Parents One

พาหนูน้อยไปถ่ายรูปกัน! 8 พิกัดถ่ายรูปในกรุงเทพฯ ต้อนรับคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง

คุณพ่อคุณแม่จะเริ่มเห็นแล้วใช่ไหมคะว่า ช่วงนี้หลายสถานที่อย่างห้าง หรือตามคาเฟ่ต่างๆ เริ่มมีการประดับตกแต่งให้เข้ากับช่วงเทศกาล อย่างเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์เรามาจับเด็กๆ แต่งตัวพร้อมถ่ายภาพกับพิกัดถ่ายภาพสวยๆ ต้อนรับเทศกาลที่กรุงเทพฯ กัน จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย!

1. เซ็นทรัลเวิล์ด (Central World)

พื้นที่กว้างใหญ่ที่มาพร้อมกับแสงสีสุดอลังการ อย่างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด ที่ปีนี้เขามาในธีม “Light Up Christmas Tree Celebration 2022” ภายในพื้นที่นี้มีการจัดแสดงแบ่งเป็น 8 โซน ด้วยกัน เรียกได้ว่า ไปทีเดียวไปภาพกันแบบจุใจกันไปเลยค่ะ

2. สามย่านมิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown)

ใครผ่านไปผ่านมาเห็นแล้วก็ต้องแวะมาถ่ายภาพ เพราะที่นี่เขามาในธีม “Celebrate Life New Year 2022” จุดเด่นของที่นี่ก็จะมีต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ที่ตกแต่งไฟที่ประดับประดาไปด้วยคำต่างๆ ที่สื่อถึงความสุข ที่ใครๆ ก็เห็นแล้วก็ต้องรู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีตัวหนังสือสีสันน่ารักที่ตกแต่งอยู่บริเวณหน้าห้าง ให้คุณพ่อคุณแม่พาเด็กๆ ไปถ่ายรูปกันอย่างกิ๊บเก๋ หรือใครอยากจะไปถ่ายภาพโซนทางเชื่อมรถไฟฟ้าใต้ดิน บอกเลยว่าทีเด็ดสุดๆ เพราะเขาได้ตกแต่งไว้ได้อย่างสวยงาม ด้วยสีสันแสงไฟยาวตามทาง 200 เมตรเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามีรูปลงโซเชียลไว้อวดแบบไม่ซ้ำใครแน่นอนค่ะ

3. B-Story Garden Cafe & Restaurants

บ้านไหนอยากได้บรรยากาศหนาวๆ อารมณ์อยู่เมืองนอก หิมะตกช่วงเทศกาลต้องที่นี่เลย  B-Story Garden Cafe & Restaurants เพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพ ท่ามกลางหิมะ ต้นสน น้องกวาง และคุณลุงซานต้า รับรองได้เลยว่าหากพาเด็กๆ แต่งตัวให้เข้าตีม จะได้ภาพถ่ายสุดประทับใจอย่างแน่นอนค่า นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยๆ ให้เด็กๆ และครอบครัวได้ชิมรสระหว่างรอถ่ายภาพด้วยนะคะ

4. เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ (The Mall Life Store Thapra)

หลังจากปรับโฉมใหม่ ทางเดอะมอลล์ก็มีการจัดพื้นที่ประดับประดาไปด้วยไฟต้อนรับเทศการกันอย่างสวยสุดๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะไปเก็บภาพบรรยากาศที่นั่นกันเลยนะคะ ซึ่งปีนี้ทางเดอะมอลล์สโตร์ ท่าพระ ได้มีการจัดไฟต้อนรับปีใหม่ในธีม “The Mall The Great Happy New Year” บ้านไหนอยู่ละแวกฝั่งธน ลองตามพิกัดไปถ่ายภาพกันได้เลยค่า

5. เอ็มควอเทียร์ และดิเอ็มโพเรียม (EmQuartier)

ปีนี้มาในธีม “The Journey of Joy” การบอกเล่าถึงการเดินทางของความสุขผ่านซานตาคลอสและผองเพื่อน บอกเลยว่าน่ารักสุดๆ เหมาะกับการถ่ายภาพในช่วงเทศการแบบนี้มากๆ เลยค่ะ มีทั้งต้นคริสต์มาสต้นยักษ์ใหญ่ที่อยู่ระหว่างตึก ที่ถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟสีสันสะดุดตา อีกทั้งยังมีอุโมงทางเดินที่ตกแต่งไปด้วยลูกบอลสีสันต่างๆ และมุมเล็กมุมน้อยต่างๆ ให้คุณพ่อคุณแม่เลือกได้ตามใจชอบเลยค่า

6. ห้างสรรพสินค้าพารากอน (Siam Paragon)

นอกจากตัวน้ำพุกลางลานที่โดดเด่นสวยงามแล้ว ช่วงเทศกาลแบบนี้ทางห้างก็ได้จัดพื้นที่ให้ทุกคนได้มาเก็บภาพกันในธีม “Siam Paragon The Universe of Happiness Celebration 2021” จุดเด่นก็คือต้นคริสต์มาสที่สูงถึง 15 เมตร และอุโมงค์ที่ประดับประดาไปด้วยดวงดาวไฟต่างๆ อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าภาพที่ถ่ายออกมาจะเหมือนว่าเราเป็นเจ้าหญิงท่ามกลางหมู่ดาวอย่างแน่นอนค่ะ

7. ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (Central Embassy)

ครั้งแรกกับต้นคริสต์มาสบอลหมุนได้ในงาน Let’s Celebrate 2021 ‘The Magical Land For All’ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่สูงตระหง่านกว่า 14 เมตร มาพร้อมกับกองทัพตุ๊กตาซานต้าล้มลุกสุดน่ารัก อีกทั้งยังสามารถเดินถ่ายภาพเก็บความทรงจำกับ The Festive Walkway เพลิดเพลินไปกับการประดับไฟแคนดี้เคนขนาดยักษ์โดยรอบอย่างสวยงามกว่า 1 ล้านดวง ที่บริเวณทางเชื่อมจากรถไฟฟ้าอีกด้วย รับรองเลยว่าได้ภาพเก็บไว้ในเครื่องเยอะแยะแน่นอนค่า

8. เมกาบางนา (Mega Bangna)

สำหรับที่นี่มาในธีม “The Magical Cirque of Christmas” ที่มาพร้อมกันซานต้าตัวใหญ่และเหล่าผองเพื่อนละครสัตว์ ที่จัดเป็นมุมๆ อย่างหลากหลาย ถ่ายรูปกันแบบเพลินๆ ประหนึ่งว่าเดินอยู่ในสวนสนุกขนาดใหญ่ ยิ่งไปถ่ายช่วงกลางคืนบอกเลยว่าไฟสวยมากๆ เลยค่ะ