Parents One

รีวิวจัดเต็ม Mega HarborLand สนามเด็กเล่นในร่มที่ใหญ่สุดในกรุงเทพฯ

หากจะพูดถึงสวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ ก็คงหนีไม่พ้นที่จะพูดถึง HarborLand เกาะมหาสนุกที่ตอนนี้ได้มาเปิดสาขาเพิ่มเติมที่กรุงเทพแล้ว! กับสาขา MEGA HarborLand ซึ่งตั้งอยู่ที่ Mega Bangna และใช้ชื่อว่า The MEGA Family Playground Complex  ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเด็กๆ (แต่กับพ่อแม่อย่างเราเตรียมเสียตังได้เลย) วันนี้เราได้มีโอกาสปลอมตัวไปเป็นเด็กเพื่อไปดูความยิ่งใหญ่ของ MEGA HarborLand มาด้วยค่ะ ตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเครื่องเล่นมากมายขนาดไหน

MEGA HaborLand เป็นสนามเด็กเล่นในร่มที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ตอนนี้แล้วค่ะ เรียกว่าใหญ่แซงหน้า HarborLand รุ่นพี่ที่อยู่แฟชั่นไอซ์แลนด์ไปเลย เพราะที่นี่มีตึกเป็นของตัวเองเลยจ้า โดยทั้งตึกเนี่ยจะรวมโซนต่างๆ ของ HarborLand ไว้ถึง 8 โซนด้วยกัน ซึ่งอัดแน่นด้วยเครื่องเล่นในพื้นที่รวมกว่า 8,000 ตร.ม. กันเลยทีเดียว เราไปดูแต่ละโซนกันเลยดีกว่า

 

1. ZONE HarborLand

เป็นโซนที่ใหญ่ที่สุดเพราะรวมรวมเครื่องเล่นไว้เยอะมากๆๆๆ ไม่ว่าจะเป็นสไลด์เดอร์ต่างๆ บ้านบอลหลายรูปแบบ โดยเครื่องเล่นส่วนใหญ่จะเชื่อมกัน ให้เด็กๆ ปีนป่ายได้อย่างเต็มที่ การเล่นแบบนี้จะช่วยพัฒนาเรื่องกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกายให้มีความแข็งแรง ซึ่ง MEGA HarborLand เป็นสนามเด็กเล่นในร่มที่ใหญ่ติดอันดับ 5 ของโลกเลยค่ะ ที่นี่ตกแต่งในธีมผลไม้ เครื่องเล่นทุกชนิดจะเป็นลายผลไม้หมดเลย นอกจากเด็กๆ จะได้ออกกำลังกายแล้ว คุณพ่อคุณแม่อาจจะสอนคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ให้เด็กไ ได้ด้วยนะ

MEGA HarborLand มีไฮไลท์หลายจุดมาก อย่างแรกคือตื่นเต้นกับ Giant Beanstalk Slide – Slider ต้นถั่วยักษ์สไลเดอร์ในร่มที่สูงสุดในโลก ความสูงกว่า 14 เมตร ที่ใช้เวลาเพียงเสี้ยววิตกลงมาข้างล่าง อาจมีความคดเคี้ยวเล็กน้อย เวลาเล่นต้องเก็บแขนดีๆ นะ

Banana Free Fall Slide สไลด์เดอร์กล้วยสุดน่าหวาดเสียว เพราะเด็กๆ จะได้สไดล์ลงมาในแนวดิ่งแล้วกระเด้งลงมาสู่เบาะลมเด้งดึ๋ง น่าตื่นเต้นจนเรียกเสียงกรี๊ดจากเด็กๆ ได้ไม่น้อยเลย

Aztec Castle slide สำหรับฝึกพัฒนาการด้าน EF ของเด็กๆ เพราะเครื่องนี้อยู่ในความมืดมิด! เด็กๆ จะได้เข้าไปในบ้านแห่งความมืดที่มีเพียงเสียงริบหรี่จะไฟแบล็กไลท์ โดยจะต้องหาทางออกมาที่สไลด์เดอร์แก้วมังกรให้ได้ ระหว่างที่อยู่ในนั้นก็ระวังพื้นให้ดี เพราะมีสิ่งกีดขวางเต็มไปหมดเลย

Racing Donut Slide 3 lane ให้น้องๆ ได้แข่งประลองความเร็วกัน ถือว่าเป็นเครื่องเล่นใหม่ที่แตกต่างจากเดิม เพราะมีด้วยกันถึง 3 เลน ให้เด็กๆ ได้นั่งโดนัทสไลด์ลงมาพร้อมกับเพื่อนๆ ได้ด้วยนะ

นอกจากเครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์แล้ว MEGA HarborLand ก็ยังเต็มไปด้วยเครื่องเล่นนานาชนิดเหมือนเดิม ซึ่งสร้างความสนุกสนาน และวิ่งเล่นอยู่ในนั้นได้ไม่มีวันเบื่อ เข้า 1 ครั้งเล่นได้ถึง 4 ชั่วโมงเลยนะ จะปีนป่ายหรือเล่นสไลด์เดอร์ทุกตัวที่มีก็ยังไหว

และใน MEGA HarborLand ยังมีโซน Toddler & Baby Area สำหรับเด็กเล็ก 6 เดือน – สูงไม่เกิน 100 ซม.ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยอีกด้วย เพราะว่าขนาดพื้นที่และจำนวนเครื่องเล่นให้เด็กน้อยได้เล่นนั้น เยอะกว่าหลายที่จริงๆ เรียกว่ารองรับทุกช่วงอายุกันไปเลย

