Parents One

นิทาน นิทานเป็นยาวิเศษ! สร้างภูมิคุ้มกันใจให้ลูกรักด้วย 3 หนังสือใหม่จาก Isopod books   

“การเลี้ยงเด็กคนหนึ่งในเติบโตขึ้นมาแข็งแรงทั้งกายและใจไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

ความจริงข้อนี้มีเพียงคนเป็นพ่อเป็นแม่เท่านั้นที่รู้ดีที่สุด ทุกวันเราต้องอยู่กับความกังวลมากมาย ลูกมีความสุขไหม สุขภาพเป็นอย่างไร แข็งแรงดีหรือเปล่า อดคิดไม่ได้เลยว่าในวินาทีใดวินาทีหนึ่งที่ต้องห่าง ไม่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนเคย ลูกจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ในโลกกว้างใหญ่นี้ต่อไปได้ด้วยตัวเองหรือเปล่า

วันนี้ Parents One ขอชวนมาเตรียมความพร้อมลูกรักอย่างมั่นใจกับ 3 หนังสือภาพเล่มใหม่แกะกล่องจาก Isopod Books สำนักพิมพ์ที่มีความมุ่งมั่นสร้างเกราะป้องกันทางใจให้เด็กๆ เติบโตอย่างแข็งแกร่งเหมือนกับไอโซพอด สิ่งมีชีวิตยุคดึกดำบรรพ์ที่แม้ตัวจะเล็กจิ๋วแต่สามารถปกป้องดูแลตัวเอง อีกทั้งยังสร้างประโยชน์ให้แก่ระบบนิเวศได้เช่นกัน ขอการันตีว่าอ่านสนุก อ่านเพลิน และช่วยเสริมสร้างทักษะที่ควรมีในยุคนี้ให้ลูกรักได้โดยไม่รู้ตัว

The Perfect Fit: ถึงจะแตกต่างก็อยู่ร่วมกันได้นะ 

เรื่องราวของสามเหลี่ยมที่ชอบกลิ้งไปกับเหล่าวงกลม แต่แล้ววันหนึ่งสามเหลี่ยมก็ค้นพบว่าที่นี่ไม่เหมาะกับเธอเอาเสียเลย เธอแตกต่างกับวงกลมมากเกินไป ทำอะไรก็ติดขัด ไม่เข้าที่เข้าทางไปหมด สามเหลี่ยมจึงเริ่มออกเดินทางไปพบปะกับรูปทรงต่างๆ เพื่อตามหาที่ที่เป็นของเธออย่างแท้จริง  

สามเหลี่ยมสีเหลืองนำขบวนพาเด็กๆ ไปทำความรู้จักรูปทรงทางเรขาคณิต ไม่ว่าจะเป็นวงกลม สี่เหลี่ยม หกเหลี่ยม หรือแม้กระทั่งดวงดาว ซึ่งเป็นพื้นฐานสู่การเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ในอนาคต แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือเรื่องราวอันเรียบง่ายไม่ซับซ้อนนี้แฝงไปด้วยความหมายสุดลึกซึ้งอย่างการยอมรับความแตกต่างของผู้คนในสังคม เข้าใจในความไม่สมบูรณ์แบบในตัวเองและผู้อื่นเพื่อการอยู่ร่วมกันด้วยความเห็นอกเห็นใจ  

Tibble and Grandpa: หนูน้อยทิบเบิ้ล ผู้สอนให้คุณตาเข้าใจเรื่องการจากลา  

คุณตาของหนูน้อยทิบเบิ้ลไม่พูดไม่จา เอาแต่ก้มหน้าก้มตารดน้ำต้นไม้ทั้งวัน ถึงแม้แม่จะบอกว่าต้องให้เวลากับคุณตาสักหน่อย แต่ทิบเบิ้ลก็ไม่ยอมละความพยายามง่ายๆ เขาชวนคุณตาเล่นเกมบอกสามสิ่งที่ชอบมากที่สุด ถามถึงแซนด์วิชที่ชอบ แมงกะพรุนที่ชอบ สถานที่ที่ชอบ ทิบเบิ้ลถาม คุณตาตอบ และสองตาหลานก็ใช้เวลาร่วมกันทำสารพัดสิ่งมากมายที่ชอบ กระทั่งรอยยิ้มปรากฏขึ้นบนใบหน้าของคุณตาอีกครั้ง  

ความสูญเสียเป็นเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อโดยไม่แม้แต่จะส่งสัญญาณเตือนกับใครทั้งนั้น นิทานสุดอบอุ่นหัวใจเรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บอกเล่าถึงวิธีรับมือความสูญเสีย มองหาความสุขรอบตัว และให้เวลาช่วยเปลี่ยนความโศกเศร้าเสียใจกลายเป็นความคิดถึง การจะผ่านจุดนี้ไปได้ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ความรักความผูกพันในครอบครัวจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเยียวยาความเจ็บปวด โดยไม่จำกัดว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ใครต้องเป็นฝ่ายช่วยเหลือ แต่เป็นเราทุกๆ คนที่สามารถช่วยกันได้   

Meet the Penguins: ขอเล่นด้วยได้ไหม? 

สองเพนกวินตัวน้อยพลังเหลือล้นพกของเล่นเต็มกระเป๋า ออกตระเวนไปตามบ้านเพื่อชักชวนเพื่อนใหม่มาเล่นด้วยกัน แต่ไม่ว่าพวกเขาจะเดินทางไปหาใคร ทุกคนต่างก็เอ่ยปากปฏิเสธ เพราะมัวแต่ง่วนอยู่กับธุระส่วนตัว งานนี้เจ้าเพนกวินจะทำอย่างไร ต้องมาคอยเอาใจช่วยไปด้วยกัน  

นิทานภาพสองภาษาสีสันสดใสมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยความน่ารักน่าหยิกของสัตว์โลกที่กำลังทำในสิ่งที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็อาจจะคาดไม่ถึง ทุกครั้งที่เจ้าเพนกวินพูดว่า “Please, can we play? พวกเราเล่นด้วยได้ไหม” ก็แอบลุ้นไปว่าจะมีคนตอบตกลงไหม หรือตอนไหนกันนะที่ทั้งสองจะได้มีเพื่อนเล่นสมใจ มองผิวเผินเนื้อหาอาจดูไม่มีอะไร แต่เรื่องราวของสองเพนกวินกำลังบอกคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆ ว่าชีวิตของคนเราอาจไม่เป็นไปอย่างใจคิดเสมอไป เราควรเรียนรู้ที่จะยอมรับ ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ เพื่อใช้ชีวิตบนความไม่แน่นอนต่อไปอย่างมีความสุข