Parents One

สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น ไปกับ Buzz Lightyear ภาพยนตร์ที่จะพาเราเดินทางไปในทุกมิติที่หลากหลาย

เป็นภาพยนตร์ที่หน้าตื่นตาตื่นใจอีกหนึ่งเรื่องจาก pixar เลยก็ว่าได้สำหรับปี 2022 นี้นะคะกับเรื่องราวของ Buz Lightyear ตำรวจอวกาศผู้มากไปด้วยคุณธรรมและความกล้าหาญ ขวัญใจเด็กหลายๆ คน รวมไปถึงคุณพ่อคุณแม่เอง ก็คงจะได้รู้จัก และมีความทรงจำดีๆ มากมายกับตัวละครชื่อนี้จากเรื่อง Toy Story อย่างแน่นอน ซึ่งหากใครที่เป็นแฟนคลับของเจ้าของเล่นตำรวจอวกาศผู้พิทักษ์ดวงดาวในเรื่อง toy story แล้วละก็ บอกได้เลยว่า กับเรื่องนี้เองก็ไม่ควรพลาดค่ะ

เพราะนี่คือเรื่องราวของตัวตน Buzz จริงๆ เลยในภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นก่อนที่จพโด่งดังจนทำให้เขากลายเป็นของเล่นสุดรักที่ไม่ว่าเด็กคนไหนในตอนนั้น ก็อยากได้หุ่นของ buzz มาไว้ในครอบครองซึ่งเนื่อเรื่องจะเป็นอย่างไรนั้นมาลองอ่านกันเลย!

บัซ ไลท์เบียร์ เป็นนักบินอวกาศมากความสามารถหรือเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มกำลังชื่อ Space Ranger โดยเขามีเพื่อนคู่ใจชื่อ อลิซ่า แต่แล้วในระหว่างที่เขากำลังทำภารกิจพามนุษย์เดินทางกลับไปยังดาวบ้านเกิด กลับเกิดเรื่องผิดพลาดจนทำให้ทั้งเขา, ทีม และผู้คนบนยานต้องปักหลักอยู่บนดาวเคราะห์ที่ไม่รู้จัก บัซ ไลท์เยียร์จึงทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ โดยตั้งปณิธานอันแน่วแน่ไว้ว่าจะต้องพาทุกคนกลับคืนสู่บ้านเกิดให้ได้ในที่สุด แค่ใครว่ามันจะง่ายเช่นนั้น เมื่อมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในระหว่างการหาทางกลับไป

การ์ตูนเรื่องนี้เหมาะกับเด็ก 6 ขวบ ขึ้นไป

เพราะเนื้อหาในเรื่องนี้มีความซับซ้อน เด็กที่รับชมได้จึงควรมีอายุ 6 ขวบขึ้นไป เพื่อที่จะช่วยให้เขารู้สึกสนุกยิ่งขึ้นในการรับชม และเข้าใจกับคำสอนดีๆ ที่มีอยู่ในเรื่องนี้ว่ามันเป็นแรงบันดาลใจที่ดีแค่ไหนสำหรับการเติบโต และที่สำคัญ วัยแห่งการสร้างฝันในสายงานอาชีพนี้เองก็เริ่มต้นที่ช่วงอายุนี้ คงจะดีมากๆ ถ้าเจ้าตัวน้อยของเราอยากจะเป็นตำรวจอวกาศบ้าง หรือผู้พิทักษ์ดวงดาว เป็นการเปิดจันตนาการให้ไม่มีสิ้นสุดจริงๆ ค่ะ

 

จุดดีของเรื่อง

ความรักไม่กำหนดแค่ชายหญิง

ในเรื่องนี้จะทำให้เด็กๆ ได้มีความเปิดกว้างทางเพศ เพราะไม่ว่าเราเลือกจะเป็นเพศไหน เราก็สามารถมีความรักได้ และใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเลือกได้โดยไม่มีใครมากำหนด ว่าเราต้องเป็นดำเนินชีวิตอย่างไรจึงเหมาะสมกับตัวเรา

สอนให้เรารู้จักเปิดใจและให้โอกาสผู้อื่น

ตัวละครในเรื่อง มีทั้งที่ไม่เคยเรียนรู้งาน, มีความกลัวอยู่ตลอด แต่ตัวเอกในเรื่องก็เริ่มที่จะเรียนรู้ และทำความเข้าใจข้อจำกัดของแต่ละคน จนไปถึงยอมรับตัวตนและคอยช่วยเหลืออยู่เสมออีก นับว่าเป็นการ์ตูนที่ช่วยปรับความคิดให้เด็กๆ ได้ดีเลยทีเดียว

มีความมุ่งมั่นตั้งใจ

ทุกตัวละครของเรื่องมักจะแสดงมุมมองต่อภารกิจของตนเป็นเอกลักษณ์ ทั้งกล้าหาญ ,หวาดกลัว, ด้อยค่าตัวเอง แต่สุดท้ายไม่ว่าใครจะเป็นอะไรมาก่อน พวกเขาก็จะมุ่งมั่นกับเป้าหมาย และพยายามทำให้มันสำเร็จให้ได้อย่างที่ใจต้องการ

 

เรื่องที่ต้องระวัง

แสงสีในเรื่อง

เพราะเป็นเรื่องบนอวกาศ จึงมีหลายฉากที่มีแสดงวิบวับ และเจิดจ้า ควรให้เด็กๆ นั่งดูในระยะที่พอดี ไม่ใกล้หรือชิดติดจอมากเกินไป

ความรุนแรง

เรื่องราวนี้เกี่ยวกับการเป็นตำรวจอวกาศ จึงมีการต่อสู้อยู่หลายครั้ง จึงควรให้คำแนะนำ สำหรับการดู ว่าสิ่งไหนควรเลียนแบบ หรือไม่ควรเลียนแบบ

 

ที่มา https://www.commonsensemedia.org/movie-reviews/lightyear