Parents One

ไปสนุกกันที่ Playville ดินแดนแห่งการเล่นเพื่อสร้างเสริมพัฒนาการคนเก่งของเรา!

หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนกำลังมองหาสถานที่ที่สามารถสร้างการเรียนรู้ให้ลูกได้ไม่มีสิ้นสุดกับคนเก่งวัยจิ๋ว อยากให้พวกเขาได้ทั้งออกกำลังและสนุกไปกับการฝึกพัฒนาการทั้ง 5 อย่างของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นรูป, รส, กลิ่น, สีและที่สำคัญสถานที่นั้นต้องสามารถเดินทางไปได้ง่าย อยู่ในเขตสุขุมวิทเพื่อให้สะดวกต่อการพาลูกๆ มาเรียนรู้

ทาง Parents One ขอแนะนำที่ Playville เลยค่ะ! สนามเด็กเล่นในร่มที่จะทำให้แก้วตายาใจของทุกท่านได้ประสบการณ์แสนสนุกสนานและได้เสริมสร้างพัฒนาการร่างกายกลับไปกันอย่างแน่นอน รับประกัน! และ Playville คืออะไร สนามเด็กเล่นในร่มเหรอ? หรือห้องเรียนสำหรับเด็กวัยไม่ถึงขวบ? คำตอบนั้นอาจจะยังไม่ถูกไปซะทีเดียวค่ะ

งั้นเราไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่าค่ะว่าทาง Playville นั้นมีกิจกรรมอะไร และน่าสนใจแค่ไหน ไปกัน!

ช่องทางในการติดต่อ สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น

facebook : Playville

เบอร์ติดต่อ : 02-297-0091, 090-987-2088

อีเมลล์ : playvilleinfo@gmail.com

เปิดให้บริการเวลา 9:00 – 18:00

สถานที่ตั้ง : 8/3 Sukhumwit 49 (49 Playscape 2F) กรุงเทพมหานคร 10110

Playville สนามเด็กเล่นในร่มที่เป็นมากกว่าเพียงการเล่น

เมื่อเข้ามาถึงด่านแรกของสนามเราจะเจอกับจุดรองรับลูกค้าด้านหน้าค่ะ โดยจะต้องทำการติดต่อกับทางพนักงานก่อนเพื่อเข้าไปใช้บริการ และเมื่อเราได้จำนวนชั่วโมงที่ต้องการหรือเตรียมตัวพร้อมแล้วก็ได้เวลาในการพาเจ้าตัวเล็กของเราเข้าไปผจญภัยค่ะ ซึ่งก่อนที่จะเข้าไปนั้นต้องทำการวัดอุณหภูมิให้เรียบร้อยและใส่ถุงเท้าเข้าไปด้วยนะคะ นอกจากนี้ตรงทางเข้าจะมีชั้นล็อคเกอร์ให้คุณพ่อคุณแม่ได้ฝากของรวมไปถึงชั้นวางรองเท้าค่ะ สามารถถอดรองเท้าและเก็บของใช้ส่วนตัวในช่องเก็บได้เพื่อไม่ให้เป็นการเกะกะเวลาต้องเข้าไปวิ่งไล้จับลูกของเรา เมื่อเก็บของเสร็จแล้วก็ได้เวลาสนุก!

ตัวสนามเด็กเล่นด้านในนั้น สิ่งแรกที่จะทำให้เด็กๆ ของเราต้องตาลุกวาวคือความกว้างขวางและของเล่นมากมายให้พวกเขาได้ลองเข้าไปสัมผัสค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังใหญ่มากกลประตูให้ได้เล่น, บ่อบอลขาวสะอาดน่าทิ้งตัวลงไปเกลือกกลิ้งไม่สิ้นสุดและด้านในนั้นเหมือนการจำลองหมู่บ้านขนาดเล็กเลยก็ว่าได้เพราะมีทั้งมุมให้ได้ลองเล่นบทบาทสมมติเป็นร้านอาหาร, มุมปีนป่ายออกกำลังรึแม้แต่การจ่ายตลาดซึ่งเราจะไปดูกันช้าๆ แต่ละโซนนะคะ

