่ะ! หอมหวานสดชื่น นุ่มละมุนทั้งยังทานสนุกเด้งดึ๋งๆ ในปาก

เห็นไหมคะว่าง่ายมาก สามารถทำเป็นของทานเล่นให้เด็กๆ ในบ้านได้ทุกเวลา และนอกจากนี้กับโยเกิร์ตเองก็สามารถทำได้เช่นกัน ทานคู่กับผลไม้สดแล้วอร่อยสุดๆ ไปเลยค่ะ ลองทำกันดูนะคะ!