Parents One

ข้อคิดเด็กเข้าครัว ฉบับ MasterChef JUNIOR THAILAND

ช่วงที่ผ่านมานี้ ได้มีรายการที่น่าสนใจและน่าติดตามมากมายเลยนะคะ แต่จะมีสักกี่รายการกันที่คุณพ่อคุณแม่ควรชวนลูกๆ มานั่งดูรายการพร้อมหน้าพร้อมตากัน วันนี้ Parents One ขอเสนอรายการ MasterChef JUNIOR THAILAND รายการแข่งทำอาหารของเด็กที่เข้มข้นไม่แพ้ผู้ใหญ่ พร้อมเคล็ดลับข้อคิดในการใช้ชีวิตที่เด็กตัวเล็กควรมี เพราะถ้าลูกทำทั้งหมดนี้ได้ คุณพ่อคุณแม่จะสบายใจหายห่วงกันเลยทีเดียวค่ะ

MasterChef JUNIOR THAILAND เป็นรายการเกมส์โชว์แข่งขันทำอาหารของเด็กที่มีลิขสิทธ์ระดับโลก
ออกอากาศทางช่อง 7 ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดเป็นเยาวชนไทยทั้งหมด อายุตั้งแต่ 8-13 ปี จากทั่วประเทศ

เด็กตัวเล็กที่แบกความฝันอันยิ่งใหญ่ และความสามารถหลากหลายด้าน พร้อมใจกันมาเข้าแข่งกันทำอาหารกันในรายการนี้ เพื่อช่วงชิงผ้ากันเปื้อน และเงินรางวัล 500,000 บาท

ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ทั้งเรตติ้ง และในสื่อออนไลน์ต่างๆ ได้ขึ้นชาร์ตอันดับ # top 5 ของ twitter และ ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของ Youtube Trend อีกด้วย  ความสนุกสนานครบรส  มากกว่ารายการเด็กเข้าครัวทำอาหารแน่นอน

ข้อคิดเด็กเข้าครัว ฉบับ MasterChef JUNIOR THAILAND

 

1. ” อายุ” ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญมากกว่าความฝัน

เด็กทุกคนต่างมีความฝันที่แตกต่างกันตามประสบการณ์การพบเจอของเด็กแต่ละคน ซึ่งพ่อแม่และคนรอบข้างมีส่วนสำคัญอย่างมากในพัฒนาการการเติบโตของเด็กๆ อายุไม่ใช่สิ่งที่จะมากำหนดความสามารถและพรสวรรค์ ซึ่งแต่ละคนนั้นมีต่างกันไปได้ เเม้ตัวจะเป็นเด็ก แต่มีความฝันใหญ่ ก็ต้องลองกันสักตั้ง ที่จะทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงขึ้นมา

 

2. จงหาจุดเด่นในตัวเองให้เจอ

การรู้ทั้งจุดเด่นและจุดด้อยของตัวเองตั้งแต่เด็กนั้น เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะเด็กจะพัฒนาความสามารถของเขาไปได้ไกลยิ่งขึ้น ส่วนจุดด้อยจะทำให้เด็กปรับปรุงตัวเองให้จุดด้อยกลายเป็นจุดเด่นได้เร็วกว่าตอนเป็นผู้ใหญ่

 

3. สอนลูกให้เป็นนักวางแผนมืออาชีพ

คุณพ่อคุณแม่ควรสอนลูกให้จัดระบบความคิดของตัวเองเป็น รู้ว่าอะไรที่ควรทำก่อน – ทำหลัง เพื่อลูกจะได้หัดคิดและวางแผนให้รอบคอบก่อนลงมือทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ

 

4. สอนลูกให้กล้าเผชิญหน้ากับปัญหา

การที่คุณพ่อคุณแม่สอนลูกให้กล้าเผชิญปัญหา ไม่หนีปัญหา จะทำให้ลูกสามารถคิด และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เองเป็น  และทำให้เด็กโตมามีความรับผิดชอบไม่ทิ้งปัญหาไว้ข้างหลังให้คนอื่นแก้

 

5. ศึกษาเเละค้นคว้าด้วยตัวเอง

สอนให้ลูกเป็นเด็กที่หมั่นศึกษาและค้นคว้าหาความรู้ทั้งนอกและในห้องเรียนด้วยตัวเอง แทนที่จะรอพึ่งแต่คนอื่น ให้เหัดทำด้วยตัวเองก่อน

 

6. ไม่ต้องแข่งกับคนอื่น แต่ให้เเข่งกับตัวเอง

เด็กทุกคนไม่จำเป็นต้องแข่งกันเก่ง เพื่อให้พ่อแม่รักมากๆ แต่เขาควรจะแข่งกับตัวเอง เพื่อที่จะก้าวข้ามขีดความสามารถและนำไปสู่พัฒนาตัวเองให้มีชีวิตดียิ่งขึ้น

 

7. การเป็นเชฟที่ดี รับผิดชอบรสชาติของอาหารทุกจานที่ทำ

การรับผิดชอบต่ออาหารที่เชฟที่ดีควรทำนั้น คือ การชิมรสชาติของอาหารทุกจานก่อนเสิร์ฟให้ผู้บริโภคทานนั้นเอง  คุณพ่อคุณแม่ควรสอนลูก ให้รับผิดชอบในสิ่งที่ลูกทำทุกๆอย่าง และไม่โยนปัญหาให้คนอื่นรับผิดชอบเมื่อเกิดปัญหา

ติดตามรายการ MasterChef JUNIOR THAILAND ได้ทางช่อง 7HD ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น.
ชมรายการย้อนหลังเพิ่มเติมได้ที่ : MasterChef JUNIOR THAILAND
Facebook :  MasterChef Thailand