ซุปเปอร์มาร์เก็ตของเชฟคนเก่ง

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ากิจกรรมที่เกี่ยวกับการหยิบจับเลือกซื้อของ, การทำอาหารนั้นมีส่วนช่วยอย่างมากในการพัฒนาสมอง ที่สำคัญ ยังช่วยส่งเสริมให้เจ้าตัวเล็กของเราได้มีจินตนการที่กว้างไกลอีกด้วยซึ่งโซนครัวและซุปเปอร์มาร์เก็ตนั้น ครบครันไปด้วยของเลียนแบบที่แทบจะเหมือนกับของจริงทุกอย่างที่คุณพ่อคุณแม่ต้องไปซื้อของที่ตลาดหรือห้างสรรพสินค้าด้วยกันเลยค่ะ

และนอกจากนี้ยังมีมุมทำครัวแสนน่ารักให้คนเก่งของเราได้ลองนำของที่ซื้อหรือหยิบจับใส่ตระกร้า มาทำการเลียนแบบในการประกอบอาหารได้อีกด้วย ซึ่งตรงนี้เองก็มีหน้าร้านให้ลองขายได้อีกด้วย สนุกได้ไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ

บ้านหลังใหญ่กับทะเลบอลสีขาวแสนสวย

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่จะทำให้เด็กๆ ต้องหลงรักคือบ้านไม้ขนาดใหญ่ที่มากไปด้วยช่องทางลับให้ได้ลองเข้าไปค้นหา สามารถเพลิดเพลินอยู่ได้ทั้งวันเลยทีเดียวในการมุดเข้าออกค่ะ ที่สำคัญตามมุมต่างๆ ของบ้าน จะเต็มไปด้วยของเล่นเสริมพัฒนาการที่มีไม่ซ้ำกัน ทำให้ลูกรู้สึกตื่นตาตื่นใจอยู่ตลอดเวลาในการเล่น และเมื่อสำรวจบ้านจนพอใจแล้ว บ่อบอลขาวสะอาดเองก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่เหล่านักสำรวจตัวน้อยชอบเป็นอย่างมากด้วยความกว้างของขนาดบ่อ เรียกได้ว่าทำเอาแทบหมดแรงเลยค่ะกว่าจะแหวกว่ายจากมุมหนึ่งไปอีกมุมหนึ่งได้สำเร็จ ได้ออกแรงและปล่อยพลังอย่างเต็มที่กันไปเลย!

จับ ดึง ปีน ป่าย เสริมทักษะพาเพลิน

อีกมุมหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ ก็คือมุมสำหรับให้เจ้าตัวเล็กได้ปีนป่าย, ฝึกทรงตัว และสร้างสรรค์ชิ้นงานจากเบาะนุ่มต่างๆ ที่ได้เตรียมไว้ให้ ในส่วนนี้ทาง playville จะเปิดเป็นพื้นที่โล่งเพื่อให้เด็กๆ ได้สร้างสรรค์ผลงานกันเต็มที่ในการออกแบบชิ้นส่วนของเบาะเป็นทรงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน, อุโมงค์ หรือฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขนขาด้วย ฐานปีนจำลองที่เรียงซ้อนกันเป็นชิ้นสูงค่ะ ซึ่งบอกได้เลยว่าคุณพ่อคุณแม่ที่ตามมาต้องเป็นหนึ่งในกองกำลังสำคัญเลยกับการเล่นในส่วนนี้เพราะต้องคอยยกคอยดันของให้คนเก่งของเรานั่นเอง เป็นกิจกรรมที่สานสัมพันธ์กันได้เป็นอย่างดีค่ะ

กับอีกหนึ่งจุดในการปีนป่ายที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นคือหน้าผาจำลองนั่นเองค่ะ นอกจากที่เด็กๆ จะได้ฝึกกล้ามเนื้อในการขยับจับปีนขึ้นทางชันแล้ว ยังช่วยให้เขาได้คิดวิเคราะห์การเรียงลำดับอีกด้วยในการเลือกหินที่จะจับชิ้นต่อไปอีก และนอกจากการเสริมทักษะยังได้ความสนุกสนานในการลื่นไถลตัวลงมาในมุมพื้นราบทางลงอีกด้วย แถมยังไม่ต้องกลัวเจ็บอีกต่างหาก เพราะด้านล่างเต็มไปด้วยทะเลบอลนุ่มนิ้มกับพื้นโฟมแสนสบาย หมดปัญหาเจ็บตัวอย่างแน่นอน

