Parents One

ข้อดีของการสอนลูกให้เล่นบอล ! อ่านแล้วไปหยิบบอลกัน

 

หยุดไม่อยู่จริงๆ กับกระแสงาน #Worldcup หรือฟุตบอลโลกนั่นเอง ฟุตบอลเป็นหนึ่งกีฬายอดนิยมของเหล่าคุณพ่อ และยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมสำหรับคุณพ่อที่ทำร่วมกับลูกๆ เพื่อสานความสัมพันธ์ แต่นอกจากจะทำให้คุณพ่อสนิทกับลูกมากขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ ที่คุณอาจจะยังไม่รู้อีกด้วยนะ ไปดูกันเลยดีกว่า !

พัฒนาไหวพริบ

นอกจากจะต้องมีไหวพริบในการลงเล่นในสนามแล้ว ยังต้องมีสมาธิกับการจดจ่อที่คู่ต่อสู้และลูกบอลอีกด้วย เพราะถ้าพลาดบอลไป คงน่าเสียดายน่าดูเลย

ฝึกการวางแผน

การเล่นฟุตบอลนั่นไม่ได้มีแค่เตะลูกบอลไปมาในสนามเท่านั้นยังมีการวางแผนต่างๆในเรื่องของตำแหน่งการยืนก็เป็นสิ่งที่สำคัญในสนามเช่นกัน

ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

การเล่นฟุตบอลนั้นช่วยสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายให้แกร่งขึ้น ใช้ช่วงบนในการกันคู่ต่อสู้ ใช้ช่วงล่างในการเตะบอล ทั้งยังต้องวิ่ง เตะ กระโดดในสนาม เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคต่างๆ ด้วยนะ

สอนให้ลูกรู้จักเคารพกฎ

กฎ กติกาของการเล่นฟุตบอลย่อมช่วยให้ลูกของเรานั่นมีศีลธรรม ความซื่อสัตย์ ความอดทนอดกลั้น ทั้งยังนำไปสู่การยอมรับผล ความยุติธรรม เรียนรู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควรทำ

เรียนรู้การทำงานเป็นทีม

ฟุตบอลเป็นกีฬาหนึ่งที่ต้องเล่นเป็นทีม จึงช่วยส่งเสริมเรื่องการเข้าสังคมใหม่ๆ ให้กับลูก ทั้งยังสอนให้ลูกได้รู้จักความสามัคคีเพื่อที่จะนำไปใช้ในการเข้าสังคมในอนาคต

คลายความเครียด

เพราะว่าหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเล่นฟุตบอลเสร็จแล้ว ร่างกายคนเราก็จะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข หรือที่เรียกว่าเอ็นโดรฟินออกมา ซึ่งก็ทำให้เด็กได้ระบายความเครียด และรู้สึกผ่อนคลาย

เปิดโอกาสให้ลูกได้ค้นพบตัวตน

คนที่เป็นพ่อแม่อย่างเราก็พร้อมที่จะสนับสนุนลูกน้อยให้ได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบเป็นกำลังสนับสนุนที่ดีที่สุดสำหรับเด็กการที่ลูกได้ค้นพบตัวเองว่าชอบอะไรตั้งแต่เด็กก็ทำให้เราได้สนับสนุนและปูทางเดินให้ลูกได้นักฟุตบอลระดับโลกบางคนก็เริ่มต้นมาจากความชอบตั้งแต่เด็กบางทีลูกของเราโตขึ้นอาจจะเป็นทีมชาติก็ได้นะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับประโยชน์ของการเล่นฟุตบอล นอกเหนือจากนั้นแล้วก็ยังได้สนิทกับลูกๆ มากขึ้นด้วย สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการเป็นครอบครัวก็คือ การมีเวลาให้ลูกน้อยของเรา ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน มีสานสัมพันธ์กัน คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการใช้เวลาร่วมกับลูกแล้วล่ะ ถ้ารู้แล้วแบบนี้ ไปเล่นบอลกับลูกกันเถอะ !