Parents One

ตะลุยกินช้อป เพลิน เพลิน ไปกับแดนญี่ปุ่นในกทม. ที่สุขุมวิท 33/1

ในช่วงเวลาที่รู้สึกอยากจะไปเดินเล่น, หาอาหารอร่อยๆ ทาน หรือชอปปิ้งแบบต่างประเทศแต่ไม่อยากไปไกลถึงต่างประเทศเอง จะพอมีที่ไหนไปได้บ้างนะ ยิ่งเป็นถิ่นสไตล์ญี่ปุ่นที่อุดมไปด้วยอาหารญี่ปุ่น, ข้าวของเครื่องใช้ญี่ปุ่นที่น่าใช้ และบรรยากาศที่อุดมไปด้วยเสียงการพูดคุยราวกับกำลังเดินอยู่ในย่านเจแปนทาวน์

คำตอบนั้นไม่ยากเลยค่ะ เมื่อได้มาลองเดินที่สุขุมวิทซอย 33/1 ! ซอยที่เต็มไปด้วยกลิ่นไอญี่ปุ่นจนนึกว่ากำลังเดินอยู่ที่ญี่ปุ่นจริงๆ ทั้งร้านอาหารและแหล่งชอปปิ้งที่น่าสนใจซึ่งจะมีมุมไหนแนะนำบ้างนั้นให้ตามมาดูที่โพสนี้ได้เลย! ทางParents One ได้ไปสำรวจมาให้แล้ว

บรรยากาศโดยรอบที่เต็มไปด้วยภาษาญี่ปุ่น ชวนให้รู้สึกเหมือนทะลุไปอยู่อีกประเทศเลยจริงๆ ค่ะ เรามาเริ่มเดินไปด้วยกันเลย

 

Custard Nakamura ร้านขนมปังแสนอร่อยคุ้มราคาทุกคำ

ร้านขนมปังที่อยากแนะนำมากๆ เลยว่าถ้ามาแล้วต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือกลับไปซักชิ้น นั่นก็คือร้าน Custard Nakamura ค่ะ! เป็นร้านขนมปังโฮมเมดที่มีสไตล์รสชาติแบบต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ สามารถหาทานได้แค่ที่นี่เท่านั้นด้วย เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะพบกับความหอมของการอบขนมปังใหม่ทั่วไปทั้งร้าน ซึ่งเมนูเด่นๆ ที่ใครก็ต้องพากันมาซื้อคือพุดดิ้งสุดหอมหวานและแซนวิชสตอเบอรี่เนื้อนุ่มละลายในปากค่ะ ถ้าซื้อให้เด็กๆ ได้ทานแล้วล่ะก็รับรองต้องขอเบิ้ลกันเลยทีเดียว!!!

และไม่หมดแค่นั้นในแต่ละเทศกาลก็จะมีขนมน่าทานๆ อีกหลายเมนูค่ะ เราลองไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

แวะกินราเมงร้อนๆ กันก่อนที่ ร้านราเม็งทงโคะสึโอซาก้า มิซาวะ

หากคุณพ่อคุณแม่หรือลูกของเราเป็นคนที่ชื่นชอบทานอาหารเส้นอย่างราเม็งมากๆ และชอบน้ำซุปที่มีรสชาติเข้มข้น หอมกรุ่นสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว อยากให้ลองแวะมาชิมราเม็งรสชาติเยี่ยมที่ร้าน มิซาวะกันค่ะ ซึ่งตัวร้านนั้นจะจัดตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ เลย พอเข้าไปภายในร้านแล้ว เหมือนเรากำลังนั่งอยู่ในร้านราเม็งเจ้าถิ่นอย่างไงอย่างงั้น พอจับจองที่นั่งได้ก็ถึงเวลาสั่งอาหารค่ะซึ่งเมนูที่จะมาแนะนำในวันนี้ก็คือเมนู พรีเมี่ยมวากิวและพรีเมี่ยมทงคตสึราเม็ง

ทั้งสองเมนูขึ้นชื่อว่าเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อมากๆ เลยของร้านด้วยรสชาติทอันกลมกล่อมของน้ำซุปที่ถูกเคี่ยวอย่างยาวนาน 24 ชั่วโมง รสชาติของกระดูกหมูที่ละลายอยู่ในน้ำจึงเข้มข้น และมีรสชาติเฉพาะมากๆ เลยค่ะ และความแตกต่างของทั้งสองเมนูคือ

