Parents One

รวยๆ เฮงๆ !! 8 ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรเรื่องโชคลาภ ที่คุณพ่อต้องพาคุณแม่ไป

เรื่องเงินๆ ทองๆ สมัยนี้ก็หายากนะคะ ยิ่งเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ หรือแม้กระทั่งพ่อแม่ลูกสองเอง ก็ยังคิดวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ นี้อยู่ไม่น้อย ไหนจะค่านม ค่าผ้าอ้อม ค่าเรียน สาระพัดค่าที่ต้องใช้จ่าย

ไม่ได้เล่ห์ก็เอาด้วยกล ไหนๆ ก็มาพูดถึงเรื่องเงินๆ ทองๆ กันแล้วนะคะ วันนี้ Parentsone ขอพาคุณพ่อคุณแม่ไปญี่ปุ่น เพื่อขอพรเรื่องโชคลาภ ให้รวยๆ เฮงๆ กัน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Araya Yama Jinja “

ที่อยู่ : Japan , 403-0006 Yamanashi Prefecture , Fujiyoshida , Araya , 1230

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Fujikyuko Line มาลงที่สถานี Fujisan

เวลาทำการ : 10.00 – 17.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 05-5524-0932

เว็บไซต์ : Yamajinja.jp

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจศาลเจ้าญี่ปุ่น Araya Yama Jinja ล่ะก็ บอกเลยว่าที่นี้ เป็นศาลเจ้าแห่งโชคลาภอันดับต้นๆ ที่ชาวญี่ปุ่นมักจะเดินทางมาขอพรเลยนะคะ ซึ่งในวันที่ 17 ตุลาของทุกปี ที่ศาลเจ้าแห่งนี้จะมีการจัดงานบูชาเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยขึ้น ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป หากคุณพ่อคุณแม่คนไหนสนใจ ก็ต้องไปช่วงวันและเวลานี้กันเลยค่ะ

นอกจากการขอพรเรื่องโชคลาภเงินทองแล้ว ยังมีหินศักดิ์สิทธิ์ที่มีพลังอำนาจสามารถตอบคำถามได้ว่า สิ่งที่เราขอพรนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่นึกถึงสิ่งที่หวังไว้ในใจ จากนั้นก็ยกก้อนหินขึ้นมา ซึ่งถ้าเรายกหินแล้วรู้สึกว่ามีน้ำหนักเบาก็แสดงว่า พรที่เราหวังหรือขอไว้นั้นจะสมหวังดั่งใจฝันนั้นเองค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Yamajinja.jp

 

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Kinkengu “

ที่อยู่ : 28 Tsurugihizume-cho , Hakusan-shi , Ishikawa Prefecture

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Hokurikutetsudou Ishiyamasen มาลงที่สถานี Tsurugi

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจศาลเจ้าญี่ปุ่นแห่งนี้ บอกได้เลยว่ามาไม่ผิดที่เลยค่ะ เพราะขนาดชาวญี่ปุ่นยังบอกเลยว่าศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ซึ่งชื่อ Kinkengu ของศาลเก่าแก่แห่งนี้ แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ดาบสีทอง” ซึ่งก็เป็นศาลที่มีชื่อเสียง ในการให้โชคด้านเงินๆ ทองๆ ด้วยนั้นเอง

ศาลแห่งนี้มีความแตกต่างไปจากศาลของญี่ปุ่นที่อื่นๆ นั้นก็คือ การไหว้เทพเจ้าจะมีลักษณะการสร้างจุดไหว้เทพเจ้า เพื่อขอพรนั้นเองค่ะ และที่สำคัญ ศาลแห่งนี้ก็ยังมีเครื่องรางของขลังเพิ่มเรื่องโชคลาภขายกันอีกด้วย เผื่อใครที่อยากจะนำโชคกลับไปฝากครอบครัวก็ยังได้เลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Shun Zero

 

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Kanemochi Shrine “

ที่อยู่ : 1490 Kamochi , Hino-gun Hino-cho , Hino District , Tottori Prefecture 689-4512 , Japan

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Hakubi Line มาลงที่สถานี Neu

เวลาทำการ : 10.00 – 16.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 08-5972-0481

เว็บไซต์ : Kanemochi

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจศาลเจ้าญี่ปุ่นแห่งนี้ เขาว่ากันว่า เป็นศาลเจ้าแห่งความร่ำรวยที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อบูชาเทพเจ้า Amenotoko Tachinomikoto เทพเจ้าผู้ช่วยให้โชคลาภและปกป้องคุ้มครองตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น

เรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ต้องบอกเลยว่า ไม่ต้องพูดถึง รับประกันความศักดิ์สิทธิ์จากคนญี่ปุ่นเลยทีเดียวค่ะ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจ ก็ลองไปเสี่ยงโชค ขอพรกันได้เลยนะคะ ศาลเจ้าแห่งความร่ำรวยนี้อาจจะให้โชคลาภกับคุณพ่อคุณแม่ในปีนี้เลยก็ได้นะคะ นอกจากนี้ที่นี่ ยังมีเครื่องรางของขลังมาเสริมดวงชะตาด้านเงินๆ ทองๆ กันอีกด้วย อย่างกระเป๋าสตางค์หรือพัดมงคลค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Kanemochi-jinja.net

 

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Kaichuinari Jinja “

ที่อยู่ : 1 Chome – 11 -16 Hyakunincho , Shinjuku , Tokyo 169-0073 , Japan

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Seibu-shinjuku Line มาลงที่สถานี Seibu-Shinjuku

เวลาทำการ : 09.00 – 17.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 03-3361-4398