และไม่ใช่เพียงของที่จับต้องได้เป็นชิ้นเท่านั้น เรียกได้ว่าไม่ว่าจะไปมุมไหนของ playville ก็จะมีของให้ได้ฝึกทักษะและเล่นสนุกอยู่เสมอเลยค่ะ อย่างตามผนังนี้เองที่ไม่ยอมปล่อยให้ว่างเปล่า ก็จะมีของเล่นที่ฝึกทั้งการได้ยิน, ผิวสัมผัสและยังมีการฝึกหมุนฝึกจับสิ่งของต่างๆ สำหรับเด็กตัวน้อยที่ต้องการฝึกการรับรู้ของมือ, ตา, หู เรียกได้ว่าของทุกชิ้นที่มีอยู่ในพื้นที่สามารถส่งเสริมพัฒนาการที่ดีของเจ้าตัวเล็กได้อย่างสมบูรณ์เลยล่ะ

มุมสงบของนักวาด, นักอ่านตัวน้อย

หากลูกเราเป็นเด็กที่ชอบการวาดการเขียนมากกว่าจะทำกิจกรรมผาดโผนใดๆ ทางplayville เองก็มีจัดโซนไว้ให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างจินตนาการกันอย่างเต็มที่ค่ะ มุมวาดรูปที่จัดไว้นั้นมีอุปกรณ์วาดเขียนครบครันรวมไปถึงกระดาษต่างๆ อีกด้วย อยากขีดอยากเขียนมุมไหนก็มีเก้าอี้นั่งอำนวยความสะอาดทุกมุม แถมยังจัดตกแต่งได้น่ารักมากๆอีกด้วย แค่เห็นก็อยากจะนั่งเล่นอยู่มุมนี้ทั้งวันไม่ไปไหนเลย

และไม่หมดเพียงเท่านั้นค่ะ นอกจากการวาดแล้วที่นี่เขายังมีหนังสืออีกมากมายให้ได้อ่านกันอีกด้วย เรียกได้ว่าส่งเสริมทั้งพัฒนาการทั้งด้านเล่นและด้านเรียนไปพร้อมๆ กันได้อย่างลงตัวที่สุด หากคุณพ่อคุณแม่มีเจ้าตัวเล็กที่ชอบการวาดหรือการอ่านมากกว่ากิจกรรมการเล่นทั่วไป ก็ยังคงสามารถมาใช้บริการได้อย่างคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

บ่อทรายหรรษากับแทรมโพลีนมหาสนุก

นอกจากด้านในแล้ว ตัว Playville เองก็มีพื้นที่ด้านนอกให้ได้ออกไปสูดอากาศและเล่นสนุกค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบ่อทรายที่กว้างขวาง มีป้อมปราการไว้คอยสอดส่องทุกมุมของพื้นที่รอบนอก , แทรมโพลีนที่สามารถกระโดดได้อย่างอิสระ และที่ไม่ต้องเป็นกังวลคือการเล่นทรายจะทำให้เปื้อนจนไม่สามารถะเข้ามาด้านในได้รึเปล่า เพราะทางสถานที่ก็เตรียมพร้อม มีมุมให้ใส่รองเท้าบูทเพื่อเข้าไปเล่นทรายได้ หรือถ้าน้องคนไหนอยากใช้เท้าเปล่าเลยในการวิ่งเล่น ก็มีมุมสำหรับล้างเท้าให้สะอาดก่อนกลับเข้าไปเล่นกับกิจกรรมด้านในค่ะ

Messy Play เปรอะเปื้อนแสนสนุก

และก็มาถึงจุดสำคัญที่ทำให้ Playville แตกต่างจากสนามเด็กเล่นในร่มที่อื่นค่ะ นั่นก็คือกิจกรรม Messy Play นั่นเองค่ะซึ่งกิจกรรมนี้ก็ตามชื่อคือความสนุกสนานผ่านการเล่น, การเสริมทักษะที่เน้นเรื่องความเลอะเป็นหลัก เรียกได้ว่าหากเข้ากิจกรรมแล้วละก็ คุณพ่อคุณแม่ต้องเตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้พร้อมเลยค่ะเพราะกิจกรรมนั้นมีตั้งแต่ ให้ได้ลองสัมผัสกับสิ่งของต่างๆเพื่อรู้จักพื้นผิวหลายๆ แบบ และในครั้งนี้ที่ทาง Parents One ได้เข้าไปร่วมเล่นด้วยก็เป็นเรื่องของกลิ่นค่ะ ของที่นำมาให้ได้ทำกิจกรรมจึงล้วนมีกลิ่นและผิวสัมผัสเฉพาะตัวกันสุดๆ แต่ในวันอื่นๆ ก็จะมีกิจกรรมที่แตกต่างออกไปอีกค่ะ เช่นเรื่องการมองเห็นสี, การได้ยิน หรือการออกแรงกล้ามเนื้อมัดน้อยของนิ้ว ต้องติดตามรายอาทิตย์กันเลยว่าจะได้เล่นอะไรกันบ้าง น่าตื่นเต้นมากๆ เลย

