Parents One

รวม 11 วิธีรักษาเมื่อลูกเป็นหวัดเรื้อรังให้หายขาด ง่ายๆ แค่ทำตามนี้!!

เชื้อไวรัสในอากาศที่มีมากมายกว่า 200 ชนิดนั้น คือสาเหตุหลักที่ทำให้ลูกเป็นหวัดบ่อยๆ จนกลายเป็นหวัดเรื้อรังที่รักษาเท่าไรก็ไม่หายสักที จนทำให้คุณพ่อคุณแม่กลุ้มใจจนอยากจะเป็นหวัดแทนลูกกันเลยทีเดียว เราจึงขอรวบรวมวิธีรักษาหวัดเรื้อรังจากหลายสำนักมาให้คุณพ่อคุณแม่ได้ลองทำตามกันค่ะ มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

รวม 11 วิธีรักษาเมื่อลูกเป็นหวัดเรื้อรังให้หายขาด ง่ายๆ แค่ทำตามนี้!!

1. ล้างจมูกตอนเช้า – ก่อนเข้านอน

เมื่อลูกเป็นหวัดเรื้อรังให้พาลูกไปล้างจมูกโดยใช้น้ำเกลือแบบขวด และหลอดฉีดประมาณ 10 cc ค่ะ วิธีนี้ใช้ได้ผลแน่นอน ทำเองได้ที่บ้านหรือจะไปให้คุณหมอที่โรงพยาบาลทำให้ก็ได้ค่ะ เวลาฉีดให้ลูกก้มหน้า (แบบตะแคงนิดๆ) แล้วอ้าปากร้อง “อ๋าาาา” น้ำเกลือจะได้ไม่ขึ้นหัวเด็กจะไม่ชอบ ทำข้างละสามสี่ครั้ง น้ำมูกคั่งค้างจะออกมาทันที รับรองจมูกโล่งแน่นอนค่ะ ทำทุกวันในตอนเช้า และก่อนเข้านอน จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรก รวมทั้งมลพิษที่ลูกๆ ต้องสูดดมมาทั้งวันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ วิธีนี้จะทำให้ลูกหายใจได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องของความสะอาดของอุปกรณ์ที่นำมาใช้ด้วยค่ะ

2. ทานอาหารช่วยต้านหวัด

เพราะอาหารคือปัจจัยหลักที่ร่างกายเรารับเข้ามาเพื่อเป็นพลังงาน และเป็นภูมิต้านทานโรคต่างๆ ให้กับร่างกายนั่นเองค่ะ ดังนั้นเมื่อตอนลูกเป็นหวัด เราจึงควรทำอาหารที่ช่วยต้านหวัดให้ลูกกินเยอะๆค่ะ เช่น เมนูซุปต้มไก่ , โยเกิร์ตรสน้ำผึ้ง , ถั่วและเมล็ดพืชต่าง ๆ เป็นต้น

 

3. กวาดยาก่อนนอน

วิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้านเอง และไม่แพงเลยค่ะ นั่นคือ การกวาดยา ตราใบโพธิ์ แบบเม็ด โดยเคี้ยวก่อนนอนทุกคืน ครั้งละ 2 เม็ด ให้ยาอยู่ในปากทั้งคืน ห้ามกินน้ำตามนะค่ะ เพราะจะล้างยาออกหมด

ถ้ามีน้ำมูก ก็ให้ใช้น้ำสบู่อ่อนๆ ล้างในรูจมูก ตรงบริเวณที่เป็นขนจมูก จนน้ำเมือกออกเกือบหมด เท่านี้ลูกก็จะไม่เป็นหวัดแน่นอนค่ะ

 

4. ใช้ศาสตร์หัวหอมบำบัด (สูด อาบ กิน)

ที่เราสามารถใช้หัวหอมมาบำบัดอาการหวัดได้นั้น ก็เพราะว่า หัวหอมมีน้ำมันอัล ลิลิก ไดซัลไฟด์ ซึ่งมีฤทธิ์ในการต้านสารแปลกปลอม ต้านการอักเสบ ต้านเชื้อไวรัส  ขับเสมหะ  ต้านเชื้อแบคทีเรีย  ขับปัสสาวะได้นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเป็นน้ำมันหอมระเหย รักษาอาการหวัดแบบไม่มีไข้ได้อีกด้วย การรักษาหวัดด้วยหัวหอมมี 3 วิธี คือ