และน่ารักสุดๆ มีโซนอ่านหนังสือและทำงานศิลปะด้วยนะ

ราคาค่าบริการ

2. ZONE RollerLand

ลานโรลเลอร์สเก็ตในร่มที่ให้เด็กๆ ได้เล่นสเก็ตกันอย่างปลอดภัย เพราะมีระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม รวมไปถึงมีอุปกรณ์ป้องกันอันตรายอย่างหมวกกันน็อกสนับเข่า สนับศอกให้ป้องกันเวลาเด็กๆ ล้มอีกด้วย โดยเราสามารถเล่นได้ 3 ชั่วโมงในวันธรรมดา และ 2 ชั่วโมงในวันหยุดต่างๆ ค่ะ

ถ้าใครเล่นไม่เป็นก่อนเริ่มเล่นจะมีการฝึกพิเศษจากคุณครูฟรี 15 นาทีด้วยค่ะ ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะ อ้อ เวลาเล่นจะต้องใส่ถุงเท้าข้อยาวยาว หากใครไม่มีก็สามารถซื้อได้ที่นี่เลยจ้า

ราคาค่าบริการ

3. ZONE Laser Battle

เกมเลเซอร์แท็กสุดมันส์และทันสมัยที่สุดจากประเทศออสเตรเลีย เหมาะสำหรับเด็กๆ และผู้ใหญ่สายบู๊ที่ชอบการยิงกันให้สนั่น โดย 1 เกมจะรองรับ 30 คน แบ่งเป็นทีมสูงสุดได้ 4 สี มีทั้งหมด 40 รูปแบบเกม รอบละ 12 นาที โดยหลังจากแบ่งทีมแล้วทุกคนจะได้รับเสื้อเกราะและปืนที่มีสีของตัวเอง เมื่อเข้าไปในสนามแข่งขัน เสื้อเกราะและปืนจะแสดงไฟสีขึ้นมา วิธีการเล่นคือ ยิ่งไฟที่อยู่บนเสื้อเกราะของฝั่งตรงข้าม ฟังดูเหมือนสบายๆ แต่ที่จริงก็เหนื่อยเอาเรื่องเพราะเราจะต้องหลบ และซ่อนตัวจากฝั่งตรงข้ามนั่นเอง

ราคาค่าบริการ

4. ZONE JumpZ

สนามแทรมโพลีน พาร์ค จากประเทศอังกฤษ ที่ให้เด็กๆ มากระโดดให้สูงกับแทรมโพลีนสุดเด้งดึ๋ง โดยภายในมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับแทรมโพลีนหลายอย่างเลยค่ะ อีกทั้งยังมีการแบ่งโซนสำหรับเด็กๆ ด้วย ไม่ต้องกังวลว่าจะเล่นแรงกันเกินไปรึเปล่า

มีทั้งการกระโดดโยนบอล มีดอดจ์ บอล (การแข่งขันปาบอลโดนใครคนนั้นออกจากเกม) เกมมวยทะเลที่ให้ค้อนนวมตีกันใครตกจากแท่นก่อนแพ้ ไปต้องกังวลว่าจะอันตรายนะคะ เพราะเด็กๆ จะตกลงไปในเบาะลมค่ะ

ราคาค่าบริการ

5. ZONE MotorCity

 

เมืองจำลองการขับขี่ของคุณหนูๆ ที่แรกในอาเซียน ภายในมี 3 โซนย่อยคือ

ราคาค่าบริการ

6. ZONE bit.playground

สวนสนุกดิจิทัล ในรูปแบบ INTERACTIVE PLAYGROUND ที่รวมไว้ด้วยกัน 10 ด่าน (จริงๆ แล้ว bit.playground มีให้ได้ลองเล่นกันกัน EmQuatier ด้วยนะ อันนี้เขาก็ยกมาไว้ที่ MEGA HarborLand เลยค่ะ) ซึ่งสนุกสนานทุกด่านเลยไม่ว่าจะเป็น Land&Sea บ่อ Kenetic Sand ที่ฉายภาพทะเลและภูเขาลงมาในบ่อทราย, Pizza Whizza ที่ให้เด็กๆ ได้ทำพิซซ่าแบบ Interactive ไปเลย หรือจะลองฟักไข่ ให้กลายเป็นไดโนเสาร์ อย่างด่าน Dinoroar นอกจากด่านพวกนี้แล้วยังมีอีกหลายด่านให้เด็กๆ ได้ไปร่วมสนุกกันค่ะ

ราคาค่าบริการ

ในอนาคตจะมีอีก 2 โซนใหม่ให้ทุกคนได้มาสนุกกัน คือ ZONE GameLand อาณาจักรเกมอาเขตแสนสนุก จะเป็นแหล่งรวมเกมตู้และเกมสนุกๆ ให้ทุกคนได้เล่นกัน และ ZONE AdventureLand ความสนุกท้าทายกับการปืนไต่เชือกผจญภัยมหาสนุก เป็นโซนที่ให้เด็กๆ ได้มาไต่เชือก เพิ่มทักษะความแข็งแรงของร่างกาย

นอกจากนี้ภายใน Mega HarborLand ยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่ม bake a whish,Potato Corner, Dunkin, Dairy Queen,Chester Grills ที่สามารถซื้อเข้าไปรับประทานกันได้ใน MEGA HarborLand ได้ด้วยค่ะ เล่นกันเหนื่อยๆ ก็แวะมาเติมพลังกันได้เลยได้ด้วยนะคะ

หากใครสนใจอยากจะไปเล่นเครื่องเล่นสุดมหึมาก็มาได้ที่นี่เลย MEGA HarborLand อยู่ที่ศูนย์การค้า MEGA Bangna (ทางเข้าหน้าโฮมโปร ชั้น1) มาสนุกกันเยอะๆ นะคะ