Parents One

ปลูกผักเพราะรักแม่ “วันแม่ชวนแม่ไปทานผัก” กับโอ๋กะจู๋สาขาใหม่ สยามสแควร์ซอย 2

นอกจากความรักที่มอบให้กันในครอบครัวแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องใส่ใจซึ่งกันและกัน นั้นก็คือเรื่องสุขภาพของครอบครัว ทาง Parentsone เอาใจครอบครัวสายสุขภาพ จึงพามาร้าน “โอ๋กะจู๋สาขาใหม่ ที่สยามสแควร์ซอย 2”

นอกจากอาหารที่หลากหลายของเมนูสุขภาพแล้ว ยังมีเมนูใหม่ที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำสาขา 7 นี้อีกด้วย แถมยังมีเมนูสำหรับหนูๆ โดยคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงแล้วหากหนูๆ จะไม่ชอบกินผัก ยกครอบครัวมาลองชิมโอ๋กะจู๋สาขาใหม่ได้แล้ววันนี้

วันนี้ Parentsone จะพาคุณพ่อคุณแม่ไปชิมร้าน “โอ๋กะจู๋ สาขา 7 ” เปิดใหม่ ที่สยามสแครว์ซอย 2 ที่บรรยากาศกาศร้านน่ารักเหมาะสำหรับครอบครัวมากเลยค่ะ ที่นี่มีพื้นที่รองรับสำหรับลูกค้าทั้งหมด 3 ชั้น มีโต๊ะให้เลือกนั่งกันหลายแบบ สำหรับครอบครัวใหญ่ๆ ก็มีหรือจะมากันสามสี่คนก็ยังได้  บรรยากาศร้านประหนึ่งว่านั่งรับประทานอาหารอยู่ในสวนผักกันเลยทีเดียวค่ะ

 

Signature Dish

นอกจากนี้เมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์สำหรับโอ๋กะจู๋สาขา 7 นี้ เมนูแรกคือ ” สวีท แอนด์ ซาว สติ๊กริบส์ (Sweet & Sour Stick Rib) ” เป็นซี่โครงเนื้อร่อนกระดูกทานคู่กับซอสส้มคั้นสด สัมผัสคำแรกจะรู้สึกถึงรสอมเปรี้ยวอมหวานที่เป็นธรรมชาติ ทานคู่กับ ดิปซอส สูตรพิเศษ Garlic & Herb ตัดรสด้วยทับทิม ที่มาพร้อมกับมันหวานญี่ปุ่นสุดฟิน น่าทานมากๆ เลยค่ะ

 

เมนูที่เป็นซิกเนเจอร์อีกเมนูหนึ่ง นั้นก็คือ ” คริสปี้ มัลติเกรน สลัดโบวล์เสริฟคู่สลัดแซลมอนย่าง (Crispy Multigrain Yum Bowl with Salmon) ” เมนูนี้เป็นการรวมธัญพืชสุดพิเศษ ที่มีความกรุบกรอบของธัญพืชควินัว คลุกเคล้าไปกับผักชีลาวหอม ที่เป็นเอกลักษณ์ ทานคู่กับเฟต้าชีส กับทับทิม และแซลมอนย่างหอมๆ ฟินๆ กันไปเลยจ้า

 

Recommended

นอกจากนี้ทางร้านก็ได้แนะนำเมนู ” สลัดผักพื้นบ้านแซลมอน ซาซิมิอโวคาโด ” ที่เป็นเมนูสายผักที่แท้ทรู ที่มีผักสลัดออร์แกนิคมากกว่า 8 ชนิด พร้อมกับผักพื้นบ้าน ที่มีแซลมอนซาซิมิ ข้าวโพดหวาน ฟักทอง ควินัล 3 สี อโวคาโด พริกหวาน ฟักทองญี่ปุ่น ต้นหอม ผักชี เพิ่มความอร่อยด้วยสาหร่าย และงาขาวอีกด้วย เรียกได้ว่าสั่งมา 1 ถ้วย ได้ทานกันอย่างครบถ้วนเลยทีเดียวค่ะ

 

มาดูเมนูน้ำผักผลไม้กันบ้าง สำหรับเมนู “บีทรูท ผสมกับสัปปะรด” ที่ทั้งความอร่อยแล้ว ยังได้สารอาหาร วิตามินอย่างเต็มๆ แถมยังเป็นเมนูใหม่ของทางร้านอีกด้วยค่ะ

 

เมนูแนะนำสำหรับเด็ก

หากมีเด็กๆ คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ต้องห่วงเลย เพราะทางร้านโอ๋กะจู๋นี้ มีที่นั่ง จานอาหาร และเมนูสำหรับเด็ก อย่าง ” ฟิชแอนด์ชิพส์ (Fish & Chips) เมนูปลาทะเลชุดเกล็ดขนมปัง ที่กรอบนอกนุ่มใน สูตรเฉพาะของทางร้านเลยทีเดียว ที่มาพร้อมน้ำสลัดทาร์ทาร์ นอกจากเด็กๆ จะทานได้แล้ว ยังเป็นการฝึกกล้ามเนื้อมือให้กับเด็กๆ เวลาหยิบจับของทานได้อีกด้วยค่ะ

 

อีกเมนูเด็กอีกเมนูหนึ่ง นั้นก็คือ ” สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือ ” ที่เสิร์ฟในจานใหญ่พร้อมให้เด็กๆ ได้ทานได้อย่างเอร็ดอร่อย รสชาติที่เข้มข้น กลมกล่อม ทานพร้อมไส้กรอกโฮมเมดจากทางร้านกันเลย แถมยังเพิ่มความอร่อยด้วยชีสแสนอร่อย รับรองได้ว่าเด็กๆ จะต้องชื่นชอบเมนูนี้อย่างแน่นอนค่ะ

 

สำหรับเมนูเครื่องดื่มสำหรับหนูๆ ที่ทางร้านแนะนำ จะเป็นน้ำผักและผลไม้สกัดเย็นแบบ 100% ที่มีทั้งส่วนผสมของ แครอท แอปเปิ้ล และส้ม ที่เข้ากันอย่างลงตัว นอกจากความสดชื่นและอร่อยแล้ว ยังเป็นน้ำผักและผลไม้ที่ป้องกันอัลไซเมอร์อีกด้วยค่ะ

 

” เราอยากให้คนในครอบครัวมีสุขภาพดี ไม่อยากให้ครอบครัวได้รับสารพิษและสารเคมีตกค้าง” เป็นสโลแกนประจำร้านของโอ๋กะจู๋ เห็นอย่างงี้แล้ว ครอบครัวไหนที่อยากได้สุขภาพที่ดีกันทั้งครอบครัว ก็สามารถไปลองชิมอาหารของทางร้านได้เลยค่ะ รับรองได้ว่า รับประทานกันแบบไม่ต้องห่วงสุขภาพกันอย่างแน่นอนค่ะ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม : Hokajhuorganic , FB ohkajhu