Parents One

NEWS: กรมอนามัยเปิดแพลตฟอร์มใหม่ Pink book แหล่งรวมแอปแม่และเด็ก เพื่อกระจายความรู้เกี่ยวกับการตั้งครรภ์

ว่าที่คุณแม่หลายๆ คนเมื่อรู้ว่าตนเองตั้งครรภ์ก็มักจะต้องหาที่ปรึกษา และรีบฝากครรภ์เพื่อดูแลลูกน้อยที่อยู่ใภายในห้องให้ดีที่สุด แต่ทว่า ในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมานั้นมีเรื่องน่าเศร้าที่อัตราการเสียชีวิตของทารกมีสูงมากขึ้น หรือแม้แต่ตัวว่าที่คุณแม่เองซึ่งสามารถมักมาจากการตกเลือด, การแท้งระหว่างตั้งครรภ์

ทางกรมอนามัยจึงได้เปิดแพลตฟอร์มใหม่เพื่อที่จะได้ทำการดูแลคุณแม่มือใหม่หรือว่าที่คุณแม่ให้ได้รับความปลอดภัยในการตั้งครรภ์มากขึ้น นั่นคือแพลตฟอร์ม Pink Book สำหรับคุณแม่มือใหม่ไว้ใช้ในการดูแลสุขภาพ, และลดปัญหาการเข้าถึงบริการต่างๆ ที่อาจต้องเดินทางไปพบแพทย์เองที่โรงพยาบาลอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวแพลตฟอร์มนี้จะรวบรวมเรื่องที่ต้องรู้ไว้หลายอย่าง อาทิ การดูแลสุขภาพก่อนคลอด- หลังคลอด, การดูแลลูกน้อย, การเตรียมตัวก่อนจะเป็นแม่ ทุกอย่างจะร่วมอยู่ในแพลตฟอร์มนี้ซึ่งวิธีการใช้นั้นก็เพียงดาวน์โลหดแอปติดตั้งในมือถือ โดยการพิมพ์หา คำว่า สมุดบันทึกสุขภาพ

เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณแม่และลูกน้อย รวมถึงความปลอดภัยต่างๆ ในการตั้งครรภ์ กรมอนามัยจึงอยากให้ทุกคนมาร่วมกันโหลดและใช้งานให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อพัฒนาชีวิต และการเรียนรู้ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับทุกครัวเรือน

ที่มา https://www.prachachat.net/public-relations/news-623919