5. กินผักผลไม้ที่มีวิตามินซีบ่อยๆ

วิตามินที่คุ้นหูเรามากที่สุดคงหนีไม่พ้นวิตามินซีซึ่งสามารถพบได้ในผลไม้ตระกูลซิตรัสอย่างส้มและมะนาว เพราะมีสารแอนตี้ออกซิเด้นท์สูง จึงสามารถมีส่วนช่วยในการรักษาโรคหวัดได้ดีนั่นเองค่ะ

6. ธรรมชาติบำบัด

การอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกหายจากหวัดได้นะคะ เพราะลูกต้องสูดเอาอากาศของแต่ละที่อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอากาศเหล่านั้นจะมีเชื้อไวรัสอื่นๆ ที่ไม่ดีกับลูกบ้าง หากเราพาลูกไปที่ซึ่งไม่มีมลพิษจะเป็นผลดีต่อลูกมากค่ะ เช่น ในสวนสาธารณะ หรือต่างจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้เรายังฝึกสมาธิเพื่อให้ระบบหายใจทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

7. ใช้ pigeon ครีมทาหน้าอกจากญี่ปุ่น

อย่างที่ทราบกันดีค่ะว่า นวัตกรรมของญี่ปุ่นนั้นไปไกลกว่าที่เราคิด ยิ่งพวกยารักษาต่างๆ ญี่ปุ่นนั้นถือไปประเทศแรกๆ ที่เราคิดว่ามียารักษาโรคที่ดี และไม่แพงค่ะ เราเลยมาแนะนำครีมเจลทาหน้าอก Pigeon แก้คัดจมูก ป็นหวัด น้ำมูกไหลนั่นเองค่ะ ตัวยาเป็นครีมเนื้อละเอียด ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ติดมือและเสื้อผ้าเมื่อทาที่หน้าอก ตัวยาผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติ กลิ่นหอมระเหยของสมุนไพรจะช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก สำหรับน้อง 6 เดือนขึ้นไปค่ะ ราคาอยู่ที่ 350 บาทค่ะ

8. ดื่มน้ำมะนาว

คั้นมะนาว 1 ลูก ช้อนเม็ดทิ้ง เติมน้ำเท่าตัวผสมกับน้ำผึ้ง เพื่อให้รสชาติดียิ่งขึ้นค่ะ ทานทุกวันตอนเช้า จะช่วยให้ลูกไม่เจ็บคอตอนกลืนน้ำลายจ้า

9. กินวิตามินซีแบบเม็ดเสริม

วิธีนี้เราจะใช้กับเด็กโตค่ะ โดยการกินวิตามินซีเสริมแบบเม็ด หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาเลยจ้า

10. ใช้หลอดดูดน้ำมูก เมื่อลูกมีน้ำมูกมาก

เมื่อลูกมีน้ำมูก ซึ่งเป็นเมือกมากๆ ให้ซื้อหลอดดูดน้ำมูกมาดูด เพื่อให้น้ำมูกนั้นน้อยลงค่ะ

11. พบเเพทย์ เมื่ออาการหวัดไม่ดีขึ้น

วิธีรักษาวิธีสุดท้าย คือ การพบแพทย์เป็นประจำ และติดตามอาการให้หายขาดนั่นเองค่ะ ซึ่งบางทีการที่ลูกเราไม่หายจากอาการหวัด อาจจะเป็นเพราะแก้ไม่ตรงจุดก็ได้จ้า วิธีจะเป็นการยืนยันได้ดีว่าสรุปแล้วลูกเราเป็นโรคอะไรกันแน่นะ

หมดแล้วค่ะ สำหรับ 11 วิธีวิธีรักษาเมื่อลูกเป็นหวัดเรื้อรังให้หายขาด ไม่ยากเลยใช่ไหมคะคุณแม่ เพียงแค่เลือกวิธีให้เหมาะสมกับลูกและต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ร่วมกับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารวิตามินซีสูง ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ อาการหวัดก็จะหายอย่างรวดเร็วค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนผ่านจุดนี้ไปให้ได้นะคะ