Parents One

NEWS : อินโดนีเซียเผย ยอดเด็กติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูง ครึ่งหนึ่งเป็นเด็กต่ำกว่า 5 ขวบ พ่อแม่ต้องระวัง

อินโดนีเซียเผย มีเด็กติดโควิดแล้วมากกว่า 250,000 ราย หรือ 12.6% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด และมีเด็กเสียชีวิตไปแล้ว 676 คน ในจำนวนเด็กที่เสียชีวิต ครึ่งหนึ่ง อายุต่ำกว่า 5 ขวบ

ทางด้านนายแพทย์ของอินโดนีเซียกล่าวว่า เกิดจากการล้มเหลวของพ่อแม่ในการเลี้ยงดูบุตรหลานช่วงการระบาดหนักของโรคโควิด-19 ด้านนายแพทย์ยังกล่าวอีกว่าในจำนวนเด็กที่ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นนั้น บางส่วนเกิดจากการที่พ่อแม่เพิกเฉยต่อการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 จากจำนวนเคสที่เพิ่มขึ้นก็ยังมีพ่อแม่ยังเสี่ยงที่จะนำเด็กๆ ไปนอกบ้านอยู่โดยที่ไม่ได้สนถึงแนวทางการป้องกันโรค เช่น การพาลูกไปยังที่ที่มีคนเยอะๆ ไปร้านอาหาร หรือแม้แต่การไปห้างต่างๆ อีกทั้งการไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในวันหยุด

จึงทำให้ยอดติดเชื้อในเด็กที่อินโดนีเซียเพิ่มขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ในสนามบินก็ยังไม่มีการตรวจหรือใส่หน้ากากเพื่อความปลอดภัยเลยให้เด็กๆ เลย และคุณหมอยังบอกอีกด้วยว่า “จงตระหนักเสมอว่าไม่มีใครปลอดภัย จนกว่าโรคระบาดนี้ยังอยู่”

ซึ่งการระบาดครั้งนี้ส่วนใหญ่เกิดจากการติดจากพ่อแม่ในครอบครัวเดียวกัน ผลกระทบที่เกิดขึ้นหลังจากที่เด็กติดโควิด ทำให้เด็กๆ เรียนไม่รู้เรื่องหรือไม่ต่อเนื่องเมื่อเรียนออนไลน์

อย่างไรก็ตามฝากถึงผู้ปกครองให้ใส่ใจถึงโรคระบาดที่เกิดขึ้น รวมถึงการป้องกันให้มากขึ้น เพราะโรคนี้มันมีอยู่จริง ไม่ควรการ์ดตก พยายามใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน เพราะถ้าไม่อย่างงั้นเด็กๆ อาจจะติดโควิด-19 ได้นั่นเอง

อ้างอิงจาก : https://www.abc.net.au