Parents One

รีวิวฝึกงานที่ Parents One !

สวัสดีค่ะ ขอนุญาต แนะนำตัวอย่างเป็นทางการ เราชื่อ ตติยาภรณ์ ไทยปาน หรือใบเตยนะคะ  แต่เรียกสั้นๆ ว่าเตยก็ได้ค่ะ เราเรียนนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา แต่มาทำสายกราฟิก ในการฝึกงานแบบนี้ประสบการณ์การทำงานจะเป็นอย่างไร เตยจะพาทุกคนเข้าสู่โหมดรีวิวไปพร้อมๆ กันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย!

เริ่มต้นตั้งแต่วันสัมภาษณ์

สำหรับการสัมภาษณ์งานของเตยนะคะ บอกได้เลยคำเดียวว่าตื่นเต้น เพราะว่า!!! นั้นมันคือการสัมภาษณ์งานครั้งแรกของเตย (ตั้งแต่ที่ได้ลองยื่นสมัครมาTT) เอาเป็นว่าช่วงสัมภาษณ์มีพูดผิดพูดถูกและพูดจนเหนื่อยเลยค่ะ เพราะเป็นการแนะนำผลงานแนะนำตัวที่ผ่านมา ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยความตลก เรียกได้ว่าเป็นการสัมภาษณ์ที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกกดดันค่ะ สัมผัสได้ถึงความ Friendly ของพี่ๆ ตั้งแต่แรกเจอ เพราะเจอตบมุกกันไปแบบเบาๆ 

 

รีวิวสภาพแวดล้อมการทำงานกันบ้างค่ะ

เรียกได้ว่าไม่เกินคาดแต่ก็เกินคาด เอ๊ะ! มันยังไงกันแน่ ต่อให้คุณเป็นคนที่ไม่คุย อาจจะเคอะๆ เขินๆ ในตอนแรก ก็จะมีคนมาคุยกับเรา ถามไถ่เราอยู่เสมอค่ะ เรียกว่าคุณไม่เหงาแน่ แล้วพี่ๆ คือเป็นกันเองสุดๆ คุยกันได้รู้เรื่องแน่นอนไม่ต้องเป็นห่วง แล้วถ้ายิ่งคุณมีเพื่อนฝึกงานเป็นรุ่นๆ ที่มาพร้อมกัน ก็คือครื้นเครงกันไปเลยค่ะ อยากจะบอกว่าเพื่อนๆ ฝึกงานน่ารักกันมากค่ะ รุ่นนี้มากัน 5 คน ก็สนุกเลยสิ แต่ว่าเตยกับเพื่อนอีกคนนึงมาตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งพอฝึกใกล้จะครบ 2 เดือน เพื่อนอีก 3 คนถึงได้มา แอบคลาดกันไปนิดเดียว ไม่งั้นได้สนุกกันกว่านี้แน่ๆ

 

ในส่วนของการทำงานในแต่ละวันนั้น

บอกได้คำเดียวว่าเข้มข้นยิ่งกว่าโกโก้ไอ้ต้一 คืองานแบบลงมือจริง ทำจริงลุยจริง ประหนึ่งว่าคุณได้ทำงานแล้ว ทั้งการเข้าไปโพสต์เอง เข้าสู่ระบบหลังบ้าน ช่วงแรกๆ ที่มาฝึกก็คือรู้สึกถึงความยาก แต่พอผ่านไปสักสองถึงสามอาทิตย์ก็เริ่มปรับตัวได้แล้วค่ะ มีพี่ๆ ค่อยให้คำแนะนำคำปรึกษาอยู่เสมอ ฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลยค่ะ มีอะไรถามพี่ได้เลย และสำหรับตำแหน่งที่เตยมาฝึกนั้นก็คือ ‘Graphic Designer’ ใช่ไหมคะ ใครที่ชื่นชอบการวาดรูปวาดภาพประกอบบวกกับการใช้งานเครื่องมืออย่าง AI PSD อยากบอกว่าตรงสายสุดๆละ แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัว แม่และเด็ก เพราะเราฝึก Parents One นะทุกคน อันนี้สำคัญห้ามลืม สำหรับเตยเองนั้น ก็ไม่ค่อยเก่งการใช่เครื่องมือ และไม่ถนัดสายกราฟิกจ๋าๆ การจัดวางองค์ประกอบใดๆ เลย์เอาท์ ก็คือยังให้พี่ๆ ช่วยแนะนำ ซึ่งก็ทำให้เตยได้ประสบการณ์ตรงนี้ไปใช้ด้วย (อยากขอบคุณพี่ๆ มากเลยค้าบ)  เรียกว่าขุดสกิลทีฝั่งลึกมาใช้ มาทบทวนความทรงจำกันหน่อย 

 

สุดท้ายนี้สำหรับประสบการณ์การทำงานครั้งนี้คือเรียกว่าดีเลยทีเดียวค่ะ มีหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างที่ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ ภายในระยะเวลาสองเดือน เหมือนจะช้าแต่ก็เร็วมากๆ จริงๆ กำลังที่จะปรับตัวได้ แต่ก็ต้องจบจากการฝึกงานแล้ว ยังไงก็อยากจะขอบคุณที่พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนคอยให้คำแนะนำ อยู่เป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้อง ขอบคุณมากๆ จริงๆ ค่ะ สิ่งที่เตยได้เรียนรู้ และคำแนะนำจากพี่ๆ ในการทำงานเตยจะนำไปปรับปรุง และพัฒนาในอนาคตค่ะ ขอบคุณค่ะ 

ーจบ