Parents One

รีวิว Kidz Village โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ ที่เชื่อว่าธรรมชาติคือการเรียนรู้ที่ดีที่สุด

ก้าวแรกของชีวิตการเรียนสำหรับลูกนั้น เป็นเรื่องยิ่งใหญ่เสมอ เมื่อลูกต้องออกไปเจอสังคมใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม สภาพแวดล้อมที่ไม่ได้มีแม่คอยปกป้องดูแลตลอดเวลา เราจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าโรงเรียนที่เราส่งลูกไปนั้น จะสามารถดูแลลูกของเราได้ดีพอ

หากต้องการให้ลูกมีความแข็งแรงด้านภาษา ผู้ปกครองหลายๆ ท่านมักจะนึกถึง “โรงเรียนนานาชาติ” เป็นคำตอบแรก วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ โรงเรียนอนุบาลที่เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติ ที่ตั้งอยู่ย่านฝั่งธนฯ บนถนนพุทธมณฑล สาย 2 แห่งนี้กันค่ะ

Kidz Village International Kindergarten

โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ คิดส์ วิลเลจ โรงเรียนอนุบาลที่มีพื้นที่กว่า 7 ไร่ เต็มไปด้วยธรรมชาติและต้นไม้สูงใหญ่ การจัดสรรพื้นแห่งนี้เกิดจากแนวคิดที่ว่า “เด็กๆ จะได้เติบโตขึ้นอย่างมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติที่หาได้ยากในปัจจุบัน”

Kidz Village ใช้แนวคิด Theory of Multiple Intelligences ในการพัฒนาหลักสูตร โดยแบ่งรูปแบบการพัฒนาเด็กเป็น 4 หลักการ

  1. พัฒนาการด้านสังคมและอารมณ์
  2. พัฒนาการของร่างกาย
  3. พัฒนาการของกระบวนการคิด
  4. พัฒนาการด้านภาษา

ซึ่งการอิง 4 หลักการนี้ทำให้เด็กได้ความรู้จากวิชาการที่จำเป็น ทั้งในห้องเรียนและสังคมภายนอก เด็กๆจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ กล้าแสดงออก กล้าคิด และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เติมโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรงพร้อมเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต

ภายในรั้วโรงเรียนแห่งนี้ใช้การเรียนการสอนภาษาอังกฤษทั้งหมด พัฒนาการที่เหมาะสมตามวัยคือสิ่งที่เด็กๆ จะได้รับจากที่นี่ คุณครูและคนที่รายล้อมรอบตัวเด็กๆ ของเรานั้น มาจากหลากหลายประเทศและจบการศึกษาเด็กเล็กมาโดยตรง มีประสบการณ์การทำงานกับเด็กเล็ก และสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง

ธรรมชาติภายใน Kidz Village

ด้วยบรรยากาศที่โล่งโปร่งสบาย เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว ลานกิจกกรมกลางแจ้งมากมาย ทำให้เด็กๆ ที่เข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ได้เติบโตอย่างมีคุณภาพ มีสุขภาพที่แข็งแรง มีพัฒนาการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญการันตีได้เลยว่าเด็กๆ ที่นี่ “มีความสุขทุกคน”

วิถีธรรมชาติที่สัมผัสได้

นอกเหนือไปจากต้นไม้ใหญ่ พืชพรรณนานาชนิด ภายในโรงเรียนแห่งนี้ยังมีเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุณไก่กุ๊กๆ คุณกระต่ายขนปุกปุย คุณแพะที่นอนนิ่งๆ ไม่มีพิษภัย เท่านั้นยังไม่พอ ที่นี่มีแปลงเพาะปลูกและเรือนกระจก ทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เข้าใจในระบบนิเวศน์และวิถีของธรรมชาติ โดยการได้สัมผัสกับของจริง ที่หาได้ยากมากๆ ในปัจจุบัน

ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

ไม่น่าเชื่อเลยว่าพื้นที่กว่า 7 ไร่ของโรงเรียนแห่งนี้จะเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสระว่ายน้ำ ลานกิจกรรมเอนกประสงค์ กิจกรรมที่ทำให้เราว๊าวสุดๆ ของที่นี่คือ “Wet Day – วันชุ่มฉ่ำ” วันที่ให้เด็กๆ ทุกคนได้เปียกกันได้อย่างเต็มที่ นี่มันความใฝ่ฝันในวัยเด็กของเราชัดๆ