ตัวของวากิวจะมีทอปปิ้งด้วยเนื้อวากิวแผ่นบางที่ถูกเบิร์นจนสุกกำลังดี น้ำมันของเนื้อจะยิ่งช่วยให้รสชาติของเส้นและซุปดีขึ้น ทั้งตัวเนื้อเคี้ยวง่ายไม่เหนียวอย่างที่คิดอีกด้วย

ส่วนของตัวพรีเมี่ยมทงคัตสึเราจะเห็นตัวครีมสีขาวที่ใช้บีบราดอยู่ด้านบน นั่นคือซอสคันโระ หนึ่งในเคล็ดลับความอร่อยที่จะช่วยให้รสชาติของราเม็งชามนี้กลมกล่อมยิ่งขึ้นไปนั่นเองค่ะ ใครที่ชอบซุปเข้มข้นต้องหาเวลามาลองซักครั้ง

พอทานอิ่มแล้วก็มาเดินเล่นย่อยกันซักนิดค่ะซึ่งจะเห็นได้ว่ามีร้านอาหารอีกมากมายเลยที่ให้ได้ลองหามุมนั่งทานกัน จะข้าวหนักๆ เลยก็ดี, จะราเม็งก็ยังมีและไหนจะร้านกาแฟทั่วๆ ไปอีกนะ ที่ให้ได้ลองเดินเข้าไปนั่งดื่มด่ำ

Key Book ร้านหนังสือมือสองญี่ปุ่นก็มีให้ได้ดู!

หากสนใจที่จะซื้อหนังสือสภาพดีๆ ซักเล่มให้ลูกได้อ่านหรือตัวเราเองก็มีความสนใจกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นอยู่แล้ว พลาดไม่ได้เลยที่จะลองเดินเข้าไปดูในร้าน key book ค่ะ เพราะภายในร้านมีหนังสือให้เราเลือกได้ตามใจชอบ รวมถึงมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นนิตยสารแฟชั่น, เรื่องกีฬาและหนังสือสอนวาดภาพระบายสีกับนิทานก็มี เชื่อว่าคุณแม่ทั้งหลายจะต้องชอบแน่ๆ ค่ะ หรือถ้ายังตามหาเล่มีท่ถูกใจไม่พบ ในละแวกเดียวกันก็ยังมีอีกหลายร้านเลยให้ได้ลองสำรวจมองหา

UFM Fuji Super แหล่งชอปปิ้งของญี่ปุ่น ราคาดี!

พอทั้งทานและเดินกันมาได้ซักพักเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแล้วก็ได้เวลาหาของติดไม้ติดมือเพื่อกลับบ้านกันแล้วค่ะ ซึ่งหากต้องการสินค้าราคาดี ได้คุณภาพตามมาตรฐานแบบญี่ปุ่นทั้งของกินของใช้ ต้องมาที่ UFM Furi Super เลยค่ะ เพราะมีของสดส่งตรงจากญ๊่ปุ่นมากมายเลยไม่ว่าจะเป็นแซลมอนสด, เครื่องปรุง, ผลไม้สดๆ ตามฤดูกาลของญี่ปุ่น สามารถหาซื้อได้ที่นี่เลย

Watts Japan ทุกอย่าง 60 ชอปได้สบายใจ

เอาล่ะค่ะ อาหารก็อยู่ท้อง ขนมและของสดก็มีติดไม้ติดมือ ทีนี้ก็ถึงเวลาชอปของถูกในราคา 60 บาทและได้คุณภาพคุ้มราคาแล้วที่ Watts Japan มีสินค้าของญี่ปุ่นแท้ๆ ในเลือกมากมายในราคา 60 บาทเท่านั้น! เลือกเดินดูได้ตามใจไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใช้ในครัว, เครื่องเขียน, ของเล่นและสารพันของใช้จำเป็นอย่างกระเป๋าและกระดาษทำความสะอาดต่างๆ เรียกได้ว่านี่คือสวรรค์น้อยๆ ของคุณพ่อคุณแม่นักชอปเลย มาลองเดินกันได้นะคะแล้วจะรักกับโซนญี่ปุ่นที่ซอยสุขุมวิท 33/1

การเดินทางมาซอยสุขุมวิท 33/1