เว็บไซต์ : Kaichuinari

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่เที่ยวแถวๆ ใจกลางเมืองโตเกียว ต้องอย่าลืมแวะมาที่ศาลเจ้าแห่งนี้เลยนะคะ เป็นศาลเจ้าย่านดังสำหรับนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ ชื่อเสียงของศาลเจ้าแห่งนี้ จะเป็นเรื่องการที่ขอพรแล้ว จะช่วยให้เรามีเงินทองไหลมาเทมา และคนญี่ปุ่นมักจะทราบดีว่า เทพเจ้าที่สถิตย์อยู่ในศาลเจ้าแห่งนี้ จะช่วยดลบันดาลให้ความหวังของพวกเขาเป็นจริงได้นั้นเองค่ะ โดยเฉพาะเรื่องการเสี่ยงโชค อย่างล็อตเตอร์รี่ นั้นเองค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Kaichuinari-jinja.or.jp

 

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Mikane Shrine “

ที่อยู่ : Japan , Yubinbango 604-0042 Kyoto Prefecture , Kyoto , Nakagyo Ward , Nishinotoin through Oike Agaru Oshinishinotoin cho address 618

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Tozai Line ลงที่สถานี Nijojo-Mae

เบอร์โทรศัพท์ : 07-5222-2062

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจศาลเจ้า zmikane Shrine ศาลนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดเกียวโต โดยสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1883 จุดเด่นที่น่าสนใจของศาลนี้ก็คือ ประตูโทริอิ (Torii) สีทองที่สวยงามซึ่งตั้งตระหง่าน และยังเป็นศาลที่ทั้งเก่าแก่และสวยงามอีกด้วย

แถมที่นี้ยังมีแผ่นไม้ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถเขียนคำอวยพร หรือสิ่งที่อยากได้ ในแผ่นไม้รูปทรงแปะก๊วย ที่ดูรวมๆ กันแล้วก็ดูน่ารักไปอีกแบบนะคะ หากใครสนใจก็สามารถลองแวะเข้ามาที่ศาลแห่งนี้เพื่อนำโชคลาภกันไปอย่างถ้วนหน้านะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : 食攝人生

 

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Awa Jinja “

ที่อยู่ : 589 Daijingu , Tateyama , Chiba Prefecture 294-0233 , Japan

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Uchiboi Line ลงสถานี Tateyama

เบอร์โทรศัพท์ : 04-7028-0034

เว็บไซต์ : Awa Jinja

ศาลเจ้านี้ถือเป็นศาลเจ้าที่เรียกได้ว่าเก่าแก่ และได้ถูกค้นพบในปี ค.ศ. 660 เลยค่ะ ชาวญี่ปุ่นบอกว่า ศาลแห่งนี้เป็นเหมือนศูนย์รวมพลังแห่งโชคลาภ เพราะมีเทพเจ้าสถิตย์อยู่หลายองค์นั้นเองค่ะ

คุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่สนใจ ผ่านจังหวัด ชิบะ หรือแวะมาเที่ยวล่ะก็ สามารถเข้ามาขอพรเกี่ยวกับโชคลาภกันดูนะคะ เป็นยังไงก็อย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์กันได้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : 食攝人生

 

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Houtou Shrine “

ที่อยู่ : Japan , Yubinbango 847-0027 Saga Prefecture , Karatsu , Takashima 523

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Karatsu Line ลงสถานี Karatsu จากนั้นนั่งรถบัส และต่อเรือไปยังศาลเจ้า

เวลาทำการ : 08.00 – 17.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 09-5574-3715

เว็บไซต์ : Houtoujinja

สำหรับศาลเจ้า Houtou Shrine แห่งนี้ เป็นศาลที่เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่รักการเสี่ยงดวงเกี่ยวกับล็อตเตอร์รี่ เพราะจะช่วยดลบันดาลให้เหล่าผู้ศรัทธาที่มาขอพรโชคดีถูกล็อตเตอร์รี่กันหลายต่อหลายคน

และถึงแม้ว่าการเดินทางจะไม่สะดวกเท่าไหร่นัก แต่เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของศาลแห่งนี้เกี่ยวกับโชคเรื่องเงินๆ ทองๆ จึงทำให้มีผู้คนที่ศรัทธาแวะเวียนมา มากกว่า 2 แสนคนเลยทีเดียวค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : Houtoujinja.jp

 

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ” Fujisan Hongu Sengentaisha “

ที่อยู่ : 1-1 Miyacho , Fujinomiya , Shizuoka Prefecture 418-0067 , Japan

วิธีเดินทาง : ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย Minobu Line ลงสถานี Nishi-Fujinomiya

เวลาทำการ : เมษายน – กันยายน เวลา 05.00 – 20.00 น. / มีนาคม และ ตุลาคม เวลา 05.30 -19.30 น. / พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ เวลา 06.00 – 19.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 05-4427-2002

เว็บไซต์ : Fuji-hongu

 

สำหรับศาลเจ้าแห่งนี้ อยู่ทางทิศเหนือของภูเขาไฟฟูจิ บรรยากาศของศาลอยู่ท่ามกลางป่าไม้ และร่มเงาของไม้สนซีดาร์ที่สูงใหญ่ ทำให้สถานที่แห่งนี้ดูร่มรื่น

ที่ศาลแห่งนี้อยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งมีพลังงานมากที่สุด ทำให้ขึ้นชื่อว่า เป็นศูนย์รวมพลังงานแห่งโชคลาภนั้นเองค่ะ

หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนสนใจจะไปเที่ยว ขอแนะนำให้ไปในช่วงที่เป็นฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระบาน เพราะสถานที่แห่งนี้ถือว่านอกจากเป็นศาลขอพรแล้ว ยังเป็นจุดชมดอกซากุระที่สวยอีกด้วยนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : lzu navi

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : chill chill japan.com