รายล้อมไปด้วยคุณครูแสนน่ารัก

ส่วนที่สำคัญที่สุดของโรงเรียน จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่ “คุณครู” คิดส์ วิลเลจ เต็มไปด้วยคุณครูเจ้าของภาษามากมาย จากการเรียนการสอนแบบใช้ภาษาอังกฤษ 100% เด็กๆ จะได้รับสำเนียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องฟังง่าย นอกจากนี้คุณครูที่นี่ยังมีจิตวิทยาในการพูดที่ดี เน้นให้เด็กแต่ละคนมีระเบียบวินัย สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง

การเรียนการสอน

เราอาจจะเคยเห็นเด็กหลายๆ คน โดนจับมือคัด ก ข ค ง แต่ไม่มีภาพเหล่านี้ที่นี่เลยค่ะ คาบเรียนทั้งหมดของที่นี่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เน้นให้คิด ให้ลงมือทำเป็นส่วนใหญ่

เรียนรู้ควบคู่ไปกับความสนุก

โดยการเรียนการสอนทุกอย่างของคิดส์ วิลเลจ เป็นแบบ Project Approach เด็กจะมีส่วนร่วมในการคิด การตั้งคำถาม ไปจนถึงการหาสำรวจค้นคว้าหาคำตอบร่วมไปกับครูผู้สอน เรื่องที่นำมาใช้ในการเรียนจะเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่เด็กสามารถเห็น หยิบจับและทดลองได้จริง

ระเบียบวินัยเป็นสิ่งสำคัญ

ในด้านของวิชาการ ภาษา เราคงไม่ต้องห่วง ด้วยหลักสูตรที่ได้รับการวางแผนมาอย่างดีเพื่อให้เด็กได้รับการเรียนรู้ที่ครบถ้วน ทีนี้เรามาดูในเรื่องที่โรงเรียนแห่งนี้ให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย “ระเบียบวินัย”

จากที่เราได้เข้าไปดูชีวิตของเด็กๆ ที่คิดส์ วิลเลจตลอด 1 วันเต็มๆ ทำให้เราสังเกตเห็นได้ว่า เด็กนักเรียนของที่นี่ ถึงแม้จะได้รับอิสระเต็มที่ในเรื่องของการเล่น การคิด แต่ทุกคนกลับมีระเบียบวินัย และสามารถดูแลตัวเองได้อย่างน่าชื่นชม ในวันนั้นเราได้เห็นบรรดาเด็กๆ ถอดรองเท้าและวางเข้าชั้นอย่างเรียบร้อย หยิบเก้าอี้มานั่ง นำจานอาหารที่ทานเสร็จแล้วไปเก็บ ทั้งหมดนี้เด็กทุกคน “ทำเอง” ค่ะ

ถึงแม้ว่าจะมีสต๊าฟ ผู้ดูแลอยู่มากมาย แต่ทุกคนคอยเฝ้ามอง และให้เด็กๆ ได้ทำสิ่งเหล่าด้วยตัวเอง เป็นการฝึกระเบียบวินัยที่เราเห็นแล้วรู้สึกภูมิใจในตัวเด็กๆ เป็นอย่างมากเลยค่ะ

ความปลอดภัยสูงสุด

แม้ว่าลูกจะอยู่ไกลหูไกลตาจากคุณพ่อ คุณแม่ แต่ไว้ใจได้เลยค่ะ ที่คิดส์ วิลเลจมีระบบความปลอดภัยที่เข้มงวดมาก โดยคุณครูทุกท่านจะสามารถจดจำได้ว่า เด็กแต่ละคนมีผู้ปกครองเป็นใครบ้าง มีการจัดทำบัตรคล้องคอสำหรับคุณแม่ที่มารับเด็กๆ มั่นใจได้เลยค่ะ ว่าปัญหาเด็กหาย จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

การเรียนรู้อย่างมีคุณภาพควบคู่ไปกับความสนุกสนานท่ามกลางธรรมชาติที่อบอุ่น ทำให้โรงเรียนอนุบาลนานาชาติ คิดส์ วิลเลจ มีความโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่น หากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกเติบโตอย่างมีความสุข พร้อมพื้นฐานแนวคิดที่สดใส โรงเรียนแห่งนี้ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่อาจมองข้ามไปนะคะ 🙂

รายละเอียดเพิ่มเติม