Parents One

รวมวิธีเซอร์ไพรส์คู่รัก ที่คุณพ่อคุณแม่ก็ทำได้ง่ายๆ

เมื่อการเป็นครอบครัวแบบพ่อ, แม่และลูกเกิดขึ้น ความรักและความเอาใจใส่ต่างๆ มักจะถูกมอบให้กับโซ่ทองคล้องใจของบ้าน ทำให้บางครั้งคุณพ่อหรือคุณแม่เองก็อยากจะมีช่วงเวลาดีๆ หรือหันกลับมาสนใจคนที่เราเคยกุมมือ หรือเอ่ยปากบอกจะรักกัน ดูแลกันไปจนแก่เฒ่าใช่ไหมคะ แต่ด้วยเวลา และความรับผิดชอบ เวลาแสนหวานชื่นตรงนั้นเลยอาจจะยังไม่ค่อยได้ใช้ร่วมกันเท่าที่ต้องการ วันนี้ทาง Parents One เลยรวบรวมวิธีเซอร์ไพรส์คู่รักที่แม้จะอยู่เพียงบ้านดูแลลูกน้อยหรือติดอยู่ที่ทำงาน ก็ยังสามารถเซอร์ไพรส์ให้กันได้

รับรองเลยว่าการเซอร์ไพรส์ที่แนะนำจะต้องทำให้ความรักที่มีอยู่หวานชื่นมื่นกันขึ้นไปอีกอย่างแน่นอนเลย มาค่ะไปดูกันว่าวิธีไหนจะโดนใจเราที่สุดจนทำไปใช้ตาม

มาดูกันเลย!

ทำของโปรดให้กลายเป็นมื้อพิเศษ

ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่ามื้อแสนอร่อยที่ได้นานอาหารที่ใช่ หรือเมนูโปรดในวันที่เหนื่อยล้าจากการทำงานหรือการเลี้ยงลูก มีความสุขขึ้นมาได้เมื่อได้ลองทานอาหารแสนอร่อย หรือขนมหวานชิ้นโปรด ซึ่งการเตรียมนั้น อาจไม่จำเป็นต้องลงมือทำอาหารเอง หรือตระเตรียมให้วุ่นวาย เพียงรู้ว่าคนที่เรารักชอบทานอะไรก็สามารถซื้อมาให้ได้ จะได้ไม่เหนื่อยทั้งคนเตรียม และคนรอรับจะได้ไม่รู้สึกเกรงใจที่เราต้องทำให้ ซึ่งการเตรียมของโปรดอาจเริ่มต้นได้ง่ายๆ เช่นการ

สุ่มตั๋วเรื่องเซอร์ไพรส์กันไปเลย!

ในวันที่อยากเอาใจแต่ก็ไม่รู้ว่าคนรักของเราอยากได้อะไร บางทีก็คิดว่าเขาอยากได้ของใช้หรือของสะสมใหม่ๆ บางทีก็คิดว่า เขาอาจจะอยากได้บัตรสำหรับไปดูหนัง ไปนวดผ่อนคลายหรือนั่งทานอาหารสุดหรูก็ได้ ยิ่งคิดยิ่งรู้สึกเยอะเกินกว่างบจะรับไหว หรือจะให้ทำทั้งหมดก็คงเหนื่อยไปซะก่อน เพราะงั้นการทำตั๋วสุ่มหรือจับฉลากสิ่งที่ต้องการมอบให้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ ซึ่งวิธีเตรียมก็ไม่ยากเลยเพียงเตรียมตามขั้นตอนนี้

 

ให้ post-it แทนคำขอบคุณในทุกๆ วัน

บางครั้งเราเองก็เป็นคนที่พูดไม่เก่ง ทำให้อาจสื่อสารออกไปได้ไม่ครบถ้วนในเวลาที่อยากจะให้กำลังใจไม่ว่าคู่ของเรากำลังต้องเหน็ดเหนื่อยหรือพยายามทำสิ่งใดอยู่ ดังนั้นการเขียนความรู้สึกให้คนที่เรารักได้อ่านในทุกๆ วันก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เขารู้สึกได้สดชื่นหรือเฝ้ารอทุกๆ วันว่าเราจะมอบคำไหน หรือประโยคกำลังใจไหนๆ บ้างเช้านี้ ซึ่งก่อนจะเริ่มต้นใช้ post-in นั้นต้องหาข้อมูลอะไรบ้างในการเขียนมาดูกัน

 

ของขวัญซักชิ้นที่รู้กันอยู่แล้วว่าอยากได้

อีกหนึ่งวิธีเซอร์ไพรส์ที่เหมาะที่สุดแล้วสำหรับคนไม่มีเวลา ไม่ติดงานก็ติดเลี้ยงลูก การให้ของขวัญที่ถูกใจกับคนรักก็ดูจะเป้นวิธีที่ดีอันดับต้นๆ เลยใช่ไหมคะ เพราะนอกจากจะแสดงถึงความใส่ใจในความชอบของคนพิเศษแล้ว ยังบ่งบอกได้อีกด้วยว่าเราพร้อมจะสนับสนุนในสิ่งที่เราชอบหรือรักเสมอ ซึ่วิธีเตรียมของขวัญก็ไม่ยากเลยค่ะเพียงแค่