Parents One

Review ยกจอชวนลูก “ดูหนังในรถแบบ Drive – In” เหมือนอยู่ต่างประเทศ

การนอนดูหนังที่บ้านมันกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วค่ะ เมื่อ SF จับมือกับ CAT ได้ชวนทุกครอบครัวไปเปิดประสบการณ์ สัมผัสมิติใหม่ในการดูหนังในรถแบบ Drive – In เหมือนอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งภาพยนตร์ที่ฉายในครั้งนี้ นั่นก็คือ “Trolls World Tour 2020 โทรลล์สเวิลด์ทัวร์” การ์ตูนสุดโปรดในดวงใจของน้องหนูหลายๆ คน

ครอบครัวไหนอยากชวนลูกมาเปลี่ยนบรรยากาศดูหนังแบบใหม่ๆ ในคอนเซ็ปต์ New Normal วันนี้เรามีรีวิวมาฝากกันค่ะ

ขับรถเข้า Check-in ก่อนชมภาพยนตร์ 

ก่อนที่เราจะได้เข้าชมภาพยนตร์แบบ Drive – In เราต้องเข้าไปลงทะเบียนในไลน์ของ @SFcinema ก่อนค่ะ เพราะว่าจะต้องมีการจองที่จอดรถ เหมือนเราจองที่นั่งในโรงหนังอย่างนั้นเลยค่ะ จากนั้นเขาก็จะส่งภาพที่คล้ายกับบัตรเข้าชมภาพยยนตร์ที่มีเลขที่จอดรถ พร้อมบอกวันเวลา และสถานที่มาให้เราด้วย

เมื่อขับรถถึงแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็จะเจอกับจุด Check-in ซึ่งบอกเงื่อนไขในการเข้ารับชมภาพยนตร์ต่างๆ เช่น ห้ามพกอาวุธ และวัตถุไวไฟทุกชนิด , ห้ามสูบบุหรี่ , สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ลงจากรถ , สวม Wristband ตลอดเวลา และอื่นๆ เป็นต้น

 

ได้ป้ายทะเบียนรถ และซองอเนกประสงค์

ตรงจุดเช็คอินก็จะมีทีมงานเข้ามาหาเรา เพื่อนำป้ายทะเบียนรถเลขที่เราได้ลงทะเบียน และซองอเนกประสงค์มาให้ค่ะ ซึ่งภายในซองก็จะมีกฎกติกาในการรับชมภาพยนตร์บอกอีกครั้ง , คูปองอาหาร ใช้แลกขนมไว้ทานตอนนั่งดูหนังกันเพลินๆ , Wristband ที่ต้องสวมข้อมือตลอดเวลา เมื่ออยู่ในงาน และสิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยในช่วง Covid – 19 ก็คือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ใช้ฉีดทำความสะอาดนั่นเองค่ะ

 

คูปองอาหารเอาไว้แลกข้าวโพด และน้ำเปล่า

เนื่องจากตอนที่เราไปดูหนังกันเป็นตอนที่ฝนกำลังโปรยปรายพอดีเลยค่ะ ทาง SF เลยส่งทีมงานมาคอยช่วยบริการอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อย่างดีเลยค่ะ

คูปองอาหารที่เราได้มาในซองอเนกประสงค์ สามารถใช้แลก Popcorn ได้ 2 รสชาติด้วยกัน เขามีถุงนิ้วกันเปื้อนให้ด้วยนะ พร้อมน้ำอัดลม และน้ำเปล่าค่ะ

 

ได้ลำโพงเสียงสุดปังมาด้วย

ใครที่รถไม่ได้มีระบบบลูทูธไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะ SF เขายกลำโพงทั้งตัวมาให้เราเลยจ้า มีปุ่มกดปรับเพิ่ม – ลดระดับเสียงในตัวเลย ใครอยากฟังดังแค่ไหนก็จัดได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวคันอื่นจะได้ยินด้วย เป็นส่วนตัวสุดๆ

 

ไม่กลัวร้อน เพราะมีท่อแอร์เข้ามาในรถเลย

สำหรับใครที่กังวลว่าจะร้อน เพราะต้องดับรถยนต์ และปิดแอร์ ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะทาง SF เขามีท่อแอร์เข้ามาในรถเราเลยจ้า พร้อมกับปิดหลังรถด้วยผ้าดำ ไม่ต้องกลัวลมแอร์ออก และมีอากาศถ่ายเทในรถเพียงพอแน่นอนค่ะคุณพ่อคุณแม่

เป็นอย่างไรบ้างคะกับประสบการณ์ใหม่ในการไปดูหนังในรถช่วงที่เรายังไม่ปลอดภัยจากโรค COVID – 19 เท่าไหร่นัก การดูหนังด้วยวิธีนี้ก็จะทำให้เราได้สัมผัสประสบการณ์แบบใหม่เหมือนในต่างประเทศได้เช่นกัน ถือว่าพาลูกออกมาสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เลวเช่นกันนะคะคุณพ่อคุณแม่