Parents One

รวมน้ำยาปรับผ้านุ่มเด็กสูตรธรรมชาติยอดฮิต ที่คุณแม่ๆ ใช้

เรื่องที่คุณแม่ๆ ไม่ควรมองข้ามนอกจากสุขภาพร่างกายของลูกน้อยแล้ว เรื่องการเลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับลูกน้อยก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องใกล้ตัวอย่างเสื้อผ้าที่แม่ๆ อย่างเราต้องพิถีพิทันในการเลือก เพราะอย่างที่รู้ๆ กันนะคะว่าผิวของลูกน้อยนั้นเบาะบาง แม่ๆ อย่างเราก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและปลอดภัยกับลูกน้อยให้ได้มากที่สุดค่ะ

วันนี้ Parentsone จึงได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มเด็ก และวิธีการเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มมาฝากคุณแม่ๆ กันค่ะ มาดูกันเลยว่าจะมีผลิตภัณฑ์อันไหนโดนใจคุณแม่ๆ บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

แม่ๆ อย่างเราต้องเลือกยังไงนะ?

1. เน้นออร์แกนิค

เพราะผิวเด็กๆ อ่อนโยนและบอบบาง จึงจำเป็นอย่างมากที่คุณแม่ๆ ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีสารที่สกัดจากธรรมชาติ อ่อนโยน และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวของลูกน้อย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิคค่ะ

2. ผ่านการรับรองมาตรฐาน

ในน้ำยาปรับผ้านุ่มเด็กมักจะระบุว่า “ผ่านการรับรองทดสอบจากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ (Dermatologically Tested)”  ซึ่งคุณแม่ๆ สามารถมั่นใจได้เลยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ อย่างแท้จริงสามารถเลือกซื้อได้นั่นเองค่ะ

3. ปราศจากสีสังเคราะห์หรือน้ำหอม

เพราะผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นการที่มีสีหรือน้ำหอม ไม่ได้จำเป็นในการทำความสะอาดเสื้อผ้าของเด็กๆ เพียงแค่เพิ่มให้กลิ่นเสื้อผ้าของลูกน้อยให้หอมเท่านั้น ซึ่งไม่ได้จำเป็นสักเท่าไหร่และไม่ได้ช่วยให้เสื้อผ้าของลูกสะอาดขึ้นอย่างที่บอกนั่นเองค่ะ

4. หากเป็นเด็กแรกเกิดควรเลือกน้ำยาสูตรสำหรับเด็กแรกเกิด

เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับเด็กจะมีเป็นสูตรมี่มีความอ่อนโยนอย่างที่เรารู้กันค่ะ ด้วยสูตรและสารเคมีต่างๆ จะใช้สารที่ผู้ผลิตมักจะบอกว่าผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งคุณแม่ๆ มั่นใจได้เลยว่าหากเป็นเด็กแรกเกิดแล้วปลอดภัยและคัดสรรสูตรพิเศษกว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มทั่วไปแน่นอนค่ะ

5. ไร้สารฟอร์มาลดีไฮด์

เป็นสารกันเสียหรือสารก่อผอง ที่จริงๆ แล้วเด็กๆ ไม่ควรที่จะได้สัมผัสกับผิวหนัง เพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพระยะยาวได้ อีกทั้งยังเป็นสารก่อมะเร็งด้วย ซึ่งบางยี่ห้อมักจะมีสารตัวนี้อยู่ยังไงคุณแม่ๆ ต้องเลือกให้ดีๆ เลยนะคะ

 

น้ำยาปรับผ้านุ่มยอดฮิตได้แก่

1. D-Nee

2. Babi mild Natural ‘N Mild

3. KODOMO Baby Fabric Softener

4. Enfant

5. Lamoon

6. Pipper Standard

7. Pureen

8. St.Andrews

9. โฮม เบบี้

10.Downy Baby Gentle

11. EVOLI