หากกลัวว่าปล่อยให้เล่นเลอะเองจะเป็นอันตรายไหมจากอุปกรณ์ที่นำมาใช้หรือเกิดอุบัติเหตุได้ ขอรับรองเลยว่าปลอดภัยค่ะเพราะนอกจากตัวผู้ปกครองที่สามาถเข้าไปอยู่ร่วมเล่นเพื่อเฝ้าดูเด็กๆ ได้แล้ว จะยังมีพี่เลี้ยงคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่ด้วยอีกหลายคนเลยทีเดียวในห้องกิจกรรม หมดกังวลเรื่องนี้ไปได้เลยค่า และถ้ากลัวเปื้อนหรือเลอะอีก ทาง playville ก็มีชุดกันเปื้อนและห้องน้ำที่สามารถเปลี่ยนชุดและอาบน้ำใหม่ได้เช่นกัน เรียกได้เปื้อนกันให้สนุกไปเลย ไร้ปัญหาแน่นอน ^ ^

กิจกรรม messy Play จะมีในช่วงเช้าเวลา 10:30-11:30 บางวันค่ะหากคุณพ่อคุณแม่สนใจก็สามารถพาคนเก่งของเรามาสมัครเพื่อเล่นได้เลยหรือจะเป็นการติดต่อมาล่วงหน้าเพื่อดูกำหนดการและจองไว้ก็ได้เลยค่ะ เป็นกิจกรรมที่แนะนำมากๆ แต่เด็กน้อยของเราจะต้องอายุเกิน 6 เดือนก่อนนะคะจึงเล่นได้

บริการอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมกับการ shopping

แน่อนว่าหลังการเล่นมาตลอดชั่วโมง ย่อมทำให้เจ้าตัวเล็กหรือผู้ปกครองรู้สึกหิวไม่มากก็น้อยใช่ไหมคะ ตรงนี้เองก็มีบริการเช่นกันในส่วนของเมนูทั้งคาวหวาน สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะ แต่ไซส์นั้นจะเป็นจานเล็กเหมาะกับให้เด็กๆ ทานมากกว่าค่า และในมุมเดียวกันนั้นก็มีโซนจัดของขายที่มีทั้งขนมทานเล่น, เสื้อผ้า, เกมฝึกทึกษะสำหรับเจ้าตัวเล็กของเราให้ได้เดินเลือกกันอีกด้วย

เมนูแนะนำ คือ Spaghetti Cabonara, Penne Tomato Sauce เมนูโปรดของเด็กๆ ที่ไม่ว่าใครก้ชื่นชอบ ยังไม่พอสำหรับของขายก็มีขนมกรุบกรอบที่มีประโยชน์สำหรับเด็ก ขายอีกด้วยนะคะ สามารถเลือกซื้อให้กับเจ้าตัวเล็กของเราได้เลยนะ

ตารางราคาการใช้บริการที่ Playville

สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่สนใจแล้วอยากพาเด็กๆ มาลองทำกิจกรรมที่ playville สามารถจองมาก่อนได้หรือจะ walk-in เข้ามาเลยก็ได้เช่นกันซึ่งทางสถานที่จะเปิดให้บริการ 9:00 – 18:00 เรตราคานั้นจะมีแตกต่างกันออกไปตามนี้ค่ะ

วันจันทร์- ศุกร์
วันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดพิเศษ
ราคาแบบเหมารายปีใช้บริการได้ 10 ครั้ง

 

ช่องทางในการติดต่อ สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น

facebook : Playville

เบอร์ติดต่อ : 02-297-0091, 090-987-2088

อีเมลล์ : playvilleinfo@gmail.com

สถานที่ตั้ง : 8/3 Sukhumwit 49 (49 Playscape 2F) กรุงเทพมหานคร 10110