Parents One

3 พลังสุดแกร่ง รวมพลังเจ้าตัวน้อย “เปลี่ยน” เพื่อโลกยั่งยืน

โลกร้อนคนละลาย ขยะเยอะแยะเกินไปจนล้นโลก เต่าทะเลตัวน้อยต้องการความช่วยเหลือ หรือแม้แต่มนุษย์เราเองก็ไม่รู้ตัวว่ามีสารพิษปะปนในอาหารที่เรากินดื่มอยู่

ปัญหาสิ่งแวดล้อมไม่เคยเป็นเรื่องไกลตัว เพียงแต่บางครั้งเราไม่ทันเอะใจหรือสังเกตเห็น รู้ตัวอีกทีก็บานปลายเกินต้าน แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะเราก็ร่วมแก้ไขกันได้ โดยมีวิธีมากมายอยู่ใกล้ตัวแค่ปลายจมูก

งานนี้ ไมโล ยูเอชที (MILO UHT) เจ้าของความอร่อยพร้อมสารอาหารเต็มเปี่ยม เพิ่มเติมโปรตีนและแคลเซียมสูง ควบคู่มากับหลอดกระดาษรักษ์โลก ขอเรียกรวมพลังคุณพ่อ คุณแม่ และเจ้าหนูตัวน้อยมาทำสิ่งดีๆ เพื่อสร้างโลกที่สวยงาม ดีขึ้นในทุกๆวัน

กับภารกิจเปลี่ยนเพื่อโลก เริ่มต้นง่ายๆ ไม่ว่าใคร วัยไหน ก็ทำได้ ยิ่งทั้งครอบครัวมารวมพลังกันยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ถ้าพร้อมกันนแล้ว จะรอช้าอยู่ใย ไปแสดง 3 พลังสุดแกร่งสู้เพื่อโลกกันเล๊ยย!

เปลี่ยนกิจวัตรคุ้นเคย ลองสิ่งใหม่ใส่ใจโลก

พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง

ลองสำรวจกิจวัตรประจำวันที่เราทำอยู่ทุกวันเชื่อไหมคะว่าแค่ปรับเปลี่ยนอะไรเล็กน้อยใกล้ตัวเท่านั้นก็สามารถช่วยโลกนี้ของเราได้มากเลยนะ

ตื่นเช้ามาแปรงฟัน แทนการใช้มือรองน้ำเพื่อบ้วนปาก ก็ใช้แก้วรองน้ำแทน ถ้าทำได้ก็จะช่วยประหยัดน้ำมากถึง 20-30 ลิตรออกไปจ่ายตลาด แทนที่จะรับถุงพลาสติกก็มาพกถุงผ้าติดตัวให้เป็นนิสัย, คัดแยกขยะหาวิธีจัดการให้ถูกที่ถูกทาง

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เป็นอีกวิธีที่มองข้ามไม่ได้ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอน สังเกตง่ายๆ จากสัญลักษณ์รับรองต่างๆ เช่น ฉลากเขียว, สัญลักษณ์ประหยัดไฟเบอร์ 5, สัญลักษณ์รีไซเคิล หรือสัญลักษณ์​ FSC

เปลี่ยนจากสิ่งที่ชอบ เพิ่มเติมสิ่งที่ใช่ 

ด้วยพลังที่มีประโยชน์

จากสิ่งที่ชอบ ลองเพิ่มเติมอะไรที่ใช่ ดีต่อกายดีต่อใจสักหน่อยก็ดีไม่เบา 

อิ่มอร่อยกับขนมขบเคี้ยวของโปรด แต่ต้องไม่ลืมของว่างที่มีสารอาหารครบถ้วน ทานผักผลไม้ที่เปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์เพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง ลองพักจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เกมมือถือออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน วิ่งเล่นออกกำลังกาย สัมผัสแสงแดด พบเจอธรรมชาติให้เต็มอิ่ม สร้างความรักและผูกพันกับโลก

นอกจากจะทำให้ลูกแข็งแรงทั้งกายและใจแล้ว บางกิจกรรมยังช่วยประหยัดพลังงานเพื่อโลกอีกต่างหาก

เปลี่ยนหนึ่งแรงจากสองมือเล็กๆ สู่การรวมพลังที่ยิ่งใหญ่  

พลังของความตั้งใจ

การเดินทางพันหมื่นลี้เริ่มต้นที่ก้าวแรกฉันใด โลกใบใหม่ที่สวยงามก็เริ่มต้นได้ด้วยหนึ่งการกระทำจากสองมือของเราทุกคนนี่แหละ ถ้าเราช่วยกันคนละไม้คนละมือ จากทุกความตั้งใจเล็กๆ มารวมกันก็จะขยับขยาย กลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ และสร้างสุดยอดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอน

เริ่มต้นง่ายๆ กับหลอดกระดาษไมโล  

หลอดกระดาษไมโล เล็กจิ๋วแต่เจ๋งแจ๋ว! หนึ่งในตัวช่วยสร้างสรรค์โลกสวยงามจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ

รู้หรือไม่ว่า หลอดพลาสติกเพียงหลอดเดียว ใช้เวลาย่อยสลายนานกว่า 200 ปีเชียวล่ะ! ไมโลใช้หลอดกระดาษทดแทน เพื่อลดปริมาณขยะ ให้เด็กๆ ยังสามารถอิ่มอร่อยกับไมโลที่มีประโยชน์กับร่างกาย และรักษ์โลกไปพร้อมๆ กันได้ด้วย

แข็งแกร่ง ทนความชื้น ดูดเท่าไรก็ไม่เปื่อยง่ายๆ ผลิตจากป่าไม้ยั่งยืนมีสัญลักษณ์ FSC รับรอง รีไซเคิลก็ได้ แถมปลอดภัยต่อเด็กๆ ใช้เยื่อกระดาษบริสุทธิ์แท้ 100%

Better the world together ก้าวสู่โลกที่ดีกว่าไปพร้อมกัน 

การรวมพลังครั้งนี้ แน่นอนว่าจะช่วยปกป้องโลกที่สวยงามของเราให้คงอยู่ต่อไป แก้ปัญหาภาวะโลกร้อน ขยะล้นโลก รวมไปถึงไมโครพลาสติกที่ทำร้ายเหล่าสัตว์ในท้องทะเล และยังย้อนกลับมาเป็นภัยแฝงปะปนในอาหารที่เรากินทุกวันด้วย

ในขณะเดียวกันยังช่วยสนับสนุนการเติบโตของเจ้าตัวน้อยคนเก่ง มีระเบียบวินัย รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ปลูกฝังจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งเมื่อเขาทำได้ดี อย่าลืมเอ่ยปากชื่นชม และชี้ให้เขาเห็นถึงความสำคัญของการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ด้วยนะคะ เพราะนั่นจะยิ่งสร้างความภาคภูมิใจ ให้เขาเติบโตขึ้นด้วยความรัก ความรู้สึกอยากจะปกป้องโลก และทำสิ่งดีๆ ด้วยใจจริง

 “เพื่อลูกของคุณ เพื่อโลกของเรามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพิทักษ์โลกไปด้วยกัน ดีต่อเรา ดีต่อโลก ดีต่อลูกขนาดนี้ อย่าลืมไปซื้อมาให้ลูกน้อยได้ลิ้มลองกันนะคะ หาได้ง่ายๆ ตามร้านค้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป